Navinnah Crusade POV
A week later....
NCV University (Conference Room)
"FUCK!!!!"
How did it happen?!
"M-Ma'am pasensiya na po, pero hindi po namin matrace kung sino ang nagpakalat ng mga pictures ni Fire online. Dahil po siguro sa mga easy to download app, alam niyo naman po ngayon kung ano ang galawan sa Social media."
Baaammm!
Galit na hinampas ko ang mesa.
"Then what do you want me to do huh?! Let my client suffer from cyberbullying and Mental breakdown from this scandal?!!" Depensa ko kay Fire.
Napayuko ito.
"E-Eh Ma'am, nakakatulong naman po sa atin ang ginagawang mahigpit na imbestigasyon mula sa kampo ni Aureole Zelindo. Mantakin niyo, i-ilang araw palang ay madami na ang naipakulong sa mga nagshe-shared post sa mga larawan ni Firery~~~~"
"I don't give a shit if they're doing the investigation better than us. What I want is to find the main culprit of this scandal, not the netizens!!"
"Ma'am yun mismo ang ginagawa namin, kaya lang talagang magaling sa ganitong gawain ang main suspect. Sa tingin nga namin ay talagang may galit sa bawat pamilya nila Aureole at Fireryn ang gumawa nito."
Baaammm!!
Uli ay galit na napahampas ako sa mesa.
"Sa tingin ko ho ay maimpluwensiya ang taong gumawa nito, masyado kasing detalyado ang boung eskandalo dahil talagang nahimay ang mga larawan. Nasa Custody na rin po namin si Dra. Carina para sa mas malalim na imbestigasyon."
Napatango ako.
"Please, solve this case immediately. Investigate the friends or ex lovers of the both parties. Baka nasa kanila ang totoong suspect."
"Y-Yes Ma'am."
Frustrated na napamasahe ako ng ulo.
Hindi nagtagal ay umalis na rin yung PI ko.
I thought magiging okay na lahat.
Parang feeling ko lalo pang gumulo nang makalabas si Mommy Gabrielle.
Kung anu-ano na kasing kamalasan ang nangyayari sa kanila.
Damn!
Mas malala ngayon dahil nadamay si Fire.
Sa una nang pumutok ang mga pictures ni Fire sa internet ay si Primrose agad ang naisip kong may pakana nito.
But my instinct says I am wrong.