Nakauwi na kami sa bahay umalis si Chanel matapos nang nangyari kanina hinawakan ko naman yung pisngi ko at bigla kong naalala ang nangyari kanina.
“How dare you” tumingin ako sa kanya.
“Wow ako pa ngayon? Bakit ba hindi mo nilalayuan ang lalakeng yun? Bakit ba di ka umiiwas eh alam mong ayaw kong may lumalapit sayo? Bakit ba ha Chanel?” I saw her tears falling down from her eyes.
This is the second time I saw her crying. Fuck and it hurts me.
“You wanna know?” she wiped her tears before she answer.
“Hindi ako lumalayo dahil siya lang yung taong nag aalala sakin. Hindi ko siya iniiwasan dahil pinapasaya niya rin ako. Alam kong ayaw mo sa kanya pero di ko magawa yung gusto mo dahil sa mga araw na wala kang pakialam sakin andun siya. He's my friend Nic, just a friend. Why are you jealous anyway? Diba BODYGUARD mo lang ako?”
Pero hindi ko mapigilang mag alala rin sa kanya dahil sa mga nasabi niya sakin talagang pinapakita ko sa kanya na wala akong pakialam sa kanya. Sumusobra na rin siguro ako ngayon.
Hinanap ko si dad until I saw him on his laptop, I knocked on the door “Come in”
Pumasok ako at nagulat lang siya dahil sa nakita niya “Oh what a surprise, what did I do this time?” he asked. Umupo ako sa harap niya.
“Actually dad, I'm here to asked if Chanel told you where she is?” he sipped his tea before he answer.
“No why? Hindi rin kami masyadong nakapag usap ngayon. Is everything okay?”
“Nag away kaming dalawa kanina. I got mad when Carter gave her lollipops, it really annoys me everytime I saw them both you know what I mean”
“Oh I see, you're jealous. Gusto mo ba siya?”
“No dad. Maybe? I don't know” he stood up and sat beside me.
“You know son, when the first time I met your mom she is really like Chanel pero sa katigasan lang. Hindi ko alam kung bakit at kailan ako nahulog sa kanya but the only thing I know my heart always wants her, lagi ko siyang hinahanap, I'm always worried and jealous. And that time I realized that damn I just knew that I love this woman” sabay tingin nito sa picture nila ni mom.
“Dad, I don't know why you said that to me but I kinsa realize something. I gotta go” I stood up and goes back to my room. Tumawag ako kay Chanel pero nagulat ako nung may nagring sa kabilang room pinuntahan ko ito, she left her phone.
Chanel's Pov
“Look who's back” tumingin ako kay Oscar, inirapan ko lang siya saka ako lumagpas sa kanya. Agad akong pumasok sa opisina ko hanggang sa dumating sila Jess.
“Are you really back Chanel?”I shooked my head.
“No, temporary lang. I just want some rest. And you know me, ito lang yung way ko para makawala sa stress kahit papano” umupo naman siya sa harap ko at binigay sakin ang isang blue folder.
“What's this?”
“Our boss told me to give that to you. Para daw mas gumaan ang pakiramdam mo. Well good luck” sabay alis niya.
Mga report ito na hindi pa naagapan dahil hindi nila ito kaya, I know these guys. Especially their leader.
I was about to take my phone, nagulat na lang ako ng wala ito sa bulsa ko. Hinanap ko ito sa buonh opisina nang bigla kong naalala naiwan ko pala ito.
Shoot! My phone.
Pumunta ako sa opisina ni uncle, nakita ko siyang medyo wala ito sa mood “Chanel, you left your phone”
“Sir, I forgot. I'm sorry”
“Niccolo already know that you're a cop and you should pray that he didn't find out all about you”
“Sorry sir” agad akong tumakbo palabas ng building saka ako sumakay ng motor ko. Pagkarating ko sa mansyon nakita ko si Niccolo nakaupo sa labas.
Lalampasan ko sana siya hanggang sa nagsalita ito “You're a cop?” humarap ako sa kanya na parang walang takot at kaba na nararamdaman.
“Yes, I am.” I directly replied to him.
“Why didn't you tell me?” he asked.
“There are things that you wouldn't have to know about me sir. So can I have my phone?” after he gave me my phone he hugged me.
“God you're amazing that's why you have those skills. I am so amazed” nagulat lang ako sa sinabi niya.
“Uh thank you? I better get going I got a job to do” aalis na sana ako ng bigla niyang hinawakam ang kamay ko.
“But you're my bodyguard?” kumalas ako sa pagkakahawak niya sa akin.
“I know and as far as I remember I have a day off and that is today. Wala ka na rin namamg schedule ngayon sa pagkakaalam ko. Your manager told me. At alam ko naman na di ka aalis sa bahay mo ngayon so why bother? May mas importante akong gagawin ngayon Sir Laucho. See you tomorrow” sumakay ako sa motor at nagsuot agad ng helmet saka ako umalis sa mansyon.
Mag isa ako ngayon sa isang abandonadong lugar, the report said that dito naganap ang pagpatay sa tatlong estudyante hindi pa nahahanap ang suspect at hindi pa alam kung ano ang atraso ng mga suspects.
The victims are the college students, mga anak ng mayayaman. Friday at exactly 9 pm nakita sila ng mga taga rito na nagpunta ang mga students dito mismo. And around 5 am in the morning nareport na namatay na yung tatlong babae. Walang nakakita kung sino pa yung mga kasama nila, may nakita naman akong mga kwentas natabunan ito ng mga papel, looks familiar? Tumingin ako dito hanggang sa naramdaman ko na may taong papalapit.
Agad kong nilagay ang kamay ko sa likod para abutin yung baril, nilabas ko naman ito at itinutok sa ulo pero nagulat ako aa nakita ko.
“What the fuck, ikaw lang pala Carter” ibinalik ko naman yung baril sa likod ko.
“What are you doing here?” tanong niya sakin. He doesn't want to know that I'm a cop.
“Gumala lang naman ako after nung away namin ni Niccolo. Ikaw anomg ginagawa mo dito?” I looked at him with a confused look.
“Just looking for something.” ngumisi lang ako sa kanya.
“Oh really? Ano naman yun?” patingin tingin naman siya sa sahig.
“Something like gold..” he answered.
“And then?”
“It's an accessory”
“With a cross pendant?” agad itong napatingin sakin.
“Is this what you looking for?” sabay pakita ko sa kanya ng kwentas.
“Wow thank you” kinuha niya naman ito agad saka ko itinutok ang baril sa kanya.
“You are under arrest, Carter. You killed the three students and maybe raped” ngumisi lang ito sakin.
“You are really a cop. Arrest me then” inilahad nito ang kamay niya at agad ko itong pinusasan.
“You already knew?” I asked.
“Oh I know. I know you well Astria” nagulat lang ako nang binanggit niya ang totoong pangalan ko.
Fuck.
YOU ARE READING
My Bodyguard
Novela JuvenilNiccolo Laucho one of the famous actor, model and singer. He's one of the girls dream boy until he got into a trouble and his father is looking for a new personal bodyguard to protect him. Niccolo didn't agree to his father but it was too late. His...