WELCOME TO ST. ANDREWS UNIVERSITY

3.9K 83 33
                                    


DEAN...

"welcome freshmen sa St. Andrews Univesity, maraming salamat at napili nyo ang school na to para sa 4years nyo sa college..

aasahan namin na sana ay maenjoy nyo ang pag aaral nyo dito......."


SARAH's POV..

*ako si Sarah Garcia 4th year college, galing sa angkan ng Garcia.. isa sa respetadong pamilya sa bansa apo ako ng dating presidente ng bansa, anak ako ng mayor at senador..

bunso ako sa tatlong mag kakapatid, only girl but not your typical girl..

at dahil nga spoiled ako sa parents ko, i can literally do anything as in anything..*

Sarah: Trish lets go na.. ang daming sinasabi ni Dean.. nagugutom na ko.. wala naman tayong kinalaman jan dahil graduating na tayo

Trish: teka wala pa sila Lexa..

Sarah: bahala kayo.. nasa canteen lang ako..

Trish: hmmm susunod na kami..

* si Trisha Almonte anak ng isang singer(pinakamabait sa grupo), Alexa Lui anak ng business tycoon(the happy go lucky one), Sabbrina Go anak din ng business tycoon(the shoppaholic) and last but not the least ang bakla ng grupo si Joseph Ivan Lee (ang taga ayos ng problema ng grupo) anak ng isang abogado, at ako ang sakit sa ulo ng barkada..

kilala kaming lima dahil na din sa reputasyon ng pamilya namin..

i can do anything i want or get what i want..

first day ng school ngayon, dito ulit ako nag enroll sa st. Andrews bukod sa malapit sa mga bar, malapit lang din to sa bahay..

hindi ko madalas nakikita o nakakasama ang parents ko dahil na din sa work nila which is naiintindihan ko naman yung dalawang kuya ko naman nasa US para sa masteral degree nila.. pero siguro kulang din ako sa atensyon nila kaya tumigas ang ulo ko ng ganto.. hindi naman ako typical na masama or salbahe tulad ng sinasabi ng iba, aminado lang talaga ako na may katigasan ang ulo ko..
.


.

.

TANCH POV..

*Ako si Tanchellie Anne Lobete, bago lang ako dito sa Manila, nag decide kasi ako na dito ko na tatapusin yung studies ko para naman kahit paano makalayo ako sa chismis sa Cebu..

i became a mistress at the age of 20, i have a baby, a loving baby boy..

nasa modeling industry ako ng makilala ko si Jerome isang mayamang negosyante sa Cebu ang ama ng anak ko.. nung una hindi ko alam na pang lima na pala akong naanakan nya at pinangakuan ng kasal..

unfortunately, nalaman ko nalang bigla ng eskandaluhin ako ng asawa nya sa apartment kung saan nya kami ibinahay ng anak ko..

after non, inuwi ko na ang anak ko sa mommy ko at na ngakong aayusin ang buhay ko..

dito ako nag enroll sa St. Andrews dahil na din sa kaguatuhan kong maging isa F.A..

magulo ang Manila kumpara sa buhay ko sa probinsya, pero wala ee.. gusto kong maialis ang sarili ko sa anino ng nakaraan na hanggang ngayon ay hindi ko matakasan..*

Sarah: ate the usual nga.. *dinig kong sabi ng isang babae..*

Tindera: may kayabangan talaga yan si Sarah noh, sabagay anak ng isang mayor at senador balita pa lolo daw nyan naging presidente din ng bansa..

That Thing Called "LOVE"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon