"I mean, maybe the universe wants us to meet in this beautiful scenery"
Napalunok ako dahil sa sinabi niya. Parang nangungusap sa kislap ang mga mata niyang nakatitig sa mga mata ko habang patuloy ang pag ihip ng hangin. Mistulang nag aawitan ang mga butuin sa kinang habang nasa kanya lamang ang paningin ko. Punong puno ng makikislap na bituin ang isang tanawin kung nasaan siya naroroon.
Unbelievable. Magical
"H-hindi makakapasok dito yung date mo dahil sira yung pinto", pagsalita ko at binalik ang paningin sa langit.
"Date?", curious niyang tanong. Kahit pa madilim ang paligid ay naiimagine ko kung gaano kakunot ang noo niya dahil sa sinabi ko, bakit anon'g mali?.
"Para saan yang mga pagkain na yan?...b", sabay turo sa lamesang puno ng pagkain. "Kung wala kang date. Ikaw ha, infairness sa'yo romantic nga ang lugar na 'to",saad ko pa at luminga siya sa tinuro ko. Humalakhak siya ng mahina kaya ko siya hinarap, loko loko!
"Anon'g date? wala akong date, baka self date pwede pa", sagot niya kaya tumango tango nalang ako. Sinabi ko lang naman yon para iconfirm pero I know naman na wala siyang jowa—
May naalala ako
"good morning babe"
"K-kung wala kang date, so wala kang jowa?. Pero akala ko meron! Hoy ikaw, wag mong dinedeny yang jowa mo ha! sama mo talaga", saad ko sakanya then he chuckled.
"No time for fake love sorry", pagbibiro niya.
"Aba! sadboy ka?", pagbibiro ko at natawan kaming dalawa.
"Sa gwapo mong yan walakang jowa-!", habamg nagtatawanan kami ay hindi ko namalayan ang sinabi ko.
Gago! ano sinabi ko!???!?!?
Did I just say G-gwapo!!??
After niyang marinig ang sinabi ko ay tumigil siya sa kakatawa at pinaningkitan ako ng mata. Papalapit siya ng papalapit na parang nang sisiyasat at ngumingisi! nakakaasar!
"Ano sinabi mo?", he said with his deep voice. Nakakalunod talaga ang boses niya.
"Ah, eh", wala na akong maisagot habang palapit siya ng palapit sa'kin, shuta!
"I heard it", lumapit siya sa tenga ko. Napapikit nalang ako dahil sa narinig ko. Gusto kong magpalamon sa lupa ngayon dahil sa hiya. Bakit ba ang lakas ng epekto niya sa'kin? arg!.
"Let's eat", umayos siya ng tayo at sinabi iyon. Kakain kami? nahihibang na ba siya? Ano to date?
"What!?", sigaw ko habang naglalakd siya patungo sa lamesa
"Kakain ayaw mo?", aniya at ngayo'y nagsisimula na siyang lumantak ng mga pagkain na nasa hapag.
Nagugutom na din ako pero ayoko namang sumalo sakanya no! mas papairalin ko ang pride ko
Imbes na lumapit ako sakanya ay tumungo ako sa pintuan ng rooftop. Inikot ikot ko ang lock dito ngunit ayaw talagang magbukas. Sira ata to ee! huhu gusto ko nang lumabas baka kung ano no pang kahihiyan ang magawa ko rito habang kasama si Ken
"Hey! is there anybody hear me?, pakibukas naman nito!may tao pa rito", sigaw ko pa at kinalampag ang bakal na pinto ngunit walang epekto!
"Ang sarap!", talagang pinaparinggan ako ni Ken habang kumakain siya. Natatakam ako doon sa sushi.
Inaakit ako nang sushi. Parang kumikinang 'yon sa sarap shuta ano ba 'to? ganito na ba ako ka gutom para maisip ko 'tong mga 'to. Narinig ko ang pagtawa ni Ken habang nakatulala ako sa sushi. Pinagpapantasyahan ko yung sushi huhu.
YOU ARE READING
A Home With You[Ken Suson FANFIC- COMPLETED]
FanfictionStatus: COMPLETED || UNEDITED SORRY FOR ALL THE ERRORS AHEAD Would it ever be possible for two unexpected people to fall in love with each other? All of us want to win our own battle in our own lives. There are differences between us. There are a lo...