BACK TO MNL..

1.4K 60 15
                                    


---------

SARAH's POV..

we are now heading back to manila.. its Sunday afternoon..

Tanch car was left in Elyu, wala daw kasing magamit si Marrion na car at nag rereklamo na umitim na daw sya kakamotor..

sa car na kami ni Trish sumakay, since mas malapit naman yung place nya sa bahay namin..

si Tanch tulog lang sya the whole ride..*

MNL..

*ng makarating kami sa Manila ay agad na2man kaming umuwi sa kanya2 naming bahay, kaylangan namin mag pahinga dahil may pasok na kami bukas sa school..

si Tanch agad na pinuntahan si Davi, habang naiwan naman akong kausap  ang parents ko..*

Dad: so alam nya na..?

Sarah: yes dad..

Mom: anong sabi nya..? hindi ba sya nagalit..?

Sarah: hindi naman po, mejo naguguluhan lang daw sya..

Dad: ngayon na kompleto na ang pamilya mo, anak gusto ko maging masaya ka okie.. treasure each day with them.. mahalin mo ang mag ina mo..

Sarah: hindi naman po nag bago yung naramdaman ko sakanila dad, and thank you po for everything..

Mom: sayang at wala ang mga kuya mo dito to see your family..

Sarah: oo nga po ee.. but dont worry mom, dad makikilala nila ang pamangkin nila..

Mom: good.. buti pa umakyat ka na at tabihan mo na ang mag ina mo.. may pasok pa kayo bukas.. nga pala mula bukas si May na ang bahala kay Davi.. pwede ng matulog ang apo ko sa sarili nyang kwarto, tapos na yung mga pinapaayos ko don..

Sarah: *nods* thanks mom.. good night guys.. mahal ko kayo..

*agad naman din akong umakyat sa kwarto nin para tignan ang mag ina ko..

si Davi tulog na sa bed namin, habang si Tanch nag ffresheh up pa..

tinabihan ko muna si Davi, looking at my son make me realize my whole life before he came..

ang layo na pala talaga ng narating ko, i over come all of the hardship of my days.. kung pwede nga lang puro saya na ang susunod diba..

Davi really look like Tanch, ni wala atang namana sakin ang anak ko.. his eyes, lips, his looks everything was really from Tanch..

"anak kung kaya ko lang sabihin sayo na hindi mo ama si Jerome at kung maiintindihan mo lang sana agad, sasabihin ko sayo.. pero ayokong malito ka, ayokong mahirapan ka sa kakaisip.. one day, pag naiintindihan mo na, sasabihin ko sayo yung totoo.. mahal na mahal kita anak, mahal na mahal.."

i saw him smile, his dreaming..

"anak, alam mo bang antagal kong hinintay ang pag kakataon na makita ka ng ganto kalapitan, yung hindi ko kaylangan mag hintay ng araw para makita ka, yung pwede kita yakapin kahit anong oras.. hindi ko na kaylangan tignan yung mga pictures nyo ni mommy, hindi na iiyak si mamu sa gabi dahil namimiss ko kayo.. anak, i'll do everything for you and mommy kahit buhay ko ibibigay ko.."

hindi ko na namalayan na nakatulog na din pala ako hanggang sa gisingin ako ni Tanch..

Tanch: by, freshen up ka na.. para tuloy2 na yung rest mo.. okie lang bang dito muna si Davi..? namiss ko kasi sya..

Sarah: ofcourse, this is his room too.. gusto ko din kayo makatabi matulog ngayon gabi.. *smile sweetly*
.

.


That Thing Called "LOVE"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon