RIX ANDREI’s POV:
First day of being second year college. Stressful but I’m still handsome, yeah.
“Tara sa cafeteria,” pag-aaya ni Austin habang hawak ang bola niya.
Hindi na niya mabitawan ang bola niya kaya siya nalang ang binibitawan ng mga babaeng natitipuhan niya.
“Nakakatamad ngayong araw,” nag-iinat namang sabi ni Reid.
Wala pa siguro siyang natitipuhang magiging flavour of the month niya. Tsk! Playboy as always.
“Rix, ano, sasama ka ba?” tanong ni Austin.
I just nod my head at him.
“Hahanap na naman ng chix si Reid niyan,” Jatyr said while brushing his hair.
Sa aming lahat siya ang pinakamaarte. Gusto niya laging maayos ang buhok. Mas gwapo naman ako kaysa sa kanilang lahat.
“Kapag wala akong nahanap tayo nalang dalawa,” birong sabi ni Reid.
“Kadiri ka!” react naman agad nung isa.
Palabas na kami ng room, as usual kami na naman ang pinag-uusapan nila. Gwapo kasi kami.
Smirked.
“Nand’yan na sila Rix,” may isang studyanteng nagsabi no’n pagkarating namin sa cafeteria.
“Gwapo ko talaga,” nakangising sabi ni Austin.
“Kapal naman ng mukha mo, mas gwapo ako, dude,” hindi papatalong sabi ni Reid.
Dumiretso kami sa counter kahit nasa dulo pa ang pila. Why not? Tita ko ang may ari ng school na ’to, walang nakikielam sa lahat ng ginagawa naming lima.
“Excuse me,” rinig kong sabi ng isang babae na ngayon ay palapit na sa amin.
She’s pretty, sexy and attractive.
Geez! Stop complimenting her, Rix. You have Xannie already.
“Nakikita ninyo ’yon?” tinuro niya pa ang hulihang pila.
“Yes,” sagot ni Austin sa kaniya.
She smiled at us. “Doon kayo pumwesto,” she said and her smile faded.
She’s kinda cool.
“Why?” I asked.
Nakarinig ako ng mga bulungad dahil do’n. Tsk! Not a big deal thou.
“Bes...” sabi pa nung katabi niya. Her friend I guess.
“Maayos kaming nakapila, baka gusto rin ninyong pumila ng maayos,” she look at us, one by one.
“Bago ka lang ba rito?” Jatyr asked.
“Bakit?” imbes na sagutin ay tinanong niya lang din si Jat.
“Hindi mo yata kami kilala, Miss,” Reid said.
“Kailangan bang makilala ko pa kayo?” mataray niyang tanong.
The students shout more because of that. Tsk! I hate noisy.
“Bes, tara na, hayaan mo na sila,” sabi nung babaeng kasama niya pero hindi niya naman pinansin.
“Sundin mo nalang ang kaibigan mo, huwag kang mag feeling matapang, Miss.” Iniwas ko ang tingin ko sa kaniya pagkasabi ko no’n.
“Mag feeling matapang?” she laugh without humor. “Pumila kayo ng maayos para walang gulo,” kalmado niya ng sabi.
BINABASA MO ANG
Taming the Jerk (Glamorous Series #1)
Romansa© All Rights Reserved COMPLETED✔️ Started: July 17, 2021 Ended: August 30, 2021 How to tame a jerk? 1. Be close to him 2. Make him comfortable with you 3.Gain his trust 4. Make him fall inlove with you 5. Lastly, break his heart It's time to tame Ri...