Chapter 2

919 30 1
                                    

“You're such an immature Niccolo! Look what you've done! What will happen to your career if you that woman didn't save you?” I smirked at him. Puro sermon lang naririnig ko kay dad ngayong umaga.

I was sitting on tha chair while my maid is preparing my breakfast for me. I yawned like I never care what he said.

It is so confusing, hindi ko alam kung sino ang nagsabi na nakipag away ako kagabi at nagsend nung mga pictures kay dad? I mean that girl told those people inside the club to delete those pictures and videos.

At dahil sobrang galit ni dad sakin kahit alas sais pa ng umaga ay napaamin nalang ako sa nangyari kagabi. Tangina lang.

“You listen to me young man! Because of what you've done. I'll hire some personal bodyguard for you” singhal niya. Napatayo ako sa kinauupoan ko hinarap siya.

“Wait, you will hire a personal bodyguard for me? Okay right. I have a lot of bodyguards out there who are really muscular like a wrestler.”

“No Niccolo. Pinapaalis mo ang mga bodyguards mo and there are not always there for you lalo na at may mga pamilya rin ang mga yun. So whether you like it or not” What the fuck.

“Oh come on! That is not fair! Dad” pinatahimik naman niya ako gamit ng pagsenyas niya na tumahimik ako.

“Fuck! Why are you doing this to me? You know what, I hope mom is still here. So that I won't stuck with your fucking ugh nevermind”padabong akong pumasok sa kwarto ko at isinara ko ito ng malakas.

Ang aga aga puro sermon ang natatanggap ko. Akala mo hawak niya ang buhay ko. Nakatanggap naman ako ng text galing kay Manager.

From: Manager Sy
Kiddo, pumunta ka dito ngayon din

Another sermon again ugh. That's life Niccolo it's your fault anyway.

Umupo naman ako kaharap si Manager Sy tahimik kaming kumakain. Pero gusto kong mag apologize. This is it.

“Look Manager, I didn't start the fight. It was the guy I guess he was Briana's boyfriend and.. and..” she shushed me with her finger calmly.

“Shh stop explaining. I knew everything pero nagkamali ka rin. Well you're lucky kiddo, that woman saved your career” I sighed.

“Manager, I wonder who that woman is.  Makapag salita siya sakin parang normal lang ako sa kanya or kalevel lang kami or ewan.” sabay simsim ko sa inumin ko.

“Maybe that woman has responsibility to you” she said. So I looked at her.

“No way. I don't even know her.” hindi umimik si Manager. Nakita ko ulit na papalapit si Briana.

“Manager, just call me or  text me by the way. Trouble coming” mabilis akong umalis sa cafe dumiretso lang ako sa parking lot saka sumakay sa kotse ko.

Dun muna ako namalagi hanggang sa may napansin akong babae nasa likod nito ang isang babae na parang umiiyak at sa harap nila may lalaking nakatutok ng baril habang bitbit yung bag. Ang mga tao ay agad nakalayo dito sa parking lot dahil sa may mga bitbit itong baril.

“Ibibigay mo yung bag o hindi?” familiar voice? Lumabas ako sa kotse, lumapit ako ng konti sa kanila at sumilip.

I knew it. The woman who saved me last night.

“Huwag kang lalapit kung hindi mamamatay ka” sambit nung lalakeng may dalang baril at nakatutok ito sa kanya. And she just smirked. Mukhang napuno ata siya kaya sinipa niya ang kamay kung saan nakahawak ang baril.

Sobrang bilis ng nangyari basta ang huling nakita ko natumba yung lalaki sa sahig at naihagis yung bag mabilis itong nasalo nung babae. Susuntokin niya sana yung magnanakaw pero nagmamakaawa ito sa kanya.

My BodyguardWhere stories live. Discover now