--------
CONTINUATION...
FF..
1 year and half after..
Asia Pacific Air and Cruiselines H.O..
*TRISH POV..
Tanch: i need that papers now...! *sigaw ni Tanch sa officemate namin..*
*its been a year and half na din pala since Sarah went missing..
i still remember that day..
the day our plane crash...
pilot testing ng bagong plane na binili from Thailand..
the plane arrived successfully safe and sound kaya pinasok agad sa hanger for re-inspection and minor repairs..
master mechanic gave us the go signal para ilipad ang plane, two pilots are with us..
iikot lang sana kami sa ilocos to pick up Marrion na din, but suddenly we didn't made it..
biglang may kung anong usok mula sa left engine ng plane..
Sarah fasten her seat belt as well me..
i've lost consciousness dahil sa lakas ng impact and the next thing i know na rescue na ko..
i was blaming myself for what happen..
a year and half lahat na ng isla sa norte naikot ko na pero hindi ko parin makita si Sarah..
hanggang ngayon ayaw pa din nilang i-assume that Sarah was dead.. ofcourse ayaw ko din coz i believe in my guts that she's alive..*
Trish: Tanch, mag pahinga ka na kaya muna.. ako ng bahala dito..
Tanch: i need to finish this Trish, walang ibang gagawa neto, ayokong matambakan si Sarah ng trabaho pag balik nya..
Trish: Tanch.....
Tanch: not now please..
*i always make my line available lalo sa team ng search and rescue na binuo for Sarah..
hindi na ata namin alam pano matulog ng maayos..
pero hindi yan ang pinag aalala ko, kundi si Tanch..
kaylangan sya ng kambal ngayon..
Tanch keeps her self busy, aminin man nya o hindi i know she's getting depress with what's happening..
twice a week kung makatanggap kami ng tawag from the team, same ang updates..
pero hindi kami napagod na ipahanap si Sarah kahit sa pinaka maliliit na isla..*
Tanch: isang taon na mahigit ah, wala pa din bang bago sa update nyo..? baka naman hindi nyo ginagawa ang trabaho nyo.. sayang lang ang binabayad ko sainyo..
Rescue Team: maam ginagawa po namin lahat, sainyo na din po nanggaling na isang taon mahigit ng nawawala ang asawa nyo.. baka panahon na din po para tanggapin ninyo na patay na asawa nyo..
*nakita kong tumayo si Tanch sa pag kakaupo nya at dali daling nasampal ang taong nasa harap nya..*
Tanch: bawiin mo yung sinabi mo..! hanggat hindi nyo nakikita ang katawan ng asawa ko, buhay pa din sya..! baka hindi mo kilala kung sino ang sinasabi mong patay at kung sino ang kausap mo..!
*alam kong hindi kakayanin ni Tanch na malaman na patay na si Sarah, as what i've said maniniwala lang siguro kaming lahat kung makikita ang katawan nyang wala ng buhay..
BINABASA MO ANG
That Thing Called "LOVE"
Fanfiction"Sarah: no one can touch my girl..! let go of Tanch..! Tanch: Sarah..!" new story..!