Justin's POV
"Ken where are you?"
Dahil hindi pa man din ako gaanong ka familiar dito sa Vellarde Group ay ngayon ay naliligaw ako. Hindi ko alam kung nasaan si Ken. Bigla niya nalang akong iniwan. Napakasama niya talagang kaibigan.
Hindi ko siya bati bala siya. Uuwi nako
'bahala ka uuwi na ko, napakasama mo kung saan saan ka nagsususuot'
Vinoice mail ko si Ken at padabog na binulsa ang cellphone ko. Nakakainis siya.
"asan ba exit dito? baka may multo dito huhu"
May narinig akong boses babae sa di kalayuan. Naliligaw din ba siya tulad ko? pero ako alam ko naman kung saan yung exit. Luminga linga ako sa paligid ngunit wala akong makita na kahit sino. Ako lang naman ang tao dito so ano yung narinig ko?
Hindi kaya.. m-may multo!???!?
"May multo!!!!!", sabay takbo ko sa isang tabi nang may makita akong babae na naka black at mahaba ang buhok niya. Mukhang mangkukulam.
"Anon'g multo? Duwag", may sumigaw sa likuran ko. Tatakbo na sana ako palayo ngunit may nagsalita. Yung babaeng naka black kanina ngayon ay kaharap ko na siya.
Kaming dalawa lang ang narito sa hallway dahil time out na ng mga empleyado dito. Habang kaming dalawa ay tinatahak ang daan sa exit hayst
"Saan ba yung exit dito?—ay wag kana sumagot nakita ko na. Bye", aniya at dumiretso pasalungat sa'kin. Ngunit ay exit ay doon. Hindi sa kung saan siya pumunta. Liningon ko siya kung saan siya pupunta
F—fire exit yan!
"Hindi yan yung exit!", sigaw ko pa at hinabol siya. Kung bubuksan niya 'yon ay posible siyang mahulog dahil hagdan lang ang naroon at unaware siya.
Pagbukas niya ng pinto ay ka agad kong nahawakan ang waist at braso niya. Sinandal ko ang kamay ko sa pader para hawiin siya pabalik.
Bakit ba kase walang lock to!
Sobrang magkalapit namin sa isa't isa dahil sa posisyon namin. Nakatingala siya sa'kin at nakayuko ako. Biglang tumibok yung puso ko dahil doon. Siguro dahil naiilang ako sa posisyon namin. Yun lang yun!
Napalunok ako ng ilang beses. Malulunok ko na ata ang adams apple ko huhu. Binitawan ko siya at lumayo siya ng kaunti sa'kin. Ang awkward
"F—fire exit kase yan", saad ko at inayos ang placard na naroon. "T-thankyou",aniya. Parang nagsarili yung mukha ko na lumiwanag at ngumiti ng todo dahil sa sinabi niya.
Yes, aaminin ko maganda siya.
Saglit pa siyang tumingin sa'kin bago siya maglakad palayo. Nasa tamang daan na siya haha
Naglalakad na ko papuntang exit habang nakangiti oo para akong tanga. Nang may mapulot akong I.D
"Ella"
Linagay ko iyon sa bulsa ko at ibabalik ko 'to bukas. Kailangan niya to panigurado.
Hi—", siya yung laging kasama nung babaeng kaaway ni Ken. Actually namin hehe.
Magaling ako mag memorize ng mga names so I guess she's Kaye?.
She asked me kung nasaan yung kaibigan niya which is yung Ali, hinahanap niya habang ako ay hinahanap ko rin ang kaibigan kong si Ken—. Co incidence lang ba 'to or!?
"Did they with each other?"
Mabuti at pareho kami ng iniisip. We became more suspicious. Para kaming isang imbestigador dahil may idea siya kung nasaan si Ali.
YOU ARE READING
A Home With You[Ken Suson FANFIC- COMPLETED]
FanfictionStatus: COMPLETED || UNEDITED SORRY FOR ALL THE ERRORS AHEAD Would it ever be possible for two unexpected people to fall in love with each other? All of us want to win our own battle in our own lives. There are differences between us. There are a lo...