_Maritte' s POV
(Flashback on Batangas )
(The surprise)" Sarang akin na nga yan.."
" Eh gusto ko nga tung lighstick na tu.. Gusto kong gawing DIY Lights sa kwarto ko..."
" Sarang naman magiging langit na ang kwarto mo ng dahil sa liwanag at disenyo mo doon..."
" Basta.."
Tinignan ko na lang siya at nakita ko kung gaanu nga niya kagusto ang mga lighstick or lights decorations.
Kahit nga sa mga chandelier ay adik siya.
Nung nakaraan ngang araw ay nasa condo kami ay nagandahan siya sa chandelier na nakasabit doon." So? Tara na? Punta na tayu sa sweetest place natin?.."
Tumango naman siya kaya matapos naming bilhin ang lightstick na hawak niya ay sumakay na kami sa kotse.
Malayo pa ang biyahe kaya naman nakatulugan niya habang hawak ang teddy bear na binigay ko sa kaniya.
She likes Ice bear on we bare bears. Doon siya adik kaya naman tuwang tuwa siya ng iregalo ko sa kaniya ang hindi naman masiyadong malaking teddy ice bear." Sarang nandito na tayu.."
"Hmm.."
"Halika na "
Nagising naman siya sa mahina kong pagyugyug at ngumiti siya matapos niya akong tignan.
Sa bawat ngiti na binibigay niya saken tuwang tuwa ako palagi.
Napakaganda niya talaga kahit an minsan namumutla siya dahil nga sa sakit niya.
Ngayong gabi ay sosorpresahin ko siya dahil na rin sa tulong ni Hale ng iba pang tauhan sa Laiya Beach Resort." Rheeve saan ba talaga tayu pupunta?.. Ba't kailangan nakapiring ako?.."
" Eh kasi Sarang sorpresa nga diba?.."
" Psh. Marami ka talagang alam na kalokokohan.."
Natawa naman ako ng dahil sa kaniya.
Patuloy lang kaming naglalakad hanggang sa natanaw ko na ang lahat ng pinagtulungan namin na sa kaniyang sorpresa." Rheeve ano? Nasaan na tayu?.."
" Walk slowly Sarang..We are already here.."
I whispered to her ear then gets the blindfold off her eyes.
Unti-unti niyang binukas ang kaniyang mga nata and gasp when she saw the whole place.
May mga bulaklak at lights kasi ang nandoon.
She love that thing. I smiled when I saw her reaction. Napasinghap siya at napahawak sa kaniyang bibig."R-rheeve? What's the meaning of this?..."
" Surprise..." I romantically said to her and she just hug me.
Bigla niya akong sinugod ng yakap kaya naman napayakap na rin ako sa kaniya.
I really love this girl. My sarang. My Herschel." It's so beautiful Rheeve.."
" I know you'll love this.."
" Yeah.. When did you plan all of this? .."
" Last week. Kinausap ko ang may-ari ng Laiya Beach Resort then they help me. Dairel and Giel help me. Sila ang lovers na employees dito.. "
" Really?.. "
Tumango-tango ako sa tanong niya. She seems so excited.
" Shall I?.. "
" Yes.. "
YOU ARE READING
LEVITIN'S SERIES #1 : STRANGER'S SHARING SURNAME
Sonstiges[Random Story] Herschen Rexile Levitin is known for being afraid of dark and especially on toys. Not just a toy but a teddy clown toy. Wanna know why she's afraid of those? Is she going to accept the reasons why her family is like that towards to he...