Chapter 5

680 31 1
                                    

Fuck I can't sleep. Bumangon ako at bumaba para uminom ng kape nang makita ko si Mr. Laucho, Nic's father is om the phone. But I didn't mind him.

Nagtimpla ako ng kape at nagulat ako nang nasa harap ko na siya “Oh sir”

“Why are you still awake?” he asked then sat on the chair.

“Just drinking a coffee. I had a rough day sir I just needed a coffee”

“Thanks again by the way Miller, I owe you a lot. Mauna na ako” I nodded my head.

Niccolo's Pov

Nakakulong ngayon ang mga taong gumugulo sa amin buti at tumawag si Chanel ng police agad para hindi na makagawa pa ng kalokohan ang mga yun.

Binuksan ko naman ang TV at agad bumungad ang balita tungkol sa nangyari sakin kanina. Hindi ako tumanggi sa interview kahapon.

Nagulat lang ako na namention ang name ni Chanel, I really don't remember that I mentioned her name in the interview.

Kita ko naman yung video na itinali yung buong grupo ni Vlad ni Chanel bago niya ito sinapak at isinakay kasama ang mga pulis. Tumatawa ako ng mahina. Speaking of Chanel kanina pa yun wala? After the accident she drove home I slept and I didn't know where she is.

“Nic?” I heard my dad's voice. Tumabi lang ito sakin.

“You're awake”

“Dad curious talaga ako sino ba talaga si Chanel?” he sighed.

“Let's just say that she's just not someone and no one. She's special.” I rolled my eyes.

“Dad the whole information please.”

“It's for me to know and it's for you to find out. Where is she by the way?” He stood up and got his drink.

“Not home yet. May lakad raw siya nagpaalam siya sakin around 12 am”

“Oh good then.” finally a life without Chanel again. Freedom.

“Huwag mo na pala siya antayin kung inaantay mo talaga siya she'll be here soon.” tumayo naman ito at umakyat patungong kwarto niya.

If you won't tell me I'll figure it out by my self. I looked at the wall clock it is still 2 am I still have time though.

Kinuha ko naman ang laptop ko at niresearch ko sa mga social media's ang name niya. But no social medias? Geez. Nakita ko naman ang isang logo isang puting tigre ito it was named Assassin Female Squad. Tiningnan ko ang lahat ng pictures nito at may nabother ako may batang babae na natuto nang gumamit ng baril.

I zoomed the photo she looks like Chanel?

Bumukas naman ang pinto agad kong isinara ang laptop si Chanel parang pagod ito napansin ko naman ang pasa nito sa leeg.

“Saan ka galing?” she didn't answer me. Dumiretso lang ito sa kusina at umakyat.

What's with her?

Matapos kong mag empake ay pinapababa ko yung mga bag na dadalhin ko. Pagkababa ko rin ay napansin ko si Chanel sa kusina.

“Hey?” nilingon naman niya ako. Nakangiti naman ito sakin.

“Oh? Kumain ka na diyan dami mo atang problema eh” nakasuot lang ito ng big t-shirt at nakaboxer nakatali ng magulo ang buhok saka pinatong nito ang isang tuhod habang kumakain. Napahilamos lang ako sa mukha gamit ang palad ko.

“Babae ka ba?” tiningnan naman niya ang sarili niya.

“Babae yung boses ko, mahaba yung buhok ko and I do have a vagina. Wanna see it? Isn't obvious?” tangina?

“You are disgusting. You will let me see it?” tiningnan niya ako ng sobrang seryoso.

“I guess it's a no. So what I mean earlier is, are you one of the LGBTQ?” tinaasan niya ako ng kilay.

“Yeah?” maikling sagot nito. Sabi na nga ba tomboy ang babaeng to.

“I knew it. I knew you're a lesbian”

“Uhm excuse me, haven't you forgotten? May GIRL sa LGBTQ. Kaya isa na ko dun pati rin naman ikaw” now she got a point again, no use to argue with a smart girl.

I just stay silent and took my breakfast. Tumayo siya at hinugasan niya yung platong ginamit niya.

“You better hurry it's already 3 am” Is she my manager or bodyguard for real?

“Makapag utos ka sakin. Manager ba kita?” humarap naman ito sakin at kinuha niya yung bag niya na nasa ibaba ng mesa.

“No. Pero mas mabuti ng may nagsasabi sayo. Kaya bilis na” agad naman itong naglakad paalis ng kusina.

Geez what's the rush?

Comfortable clothes, have my gadgets, chargers, money, clothes, keys. Guess I'm reaady.

“Chanel! Alis na tayo!” walang sumagot. Tinanong ko sila pero di nila nakita kaya naglakad ako patungong pool may mga naririnig akong ingay dun.

Nakita ko siyang nagpapractice siya may punching bag pala malapit sa pool she was wearing long black pants at nakasleeveless lang ito. Kitang kita ang cleavage nito nakabraid na rin ang buhok nito tumutulo na rin ang pawis. Fuck. She's sexy!

Tumigil rin siya at pinunasan niya ang pawis niya gamit ang kanyang panyo saka inayos ang kanyang sarili nagpabango na rin ito. Lumakad ito papalapit dito dala ang bag nito mukhang di ako napansin.

“Tara na 3:20am na” napansin pala ako.

Sumunod nalang ako sa kanya nagulat ako nasa driver's seat ito umupo aangal sana ako ng nagsalita siya “Baka may humabol sayo dali na”sabay lagay ang bag nito sa likod.

Fine susunod nalang.

Pagdating namin sa airport inutusan ko si Chanel na dalhin ang mga gamit ko. Nang nakapasok na ako sa eroplano sumilip ako tinulongan siya ni Carter. Wait? Why is he here? Ngumingiti pa itong si Chanel? What the!

Lumabas naman ako sa eroplano at nilapitan sila “Well lucky that Niccolo have you as his bodyguard” tumango tango lang ito.

“Thanks for the help Carter ako na dito.” binawi ko naman sa kanya ang mga gamit ko.

“Sa susunod huwag mo pabayaan ang babae na mismo ang kukuha ng gamit mo pre” saad nito sakin.

“Yeah yeah whatever. Let's go Chanel” sabay hila ko rin sa kanya papasok sa eroplano.

Magkatabi naman kaming umupo nakatingin lang siya sa bintana “Next time huwag na huwag kang magpapatulong”

“Masama ang tanggihan ang grasya at yung siya mismo gustong tumulong.” sagot niya habang sinuot ang jacket niya.

“May patawa tawa pa kayong dalawa. Nasa puder kita at hindi sa lalakeng yun”

“What's the big deal? I'm only your BODYGUARD. Note that to yourself” I sighed.

“Yes you are my bodyguard and you must follow what I said. Gaya ng sabi ko nasa puder kita hindi sa kanya” I took my iPod from my bag.

“Selos ka?” halos hindi ako makasagot sa sinabi niya. Tangina.

“No. What I mean is sakin ka nagtatrabaho at hindi sa kanya" and she just smirked, humikab naman ito saka pinikit ang mga mata niya habang ang kamay niya ay nagkrus.

“Huwag kang mag aalala. Sayo pa rin ako lalapit kahit na anong mangyari, sayo lang Nic”

I don't know if she's trying to make me blush or just to assure me because of what she said.

My BodyguardWhere stories live. Discover now