-------
*TRISHA's POV*
*i saw SG cried.. alam kong umamin na sya kay Tanch tungkol sa nakaraan nilang dalawa..
i've known Sarah since we we're 4th year HS..
kaya hindi na bago sakin na makitang umiiyak to sa mga gantong pag kakataon..
(Flashback tayo konti para mabuo ang lovestory nila)
Sarah was a well known person.. apo ng late President Atonio Lucas Salvador-Garcia Sr., anak ng city councilor at congresswoman ng city namin.. kaya kahit sino gugustuhin maging kaibigan ang isang tulad nya..
Sarah was introvert type of person.. sya yung tipo ng tao na hindi mag sasalita kung hindi mo sya kakausapin.. hindi yan pala imik.. ganon ang personality nya..
but i saw her falled in love..
i was there nung nahuhulog na sya kay Tanchellie, first year college na kami neto..
Tanch was extrovert.. makwento, masayang kasama..
hindi sila click una palang, totoo hindi sa ayaw ni Sarah sa kanya, but knowing Sarah's personality naku malabo talaga..
at first in denial pa si Sarah sa feelings nya for Tanch.. pero ako, sigurado ako sa mga nakikita ko.. dont get me wrong, wala akong gusto kay Sarah but i know pag in love na yan..
tuksuhan, asaran na baka ma fall sila sa isat isa.. akala namin wala lang talaga, pero marupok si Sarah hindi nya kinaya yung karisma ni Tanch..
Friday afternoon, nag paalam si Tanch na hindi sya makakapasok sa last subject namin dahil may importante daw syang gagawin.. we said okie, kami na bahala.. pero eto din yung araw na napatunayan kong mahal na sya ni Sarah..
habang nasa kalagitnaan kami ng lecture, napansin ko si Sarah na wala sa focus.. yung tipong yuyuko, titingin sa bintana.. hanggang sa makita ko syang hawak yung phone nya, akala ko nag text lang parents nya or kung sino man, but i was wrong.. she's stalking Tanchellie's social media accounts..
nakakatawa lang na alam kong hindi sya interesado kay Tanch, pero eto stalker ang SG nyo..
after class agad ko syang inaya sa bahay namin, aamin to sakin sure ako don.. ako lang ang pinag kakatiwalaan nya sa mga gantong bagay dahil alam nyang suportado ko sya..
pag dating sa bahay namin ay agad ko syang hinila paakyat ng kwarto ko dala ang ilang lata ng beer..*
Trish: ano problema mo..? alam mong major subject yung kanina wala ka sa focus.. mapapagalitan ka na2man ni tito Anton pag may red marks ka na2man..
Sarah: Trisha Almonte, dinala mo talaga ako dito para lang sermunan..? gahd..
Trish: i will not let this day pass ng hindi ko alam kung bakit, gusto mo na2man bang ma grounded dahil jan..? so now tell me..? sino o ano ang dahilan..?
Sarah: nothing, i just felt bored earlier..
Trish: sakin pa talaga nag sinungaling ang isang Sarah Joy Garcia.. bravo.. akala mo naman talaga bibilin ko yang alibi mo..?
Sarah: fine..! what do you want to hear..?
Trish: just be true to yourself.. i saw you stalking Tanch........
Sarah: okie fine.. i fall for her okie na ba..? bwiset kasi kayo ee.. kakatukso nyo sakin sakanya nainlove na ko.. and its making me crazy..
BINABASA MO ANG
That Thing Called "LOVE"
Fiksi Penggemar"Sarah: no one can touch my girl..! let go of Tanch..! Tanch: Sarah..!" new story..!