Kraeston POV
"After a thrilling and breath-taking race, we have a winner for the Fire Feast Race Festival car racing competition! Put your hands together for the incredible Racer 11! That's right, Racer 11 has taken the checkered flag and claimed victory in today's spectacular race!"the host announced and the confetti above us boom for the champion.
Halos mabasag na ang eardrums ko sa sobrang ingay ng racecourse ngayon, tiningnan ko ang pag hinto ng gasgas na race car ni vince at nakita ang pag labas niya, naghiyawan ang mga tao ng makita siyang lumabas, people not only adore his skills in the race but also his face. He's handsome. Ngunit ang talagang hinihintay nang lahat ngayon ay ang pag labas ng kung sinong misteryosong tao ang nakatalo sa isang Andronicus Zaldivar.
"And now! I know that everyone is so excited to see the person inside this race car! Our champion! The first person who defeated our undefeated Zaldivar!" Anang host at lumapit sa itim na race car na ngayon ay pinapalibutan ng mga kasamahan niya at kitang-kita sa mga mukha nila ang kasiyahan.
And I cannot explain why but I am also eager and excited to know who is the person behind that. He slowly got outside his car, he's still wearing his helmet and the host ask him to take it off. At nag tagal pa nang ilang sigundo bago niya itaas ang kamay patungo sa kanyang helmet, para bang nag-aalangan pa siya. But then, slowly, he take it off—wait, not 'he' because it has a gold long hair. Pag tanggal niya sa kanyang helmet ay agad na bumagsak ang kanyang mahabang buhok at tumambad sa aming lahat ang isang babae...
Natahimik ang lahat. You cannot even hear a single sound right now, the people was all shocked. All of us thought that it was a man but no, she's literally a woman.
It's zaiynx. Lahat kami ay napatayo.
"Tangina! Si zaiynx! Puta pare! Putangina!" Si justin, gulat na gulat."Panaginip ba 'to?!"
"What the fuck!"si zander
"Si zaiynx 'yon?! Shucks!" Si vien."Grabeng pasabog naman 'to!"
"Zaiynx?! Kaya pala sobra talagang pamilyar ang sasakyan e!" Si axelle.
"Oh my god!" Si shan."hindi ako makapaniwala!"
My mind went black, wala akong ibang naiisip, kusa nalang gumalaw ang mga paa ko at bumaba sa bleachers para puntahan siya, at ngayon ko lang rin nakita si brazen na akala mo ay giniginaw dahil nakasuot ng jacket at cap.
Sobrang lakas na sigawan ang kasunod na nangyari. Sa buong buhay ko ay ngayon ko lang narinig ang napakaingay na sigawan nato, para na talaga akong mabibingi. Naglalakad na ngayon si zaiynx patungo sa stage at nakakuyom ang kamao, halata sa mukha niya ang kasiyahan at sobrang kaba.
"Our champion is a girl everyone! What a scene! This is a history! For the first time in history! We have our first woman champion in the field of race!"
"What is your name dear? Oh my god! For goodness sake! It didn't even cross my mind that the winner is a woman!" tanong ng host na nasa stage at may hawak na mic.
"I am zaiynx," she said, and her voice sent shivers down my spine.
Agad kung binatukan si brazen ng makalapit kami."Aray! Gago ka ba?!"asik niya pa.
"What the fuck man! Bakit wala kaming alam sa nangyari?!" Asik ko pabalik at ang inis na mukha niya ay napalitan ng gulat.
"Putangina mo tol! Bakit kayong dalawa lang ni zaiynx ang may alam tungkol dito?! Shit! Sobrang cool niya!" si justin na hanggang ngayon ay laglag panga parin.
"Hoy brazen! Para namang hindi kaibigan ah! Hindi ni'yo ako ininform!" Reklamo ni axelle.
Napahinga ng malalim si brazen at itinaas ang dalawang kamay."Easy mga men! Kasi ayaw ni zaiynx na malaman niyo! Gusto niya ay doon niyo na malaman kapag tapos na ang laro dahil ayaw niyang ma pressure!"explanation niya."ang galing kong manager no?!"pagmamayabang niya.
YOU ARE READING
SHADOW IN THE CRIMSON FLAME
Teen FictionKraeston's life took an unexpected turn when he suddenly crossed paths with a mysterious girl named zaiynx. Her enigmatic aura and captivating gaze left an indelible impression on him. As the day unfolded, Kraeston found himself drawn to her, intrig...