“Inom ka muna ng tubig” tinanggap ko naman agad ito.
“Salamat” nakita ko naman si Chanel, naka sleeveless lang ito at pants na itim. Naalala ko naman yung nangyari kanina, hinalikan niya ako.
Tangina. Totoo ba yun?
“Nic, bakit ka namumula diyan?” sabay tanong nito sakin. Nakaharap pala siya habang ginagamot siya ng kaibigan niya.
“Ha? Wala may naalala lang” kinausap niya saglit yunh kaibigan niya saka ito tumayo papalapit sakin.
Ito na ba? Yayakapin na ba niya ako?
“Tito” tumingin ako sa gilid, niyakap lang pala niya tito niya. Yan umasa na naman ako.
“So I find out what happened earlier” sagor ng tito niya at nilapag lahat ng folder na dala nito sa mesa tiningnan ko lang ito.
Mga documents nung mga taong nakalaban ni Chanel.
“I actually find it out myself” sagot ni Chanel.
“Let's start with Carter, he murdered the three students not just murdered they we're also raped. May drugs itong si Carter mas malakas ang drugs na binebenta niya dahil may sarili itong Club. Patago itong binebenta sa mga sikat na tao, hindi lang sikat kung hindi pati na rin sa mga tao na nakakapasok dun sa club maliban dito kay Niccolo Laucho..”
Wow I can't believe that my friend did that.
“..the reason he killed those students dahil sakin he already knew that I am a cop. Isa sa rason bakit laging lumalapit itong taong to sakin, sinadya niyang iwan ang kwentas niya dun dahil gusto niya akong kalabanin and we already knew kung sino ang nag utos sa kanya” then idinikit niya yung picture ni Carter dun malapit sa picture na nasa gitna.
“Second let's have Shun, this man is my old friend kasama ko dati sa training when my dad trained me and yes niligawan niya ako dati pero you know me I am so loyal with my job, with the career that I have. Wala na tayong masyadong masabi kay Shun since matagal ko na itomg kalaban nung kumampi siya sa papa ko”
“Lastly, Oscar he really don't want to be a cop but he was forced by an old man. It's really obvious that Oscar betrayed us matagal na. Because he was manipulate by my goddamn father” her father?
“Wait a minute. Lahat sila ikaw ang habol dahil inutosan sila ng papa mo? What reason? What kind of a father would do that to his own daughter?” bumuntong hininga si Chanel.
“We'll be waiting outside” sabay alis nung kaibigan niya pati nung tito niya, naiwan kaming dalawa dito at umupo si Chanel habang nakaharap sa isang picture na nasa gitna.
“Kalaban ko ang papa ko, Nic.” pagsisimula niya.
“When I was a little girl, he trained me these skills. 8 years old girl yet I already know how to use a knife not for cooking but for killing. He even taught me how to use a gun from pistol to machine guns. Lahat tinuro niya sa akin, when I was 12 years old. We play a game called ‘Thief’. And yes, I was wearing all black suits and he told me to get all those golds and silvers that I saw inside the big mansion.”
“I am so innocent that time, we always play that game. At natutuwa naman ako kasi nga inosente eh di alam ang tama at mali. He never taught me what's right and wrong too.”
Ngayon ko lang nakita na sobrang nalulungkot ang mukha ni Chanel ngayon. I never felt this emotion from her.
“Yumaman kami dun dahil sa trabahong pinapagawa niya sakin. Not until one day when I was about to grab the diamond I was caught and my father left me haha. Sobra yung galit ko sa kanya nun hindi ko ma-explain yung galit at takot na nararamdaman ko. Hanggang sa nasa foster care ako dahil nga menor de edad pa ako hindi pa ako pwedeng makulong.”
“My uncle Victor save me and he gave me an invitation from Assassin Female Squad. I quickly joined with no doubts. As I was recruited the skills I have, I used them. But that time, I was trained to be a cop, agent, detective or a spy. And the time I was 19 years old my father found out that I was in AFS, he was trying to get me back. I refused. Kaya sinira niya ang AFS pero bumabangon pa ang AFS ngayon sa awa ng diyos”
Fuck?
“Nablackmail niya ako na ilalagay niya ang mom ko aka asawa niya sa ibang bansa kapag di ako babalik, but my mom told me na wag na ako babalik. Kaya nakinig ako at ayun mom ko nasa ibang bansa hanggang ngayon wala akong balita sa kanya. And my brother 16 years old Lester? Inaabuso na siya ng papa namin, naalala mo yung nawala ako sa Palawan? Pumunta ako sa mansyon, bumalik ako para iligtas sana yung kapatid ko pero nabigo ako. Ngayong bente sais na ako wala pa rin akong laban kay papa. Pero alam ko sa sarili ko na kayang kaya ko pa siyang kalabanin maubosan man ako ng pawis at dugo”
“There, now you know the truth” lumapit ako sa kanya at agad ko siyang niyakap.
“You're a brave woman Chanel or should I call you Astria?” she hugged me back so tight.
“Thank you Nic. By the way your father knew that you're here sinabihan ko rin ang manager mo na hindi na na muna makaka-attend sa mga schedule na meron ka. Ngayong alam ni papa lahat tungkol sa atin, alam niyang ikaw ang kukunin niya.” sagot niya habang kumalas sa yakap. Umupo lang ako sa tabi niya.
“Tungkol sa atin? You mean?” she rolled her eyes on me.
“No I mean. Ugh nevermind. It doesn't mean that I kissed you earlier may tayo na okay? Babae ako, baka gusto mo ako pa manligaw” tumawa naman ako ng malakas at binigyan ko siya ng lollipop galing sa bulsa ko.
“Ito. Hindi na kita nakikitang sumusubo ng lollipop eh” agad niya itong tinanggap at sinubo sa bibig niya.
“Thanks. Naubosan lang talaga ako at wala lang oras para bumili. Mamaya matutulog ka sa kwarto ko, dito lang ako magstay dahil may aasikasohin rin naman ako.” tumayo naman siya at pinulot yung mga folders na nasa mesa.
“How about we'll sleep together here? I mean.. I have a fit body” sabay tanggal sa tatlong butones ng polo ko, nakatingin lang naman siya sakin.
“Kahit maghubad ka pa sa harap ko hindi ako madadala. I'm not like other girls Nic, na sisigaw, titili o mababaliw pag nakakita ng katawan.” sagog niya habang nilagay niya sa drawer yung mga folders at nagligpit na rin ng kalat.
“Oh yeah right haha sorry.”
Tangina nakakahiya ka Niccolo. Alam na alam mong mala tomboy ang babaeng nagustohan mo tapos pinapangarap mo pang maghubad sa harap niya. Potangina.
YOU ARE READING
My Bodyguard
Teen FictionNiccolo Laucho one of the famous actor, model and singer. He's one of the girls dream boy until he got into a trouble and his father is looking for a new personal bodyguard to protect him. Niccolo didn't agree to his father but it was too late. His...