"It's you again! Arg!"
I shouted when I bumped a guy on the mall,si Ken. Kasalukuyan akong nasa mall,sinabi ko kay Kaye na dito ko nalang aantayin yung investors na sinasabi niya for our meeting. I was happy the whole time not until I saw his face!
"It's you again, arg!", pag uulit niya sa sinabi ko. Ang sarcastic niya. Nang aasar. Mas lalo akong naiinis! Lumagpas na ata sa boiling degree ng mainit na tubig ang dugo kong nag iinit sakanya. "I want to slap you!!",sigaw ko ulit. Pinagtitinginan kami ng iba ngunit wala akong pakialam. Mas gusto ko pang mapahiya siya sa harap ng maraming tao.
Wala pa din si Kaye, but less than 1 hour pa naman kase bago yung meeting. And Mr. Gutierrez texted me na malelate daw siya. Nakakainis! ang malas malas ko siya ka agad ang nakita ko!
"Then slap me", he said. His deep and husky voice. Ayan na naman yung nararamdaman ko sa t'wing maririnig ko ang boses niya. Hindi ko alam kung sadyang naiinis lang ba ako o ewan-!
"Arg! nakakainis kaa!!", sigaw ko ulit and now lumapit na ko sa pagmumukha niya para dama. But-..
"Get away from me!", I said when he pull my back onto him. "Are you done shouting?. Dahil kung hindi pa. Hindi kita bibitawan", napalunok ako ng ilang beses dahil sa ginagawa niya. Samahan pa ng deep voice niya. Nang aakit!yoc.
I take my hand out of him. Lumayo ako ng konti sakanya. Nakaramdam ako ng kakaiba dahil doon. Something I can't figured out. Ang alam ko lang ay kinakabahan ako. Isang bagay na hindi ko pa nararamdaman sa ibang lalake
"Samahan mo ko", hinatak niya ang braso ko at inadopt ang huli niya sinabi! what did he said?
"samahan moko"
My eyes turns to my hand na hawak niya ngayon. Hinahatak ako papunta sa kung saan. Alam kong mabilis ang paglakad namin But i feel like slowmo. Parang nag sslow mo ang paligid,habang pabilis ng pabilis ang tibok ng puso ko. He slowly glares at me. At sa pagkakataon na yon. May ideya na ko
"Ito? bagay ba sa'kin?", nagsasalita siya ngunit wala akong maintindihan. Para akong tangang nakalutang.
"Hoy!-"
"A-ano!?", pasigaw kong tanong sakanya. Medyo nagulat at napalayo pa siya dahil sa sinabi ko. Natawa pa.
"Ito kako? bagay ba,sa'kin?", nanlaki ang mga mata ko nang marealize kung nasaan ako. Nasa men's section ako. May mga kung ano anon'g gamit roon na mga panglalaki. Mula sa pagliko ng mga mata ko napunta yon kay Ken.
"Anon'g ginagawa ko rito?. Bakit ikaw ang kasama ko!?",saad ko at biglang pumasok sa'kin yung mga nangyari kanina. Parang nawala ako sa sarili ko.
"Uuwi na ko, bahala ka jan!", pagtataray ko sakanya ngunit hinawakan niya ang braso ko.
"Nagpasama lang ako at humihingi ng opinyon sa'yo, hindi ibig sabihin nito ay magkaibigan na tayo, wag kang assuming", my mouth formed an 'o' matapos kong marinig ang sinabi niya! sinasagad talaga ko neto sa inis!.
"E, bakit ka sa'kin hihingi ng opinyon kung hindi tayo magkaibigan?", tanong ko sakanya
"So anon'g gusto mo? na maging.. friends tayo?", alam kong nang aasar lang siya!kita sa mukha niya!lakas mamikon sarap sipain ng ngala ngala niya.
"O-ofcourse not!!!", mariin kongsigaw sakanya at bigla niyang tinakpan ang bunganga ko.
"Ano ba?", saad ko at binitawan niya ang bunganga ko. Shuta talaga! kainis sobra!.
"Ang ingay ingay mo, bakit ka ba laging sumisigaw!?", tanong niya rin pabalik sa'kin.
"Nakakainis ka kase!I hate you!", saad ko and I rolled my eyes at her .
"Don't worry we feel the same way", pangisi ngisi niyang sagot at napabuga nalang ako ng hangin dahil sa inis. Hinawakan niya ang kamay ko at dinala ako sa isang men's section na puros men's hawaiian shirt ang naroon.
"Bitawan mo nga ako!", saad ko sakanya at kinuha ang kamay ko na hawak niya. Medyo naiilang ako sa pinag gagawa niya! wala ba siyang choice kaya ako ang pinag iinitan niya?.
"You're just waisting my time!. Aalis na ko", saad ko kay Ken habang nasa fitting room siya. Napahimas ako sa 'king ulo. Ano bang nakain ng lalaking 'to at ako ang kinukulit?.
"I think this one suits in me. What do you think?", I sighed before taking my eyes at him. Natigilan ako I saw him. He looks so nice, ang attractive napaka manly. All I can say is.. ang gwapo niya.
He's wearing a Men's Hawaiian Shirt Fire Smoke Flame Printing. Ang angas niya tignan. It feels like my anger is melting. Naiinis ako sa sarili ko kung bakit ako nakakaramdam ng ganito. I hate this. I hate him! Yah! that's it. Naiinis lang ako sakanya kaya ko 'to nararamdaman. Nothing more..and nothing less
"I-It's good", I said at iniwas ang tingin ko sakanya. Hindi ko na maintindihan ang sarili ko. Gusto ko nang umalis.
"Good lang? pero hindi yon halata sa naging reaksyon mo", pabulong niyang sabi habang nakayuko at pinapagpagan ang suot na damit.
"Ano ano ano?!", I said at pinag krus ang dalawang kamay sa may dibdib.
Patawa tawa siyang pumasok sa fitting room. Naiwan akong mag isa. I must say na ang gwapo niya habang suot yon. Napaka manly. I smiled.
Wait-I smiled????
Naramdaman kong nag vibrate ang phone ko so chineck ko kung ano 'yon.
"Ms. andres I'm so sorry but can I move our meeting to 1hour more?", okay lang naman sa'kin na malate siya ng ilang hours or minutes. Hindi naman gaanong rush yung pag uusapan. Pwede namang imove ng ilang days.
I replied him. I said na okay lang. I know he's busy man.
"Kakain tayo", nagulat ako sa pagsalita ni Ken mula sa likuran ko. "I mean ako,kakain ako",matutuwa na sana ako sa una niyang sinabi e. Binawi pa.
Pero bakit naman ako matutuwa? arg!.
"Jokelang, let's eat. Baka singilin moko sa pagsama mo sa'kin", pagbibiro niya habang binabayaran ang damit na binili niya. Wala akong ibang ginawa kundi ang pagtrayan siya. He deserve it.
Hindi ko din maintindihan sa sarili ko kung bakit ko hinayaang kaladkarin niya ko kung saan. Like I'm enjoying with his company?.
"Himala sa'yo ah, kala ko ba galit na galit na galit na galit ka sa'kin?. Tapos hindi ka man lang umangal? Lakas ko talaga!", saad niya at tinapik pa ang lamesa na parang bilib na bilib sa sarili niya. Yabang.
"Ang kulit kulit mo, hindi ko kayang ihandle", saad ko sabay subo ng isang buong sushi.
"Alam ko namang malambot yang puso mo. Pinipili mo lang na 'wag ipakita 'yon", I looked at him. Parang sincere siya. Maybe he's right?.
"Whatever!",I rolled my eyes at him at subo ulit ng isang buong sushi. Kumakasya naman sa bibig ko.
"Ang angas mauubos mo na yung limang sushi less than 10 mins. Galing!", aniya parang bata!.
"Ewan ko kung compliment o pang iinsulto o pang iinis yang sinasabi mo!", sagot ko sakanya at tumawa naman siya.
After eating. Napasama din siya sa'kin na pumunta sa kung saan saan. Sa t'wing may nakikita siyng arcade at kainan ay pinupuntahan namin. Para siyang bata na nakawala sa hawla. Im starting to admire him. He's so maangas yet so soft hearted. He's so happy.
"Ang saya maging masaya", aniya habang nakatingin sa kawalan. I smiled nang marinig ang sinabi niya. Bakit ba unti unting lumalambot ang puso ko?Hindi to tama!, kalaban siya.
I can control myself. Alam ko kung sino abg dapat pagkatiwalaan at ang hindi. Alam ko kung sino ang dapat pakisamahan at ang kalabanin.
"I-I'm happy t-that you're happy"
YOU ARE READING
A Home With You[Ken Suson FANFIC- COMPLETED]
FanfictionStatus: COMPLETED || UNEDITED SORRY FOR ALL THE ERRORS AHEAD Would it ever be possible for two unexpected people to fall in love with each other? All of us want to win our own battle in our own lives. There are differences between us. There are a lo...