II

129 8 0
                                    

Qua ngày hôm sau, khi tới thời gian ăn sáng, Cố Tư Nặc, mẹ Nguyệt và Tư Không Tịnh đều đồng loạt bảo người hầu đem thức ăn vào phòng riêng của mình mà không ra ngoài ăn. Ngay sau đó là một buổi tiệc mừng ngày thành lập học viện Leonard - học viện dành cho con cháu trong giới hoàng gia, quý tộc và mười đại gia tộc đứng đầu, học viên có gia cảnh bình thường cũng được vào nhưng phải qua được bài kiêm tra thì mới được nhận.

Buổi tiệc chào mừng này, các con cháu hoàng tộc quý tộc và con cháu thế gia đều tham gia nếu như đã đủ tuổi nhập học. Các thế hệ sau tham gia chỉ yếu là muốn gây được ấn tượng cho các nhân vật lớn để có thể được nâng đỡ.

Cố gia cũng sẽ tham gia và lão gia chủ Cố gia sẽ là người dẫn dắt con cháu trong gia tộc mình đi tham dự, đây là quy tắc chung do hoàng gia đặt ra, còn về mục đích thì không ai biết được cả.

Buổi tiệc được tổ chức ngay tại trung tâm thủ đô Liên minh, từ Cố gia đến trung tâm thủ đô mất khoảng một đến hai tiếng khi đi bằng xe phi hành(*) chuyên dụng.

Trong khoảng thời gian di chuyển, Cố Tư Nặc đều yên lặng mà dùng hết thời gian để ngắm cảnh, cũng không để ý đến hai chị em đang hóng hách kiếm chuyện kia.

Khi đến nơi, cửa xe phi hành mở ra, mọi người liền theo thứ tự mà đi xuống, lão gia tử đi đầu sau đó là Cố Sơn và mẹ cậu, rồi đến Tư Không Tịnh và cậu, sau cùng là ba mẹ con nhà kia và những vệ sĩ đi theo.

Lúc bước vào buổi tiệc, mọi người đều dừng lại mọi hoạt động một chút mà nhìn về phía bên này, sau khi thấy rõ người đi đầu là Cố lão gia tử, mọi người liền đi đến chào hỏi làm quen nhưng lại bị Tư Không Nguyệt và Tư Không Tịnh khéo léo bắt chuyện cản lại để cho Cố lão gia tử đi vào bên trong.

"Gia gia, để con dìu người vào trong" Cố Tư Nặc thấy được ánh mắt của mẹ và chị mình liền đi đến bên cạnh lão gia tử, đỡ lấy tay ông nhu thuận nói.

Lão gia tử cũng không nói gì mà chỉ gật nhẹ đầu, cùng cậu đi sâu vào bên trong. Bên trong là nơi để cho các lão gia chủ nghỉ ngơi và trò chuyện, nếu không được cho phép thì không ai được vào trong cả.

Cậu giúp lão gia tử mở cửa sau đó liền dìu ông vào ngồi trên ghế, cậu cười lễ phép chào hỏi vài vị lão gia chủ đã có mặt trong đây trước: "Tư Không gia gia, Lộ gia gia, Mộ gia gia các ngài hảo, con xin phép được ra ngoài trước ạ".

Cậu nói xong chờ các vị lão gia chủ đang cố giả vờ lãnh khốc gật đầu liền cười tủm tỉm đi ra ngoài, cậu sau khi đóng cửa phòng lại liền trực tiếp đi tìm chị mình, tìm một lúc thì thấy chị đang nói chuyện với con cháu của các vị gia gia hồi nãy trong một góc yên tĩnh. Cậu đi đến nhẹ kêu một tiếng "Chị!".

"Nặc Nặc, mau lại đây!" Tư Không Tịnh nghe tiếng cậu kêu liền quay đầu lại vẫy tay với cậu, nhẹ giọng kêu cậu qua.

Cậu theo ý của chị mình, đi đến đứng bên người cô, hỏi cô: "Chị, mọi người lúc nãy đang nói gì vậy?".

[Đam Mỹ] Trọng Sinh Chi Trở Thành Nguyên Soái Phu NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ