-------SARAH's POV...
*ilan buwan na din namin kasama si Tanch, she used to hang out with us dahil lagi ko syang sinasama...
i still remember nung sumama ako sakanya sa Butuan para ihatid si Tita at Davi a week after nya madischarge from the hospital..
balikan lang yung lakad namin na yon, hindi kasi kami pinayagan ni Dean na mag absent ng matagal that time..
ilang weeks na din akong kinukulit ni Trisha kung anong status namin ni Tanch at madalas kaming mag kasama even on weekends..*
Trish: is it hard for you to admit your feelings for her..?
Sarah: trish, she's a good friend okie..
Trish: until when will you pretend..? good friend..? you used to pick her up every other day, you always bring her breakfast, you bring her back home and you even hang out with her, kulang nalang sa condo ka na tumira..
Sarah: wag mong bigyan ng meaning trish..
Trish: as much as i dont want to, your actions speaks louder.. ano bang pumipigil sayo..? i mean, come on.. she's with us for 3 months.. we saw how you took care of her..
Sarah: dahil masarap lang syang alagaan.. *sabay abot ko sakanya ng beer*
Trish: why do you have to lie with us..?
Sarah: trish, i already told you.. Tanch is a good friend..
Trish: so kami ang assuming na kinikilig na kayo sa isa't isa..? yung holding hands nyo..? yung titigan nyo it was all a joke..? o baka naman kasi alam
mo na sa sarili mo pero natatakot ka..Sarah: scared of what..?
Trish: you're scared, dahil baka para sakanya wala lang pala.. why dont you ask her and tell her what you feel.. to be honest everyone see the two of you as a perfect couple.. pero bakit hindi nyo yon makita..
Sarah: we dont see it coz we're only friends..
Trish: liar.. sige nga kung wala kang nararamdaman for Tanch bakit ganon mo sya tignan..? bakit iba yung saya mo pag nanjan sya..? bakit you always care for her..?
Sarah: on the way daw ang tropa dito.. *pag iiba ko ng usapan..*
Trish: wag mong ibahin ang usapan Sarah Joy.. *seryosong sabi nya na nakapag palunok sakin ng ilang ulit..*
*Trisha knows me so much, among our group sya talaga yung nakaka kilala sakin ng sobra..
akala ko makakapag deny ako sakanya but im wrong..
ilang saglit pa ng may marinig kaming nag doorbell..
ang akala ko sila Lexa na, but i was wrong..
si Tanch, tinext pala sya ni Sabb na pupunta daw sila dito kela Trisha kaya inaya na din daw sya..
napangiti ako ng slight, pero pinigil ko din dahil alam kong nakatingin si Trish..*
Trisha: come in Tanch.. what do you want to drink..?
Tanch: juice na lang muna..
Sarah: ako na kukuha trish..
Trish: okie..
*hindi ko na alam kung anong pinag usapan nila after kong umalis para ikuha ng juice si Tanch..
to be honest, im falling for her ay hindi nahulog na ko sakanya dahil na din sa mabait talaga si Tanch, hindi sya mahirap mahalin, hindi din sya mahirap pasayahin..
BINABASA MO ANG
That Thing Called "LOVE"
Fanfiction"Sarah: no one can touch my girl..! let go of Tanch..! Tanch: Sarah..!" new story..!