Chương 24: Định hướng tương lai

436 58 13
                                    

[Có sai chính tả hoặc đánh máy sai chữ thiếu chữ mọi người cmt nhắc mình nhé. Cám ơn nhiều]

Tiêu Chiến mang nước ra mời ba mẹ Vương dùng, sau đó lại vì nghĩ mình là người ngoài liền muốn vào bếp tránh mặt một chút, nhưng mà mẹ Vương lên tiếng giữ anh lại. Không ai nói gì cả bầu không khí nhất thời ngột ngạt vô cùng. Vương Nhất Bác nhìn ba mẹ những người trên danh nghĩa là người thân nhất của cậu, nhưng vì xa cách quá lâu mà lại trở nên có cảm giác xa lạ vô cùng.

Ba Vương nói "Cậu là Tiêu Chiến? Bạn trai của Nhất Bác. Cậu học chuyên ngành  thiết kế, cùng bạn mở một phòng làm việc cũng khá có tiếng ở Bắc Kinh có đúng vậy không?"

Vương Nhất Bác nhăn mày nói "Ba, ba cho người điều tra anh ấy?"

Ba Vương nhăn mày nói "Ba không hỏi con. Ở đây không đến lượt con nói chuyện"

Tiêu Chiến nắm lấy bàn tay đang nắm chặt của Vương Nhất Bác ra sức vuốt vuốt trấn an cậu. Anh cười lễ phép đáp lại " Cháu chào hai bác. Vẫn chưa có dịp chính thức giới thiệu. Cháu Tiêu Chiến chính là bạn trai của Nhất Bác. Đúng vậy cháu học chuyên ngành thiết kế và có mở một phòng làm việc nhỏ cùng với bạn ạ"

Ba mẹ Vương âm thầm đánh giá Tiêu Chiến rồi đưa mắt liếc nhìn nhau. Mẹ Vương sau khi trao đổi ánh mắt với ba Vương thì chậm rãi lên tiếng. Khác với ba Vương cho người khác cảm giác áp bách , mẹ Vương lại giống như một người phụ nữ dịu dàng nhưng cũng không thiếu phần sắc sảo. Bà nói "Vốn dĩ bọn ta cũng không can thiệp vào việc thằng bé yêu ai, sau này có con hay không ta cũng không thấy quan trọng lắm. Có thể vì bọn ta ở nước ngoài lâu năm nên suy nghĩ khá thoáng, nam nam yêu nhau cũng rất bình thường, không sinh được con thì có thể nhờ người mang thai hộ không sao cả"

Tiêu Chiến có chút mơ hồ hỏi "Vậy hai bác đến tận đây là vì việc gì ạ?"

Mẹ Vương tiếp tục nói "Là vì chuyện Nhất Bác không muốn sang đó du học và ở cùng bọn ta, mà lại muốn trở thành một tay đua motor chuyên nghiệp"

Tiêu Chiến quay phắt lại hỏi "Em muốn trở thành một tay đua motor chuyên nghiệp? Tại sao lại không nói anh biết"

Vương Nhất Bác sợ Tiêu Chiến giận lập tức tỏ ra hối lỗi giọng nài nỉ nói "Em định sau khi đón giao thừa sẽ nói cùng anh. Chiến ca, anh đừng giận em có được không? Em không phải là giấu anh, chỉ là muốn chọn một dịp thích hợp mà thôi. Em..."

Vương Nhất Bác vẫn còn muốn nói nữa thì đột nhiên âm thanh giải khoá mật mã vang lên mẹ Tiêu và ba Tiêu tay sách nách mang theo lĩnh khỉnh các túi đi vào. Mẹ Tiêu còn không ngừng gọi "Nhất Bác, mau ra xem mẹ mua cho con cái gì nè. Nhất Bác"

"...."

"...."

" ...."

"...."

"...."

"...."

Sau một màn giới thiệu và làm quen gượng gạo chủ để của cuộc nói chuyện trước đó cũng không thể tiếp tục bàn luận được nữa. Ba mẹ Tiêu hiểu lầm là ba mẹ Vương muốn hai bên gia đình gặp mặt nên tìm đến tận đây, mà ba mẹ Vương cũng ngại mặt mũi mà không dám đính chính. Ba Tiêu với ba Vương nói chuyện một lúc lại phát hiện cả hai đều thích chơi cờ tướng vì vậy đem bàn cờ ra làm vài ván. Mẹ Vương thì vào bếp phụ mẹ Tiêu. Mẹ Vương nói thật ra đã lâu rồi không có vào bếp nhưng mấy việc lặt vặt vẫn giúp được. Ở trong bếp hai người phụ nữ bắt đầu tìm được tiếng nói chung bằng cách khen con trai của đối phương và trù dập con trai mình. Không ai để ý cặp đôi nhân vật chính đã xuống dưới lầu rồi. Tiêu Chiến đi ở phía trước, Vương Nhất Bác cúi đầu đi ở phía sau, quy củ mà cách anh mấy bước chân, giống như một đứa trẻ con phạm phải lỗi lầm, muốn xin tha thứ nhưng lại không dám nói ra chỉ biết cúi đầu giả vờ ngoan ngoãn mà thôi, giống như hy vọng đối phương nhìn thấy bộ dạng này sẽ đau lòng mà bỏ qua vậy.

BJYX Nhặt được một bạn traiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ