PA'NO MANUYO SJG..?

1.7K 51 5
                                    


-------

TANCH POV..

A month after..


*naging okie na ko after weeks of theraphies for my foot, i can totally walk on my own without the numbing feeling..

Sarah and I are just waiting for our graduation day, buti nalang at pwede na akong umattend on that day..

Si Sarah subson sa trabaho lalo at biglang nag boom ang dalawang company at the same time..

gustuhin ko man minsan mag demand ng oras from her hindi ko magawa dahil alam kong ginagawa mya to for our family..

minsan nakakatulugan nya na yung laptop and tablets sa tabi nya, minsan naman nasa sofa nalang sya..

she's not having a proper meal pero i do make sure na kahit papano makakakaen sya..

she's also losing time for Davi na minsan kinakatampo na ng bata lalo at sanay sya sa attentions coming from us ni Sarah..

one night, Davi demand to Sarah na sabay silang matulog, Sarah said yes but as expected mabibigo na2man si Davi..

Sarah knows how much i hate broken promises lalo when it comes to Davi, okie lang sakin kung hindi matuloy yung mga promised date namin pero ang hindi okie yung pati request ni Davi na sabay at tabi sila sa pag tulog ee hindi nya pa natupad..*

Tanch: your son fall asleep without you being beside him like what you promise..

Sarah: oh, shoot.. *sabay tingin nya sa relo nya*

Tanch: look, i completely understand kung yung mga date natin hindi natutuloy its okie, im completely okie with it.. you know what's not okie, yung umaasa si Davi sa attention at promises mo.. nasa iisang bahay lang tayo but Davi feels your not existing anymore.. Sarah, may i just remind you i know my obligations as your wife and as a mother to
our child, sana ikaw din..

* i left her not even uttering single word, naiinis na din kasi ako, not all the time maiintindihan sya ni Davi..

another 30 minutes pass ay sumunod na din sya sakin sa kwarto namin, agad syang dumeretcho sa bathroom at naligo, hinanda ko naman yung damit nya, pag labas nya ng bathroom ay hindi ko sya pinapansin, nakafocus lang ako sa book na binabasa ko while Davi was beside me sleeping..

no one dares to start up a conversation, duh hindi ako mauuna noh.. dapat alam nya na sobra na din yung pag intindi namin sakanya..

she just texted me saying sorry matutulog na daw sya blah blah blah... kaya pinatay ko na yung ilaw..
.

.

.

NEXT DAY..

*she left our house 30 minutes earlier than her routine.. as per ate may, binilin lang daw ni Sarah yung food namin ni Davi at nag coffee lang ito bago umalis..

iniinis talaga ako netong babaeng to ee, pano ba naman alam nyang hindi okie sakin na aalis syang hindi kumakaen ginawa nya pa din.. naku Sarah Garcia mamaya ka sakin pag uwi mo..*
.


.



.




.

SARAH's POV..

*maaga akong umalis ng bahay, last naman na to after this kaylangan ko ng ibigay ang buong oras at atensyon ko sa pamilya ko, aminado naman akong may pag kukulang na ko sakanila this past few weeks dahil sobrang bigat lang talaga ng trabaho at ayokong mastress pa si Tanch doing her part sa airlines at cruiseline..

That Thing Called "LOVE"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon