Nay chủ nhật em với ổng nướng thẳng cẳng đến mười giờ trưa.
Jungkook tung chăn ngồi dậy, tay dụi dụi mắt nhìn sang ông già kia vẫn còn ngủ, em dùng tay vỗ vỗ vào mặt đánh thức.
'Ông dậy đi còn sang nhà lớn ăn cơm'
'Ưm... chiều đi, để tôi ngủ' Taehyung ham ngủ, gạt tay em bé đang quấy mặt mình lăn sang hướng khác tiếp tục ngủ.
'Vậy chiều nhé, em làm bữa trưa cho ông' Jungkook giờ chăn bước xuống giường mặc kệ ông già kia, cả tuần ổng làm việc đã mệt mỏi nhiều rồi.
'Ừm ăn phở' ông già dùng ngáy ngủ nói, tuy buồn ngủ nhưng vẫn muốn ăn ngon.
Tầm tiếng sau em đã nấu nướng xong hết, thế mà ông già kia vẫn còn lười biến nằm ườn ra đó, em lại xuống nhà xem ti vi một mình, hồi lâu luôn ổng mới chịu xuống, vừa gặp mặt em đã hỏi.
'Xong chưa tôi đói rồi'
'Dạ rồi, để em hâm lại' Jungkook nhanh chân chạy vào bếp hâm lại cho cha già kia, ngủ đã rồi vừa dậy là đòi ăn ngay...hừ đáng ghét.
'Ngon, bé này sao bé nấu ăn ngon vậy' Taehyung nuốt một ngụm, anh ngước lên nhìn em bé.
'Ông quên à, lúc em chưa quen ông em sống một mình đấy nhé, ba mẹ Jeon bận lắ nên em tự học nấu ăn từ bé rồi' Jungkook nói chuyện này mấy lần rồi, Jungkook ngoan ngoãn từ nhỏ, nhà cửa rất giàu có và tất nhiên để có được điều đó em bé sẽ không thường xuyên gặp được ba mẹ, từ nhỏ chỉ quanh quẩn đi học rồi về nhà, từ lúc quen Taehyung cuộc sống em bé hạnh phúc và vui vẻ hơn rất nhiều.
' Bé giỏi ghê, tôi chả nấu được gì cả'
Taehyung thương chết Jungkook rồi.'Khỏi bé nấu cho ông cả đời nhé' Jungkook mỉm cười nhìn Taehyung, Jungkook nguyện ở cùng anh đến già mà.
'Trời trời yêu vậy qua đây hôn cái coi'
Em bé nghe thế bỏ đũa lăng xăng qua bên Taehyung, Taehyung cầm khăn giấy lau miệng hôn cái chóc ngay má bé, yêu em quá đi.
...
'Ông mua gì cho mẹ?' Jungkook thay đồ đã xong nắm tay ông già bước ra xe.
'Mua hạt sen về nấu chè cho mẹ...
Anh nghe mẹ nói thèm mà bận quá chưa ăn được' ông già nói tiếp.
'Dạ'
---
'Em bé vào nhà nào...' mẹ Kim nhìn thấy em bé, bà kéo tay nhanh vào nhà, nhớ chết rồi...hai đứa này từ khi ở cùng nhau đến nay có thèm về thăm bà đâu, thằng con bà Taehyung cứ bào bận suốt...
'Dạ chào mẹ Kim, người khỏe không' Jungkook ngoan ngoãn hỏi thưa mẹ, lâu ngày không gặp rồi, em cũng ông già đi học rồi đi làm còn thêm thời gian đi hẹn hò đã lâu rồi chưa thăm ba mẹ...
'Vào nhà ăn cơm nào hai đứa'
Ba người ngồi vào bàn đầy ấp thức ăn do mẹ Kim chuẩn bị, mọi người điều vui vẻ trò chuyện cùng nhau, Jungkook từ trước khi Taehyung về nước đã hay trò chuyện cùng mẹ Kim vào những lúc bà sang nhà chơi cùng mẹ Jeon, cả hai rất hợp nhau.
'A mẹ con nấu chè cho mẹ nhé' Jungkook đang trò chuyện bỗng nhiên đầu nhỏ nhớ ra đóng hạt sen vừa mua lúc chiều.
'Giỏi vậy sao, được ta đợi' mẹ Kim rất mong chờ nha, cứ nghe thằng Taehyung khen em bé nấu ăn rất giỏi, bà chưa được thưởng thức nữa, hôm nay được dịp...phải thử phải thử chứ...
'Em bé nấu ăn giỏi lắm đó mẹ' Taehyung tiếp tục khoe khoan bé yêu của mình...tự hào tự hào khi em bé là của mình ha ha.
'Ta biết ta biết còn con mau vào phụ vợ đi'
'Dạ' Taehyung theo lời mẹ đi vào bếp, tuy vào trong mang tiếng phụ em bé nhưng anh có biết làm gì ngoài đứng ôm ôm rồi lại hôn hôn em bé đâu chứ.
.
'Mẹ thấy thế nào?' Em bé hướng ánh mắt mong chờ nhìn mẹ.
'Ai da em bé nấu rất ngon nha ngọt vừa phải hạt sen lại mềm vừa phải rất ngon nha'
'Dạ hì hì' Jungkook là em bé mà, em bé được người lớn khen nên rất là thích luôn, Jungkook còn gãy đầu ngại ngùng nữa.
'Ngon á em bé' ông già Taehyung cũng ăn ké nồi chè của mẹ Kim, giơ ngón cái khen ngợi em bé nhà mình.
---
' Tạm biết hai đứa' mẹ Kim vẫy tay nhìn vào cửa xe.
'Dạ chào mẹ tụi con về, mẹ ngủ ngon' em bé / ông già Taehyung đồng thanh nói, Taehyung lái xe đưa em bé về nhà nghỉ ngơi, mai lại bắt đầu công việc có thể.
.
Lâu lâu tụi tôi sẽ về thăm ba mẹ hai bên, chắc cuối tuần này sẽ về ba mẹ Jeon vì em bé cũng bảo nhớ ba mẹ rồi.