Kraeston POV
Nagpatuloy lang ako sa paglalakad na parang wala lang at inilagay ang isang kamay sa bulsa ng bigla ko nalang maramdaman ang isang mahigpit na hawak sa balikat ko.
"Sandali!"pigil niya sa paglalakad ko.
Nilingon ko siya habang nakangiti pa at isang galit na pagmumukha ang bumungad sa'kin.
And when I see her face I was stunned a bit, she has a pointed nose, clear and pale skin, almond shaped and perfect amber eyes, she also has a kissable lips, at medyo singkit, I think she's half japanese. And I must admit that she is pretty.
Huminga siya ng malalim at tumingin sa akin." Alam kong alam mo kong ano ang ginawa mo."
"What did I do?" I asked innocently.
"Huwag kang mag maang-maangan, sobrang laki ng daan pero nabangga mo pa talaga ako! Tingnan mo ang ginawa mo!" asik niya sabay lahad sa nabasag niyang cell phone.
"Oh? Did I do that? I was just passing by and I didn't notice you miss," I said but I'm already hiding a smirked.
I promise to my sister earlier na hindi na ako gagawa pa ng kalokohan but I just can't help it and it's not just that, I don't know why but I find her interesting.
Hindi makapaniwalang tiningnan niya ako."tangina lang, sinungaling,"aniya at agad akong napangisi ng marinig ko ulit ang mura niya.
At first glance I thought she is innocent but I guess... Not.
"Humingi ka ng tawad sa akin," madiing untas niya.
Tumaas ang kilay ko dahil doon, who does she think she is? Of course this girl didn't know me at ang lakas naman talaga ng loob niya.
"What if I won't?" Ngumisi ako."My bad, 'sorry' is not my thing,"untas ko at tinalikuran siya.
"Bwiset," narinig ko pang mura niya ngunit hindi na niya ako hinabol pa. Natawa ako.
Nang makarating sa classroom ay agad namataan ng mga mata ko si justin at zander kaya pumunta ako sa kanila at kaagad na sinuntok ng mahina ang braso ni Justin.
"Fuck you just, bakit mo ako nilasing kagabi?" asik ko kaagad kay justin at agad na humalakhak ang siraulo.
"Hindi ah! Madali ka na lang talaga malasing!"
Inambaan ko siya ng suntok."Akala mo ba hindi ko napapansing halos sa akin mo nalang ibinibigay ang baso?!"
Mas lalo siyang tumawa."Gusto ko lang makita kong paano ka malasing talaga! Eh kasi kapag nag-iinuman tayo halos kami lang lahat ang bagsak pwera sa 'yo!"sabay turo pa sa 'kin."At ayon na nga! Nakita na ang baho mo pre!"
Napapikit ako ng mariin ng maintindihan ang sinasabi niya at maalala ang nangyari kanina sa bahay."oh shut up, nang dahil sa 'yo ay naisahan ako ng kapatid ko!"
"Bakit anong nangyari?!" Tanong niya.
"Tsk, I know that you know about the video and she used it to me so that she can have my limited edition Mystérieux Crimson shades just! Tangina!"
Natawa siya."Sorry na! Olats ka pre! Talagang magaling si ate miles!" ani just habang nakataas pa ang dalawang kamay at malaki parin ang ngisi.
Napailing nalang ako sa pagkadismaya."by the way, where is brazen?"I asked at iginala ang mata ko sa classroom. Iniba ko nalang ang usapan dahil wala narin naman akong magagawa dahil tapos na at hindi ko na mababawi 'yon sa kapatid ko.
YOU ARE READING
SHADOW IN THE CRIMSON FLAME
Ficção AdolescenteKraeston's life took an unexpected turn when he suddenly crossed paths with a mysterious girl named zaiynx. Her enigmatic aura and captivating gaze left an indelible impression on him. As the day unfolded, Kraeston found himself drawn to her, intrig...