--------
TANCH POV..
October 14, 2017..
the day Sarah and I are officially togethere as a couple..
it was indeed the happiest day of our lives..
walang ibang nakakaalam na kami na, pero hanggang kelan nga ba..?
weeks past okie naman, we manage to spent time togethere ng kami lang not knowing na pwede pala namin maranasan ang pinaka mabigat na challenges ng relasyon namin..
we didn't know na pinapasundan na pala kami ng parents nya..
Sarah was known by everyone.. isang teenager na nakatira sa pinaka sagradong bahay sa buong bansa, bilang apo ng presidente walang hindi makakakilala sakanya, from her apperance lahat ata kabisado ng mga tao..
nung una aaminin ko nahihirapan akong makipag relasyon sakanya.. i was looking for a partner na kaya din akong ipag malaki sa lahat..
but then kaylangan ko syang intindihin kung bakit hindi nya pwedeng gawin yon..
never ko naman naramdaman kay Sarah na tinatago nya ko as her girlfriend.. in fact we go on dates like how couple usually do..
but as days passes by, hindi namin alam ni Sarah na matatapos pala yun in an instant..
one afternoon, lunch break sa school, Sarah and I plan to go somewhere.. kaylangan daw namin mag usap ng kaming dalawa lang.. i felt nervous, alam ko kung ano ang kaylangan namin pag usapan..
she texted me, na sa likod akonng campus dumaan iwan ko daw yung car ko at may nag iintay na daw sakin sa likod.. sumunod ako not asking anything or why..
pag dating ko sa likod ay nandon na si Trisha, kasama ang iba pa namin kaibigan.. naguguluhan na ko pero Trish answer my un-uttered question..
*we need to be extra carefull, Sarah is with Wong and De Leon.. alam namin kung anong ginagawa namin.. Tanch, mahal mo naman siguro si Sarah..*
she left me her with a worried look, lalong hindi ko na maintindihan yung nangyayare..
nauna kaming dumating sa dapat na pag kikitaan namin ni Sarah, i sat on the chair thinking what was the real scenario why suddenly ganto ang set up.. kahapon lang we're at the mall we watch movie and have dinner togethere..
bigla kong naalala yung sinabi sakin ni Sarah kagabi.. "would you escape this world with me..? what i mean is would you risk everything..? Tanch, im willing to turn my back just to be with you.. even if it means to forget the life i already had.."
naiiyak na ko, thinking what could be our worst trial ahead..
Trish phone rang.. who was she talking too..? bakit parang may mali..? after ng phone call ni Trish ay narinig ko na ang isa sa pinaka nakakatakot na balita..
"they will not make it here Tanch, naharang daw sa check point yung car nila Sarah and upon talking to Bea, kinuha na ng security si Sarah.. we already get your things sa unit mo, from now on hindi ka na pwedeng bumalik don, you also need to call your mom na hindi ka muna makakatawag sakanya ng madalas, you need to throw that phone away dahil baka wired na din yan.. you will have your new phone, you will also not be allowed to go anywhere without our permission or without us.. we need to make sure that you are safe until Sarah manage to escape her parents.."
ilang araw din akong nandon sa bahay na yon, ni hindi ko alam kung nasan ako sila trish ang nag dadala sakin ng food and all other things na kaylangan ko.. she gave me phone, wala daw ibang nakakaalam ng number non kundi si Sarah lang..
BINABASA MO ANG
That Thing Called "LOVE"
Fanfiction"Sarah: no one can touch my girl..! let go of Tanch..! Tanch: Sarah..!" new story..!