Chapter 10

597 26 0
                                    

“Looking for me?” nakatingin kami kay Chanel habang sumubo ito ng lollipop at may hawak na baseball bat. Binitawan naman ako nung lalaki at hinarap si Chanel.

“Well well well! My old friend, totoo atang weakness mo ang lalaking to. Falling in love already Astria?” she smirked.

“You bastard! Pumapatay ako ng tao Shun. Lay one more finger on him I'll kill you” That guy named Shun snapped his finger inatake si Chanel. Whoa! I never seen like this before in real life.

I thought it only exists in the movie but no.

May nakita akong tubo pinulot ko ito hinampas ko sa dalawang tauhan nito saka ako tumakbo paalis. Hinahabol naman ako nung iba. Fuck!

"Takbo Nic! Susunod ako sayo!"sumunod lang ako. Nasa labas naman ako at ngayon ay pinalibutan ng mga lalaki. You can do this Nic!

Pinikit ko naman ang mga mata ko at hinahampas yung tubo na dala ko may mga ingay naman parang nahampas ko ata sila. Pagdilat ko nasa harap ko si Chanel pumalakpak ito.

“Wow great job Nic!” hinulog naman nito ang damit ko. Fuck?

“Bakit mo ginawa yun?” tumuwad naman ako para pulotin yung mga damit napansin kong may sinipa si Chanel sa ibabaw ko pagtayo ko may lalaking natumba.

“Ohh that's why”I said to myself.

“Halika na!” hinila naman niya ako paalis sa mall.

“Bumalik ka dito Astria! Hindi pa tayo tapos! Malalagot yang kasama mo” sigaw nito samin. Pinasakay naman ako nito sa kotse mabilis rin siyang nakapasok sa drivers seat at pinaharurot ito paalis.

Halata sa mukha niya ang galit at pag aalala. Hindi lang ako umimik dahil alam kong pagod siya. Baka mas magagalit siya. But I wonder why that guy called her Astria. Mukhang siya ang habol nito.

Sino ka ba talaga Chanel? Why does everyone afraid of you and some of them want you so badly?

Kasalukuyang nakaupo kami ni Chanel sa sofa habang nanonood ng TV. Ibinalita rito ang lahat ng nangyari imbis na ako ang dapat pag usapan sa news nagulat ako dahil sa namention ang name ni Chanel sa news. I turned off the TV and looked at her.

“Who really are you?” hindi siya umimik.

“Chanel! Answer me! Muntik na tayong mamatay dun ikaw lang ang habol nila at hindi ako. Bakit kilala ka ng mga tao kaysa sakin? Bakit mas inuunawa ka nila kaysa sakin? Why does some people called you Astria? Is that you real name? Are you one of gangsters or what? Sumagot ka!” I shouted at her.

“We've been through this Nic”

“I know but it's annoying. Why do I need a bodyguard if bodyguard ko naman pala ang habol?”I screamed. I lost control, napatayo na rin ako dahil sa mga tanong ko sa kanya.

“You don't have to scream Nic. I can answer that but this is not the time. I'm your bodyguard I have my own privacy too right? So stop asking questions”

“Yes you have that privacy pero bakit pati ako ha? Potangina naman Chanel!” Tumayo naman siya.

“Laucho, it is my duty to protect you at all costs. I never let them lay any finger on you. I can kill people.So please hayaan mo akong protektahan ka” saad nito sakin. Bumuntong hininga lang ako. At may kinuha naman ako sa bulsa ko at binigyan siya ng libo libong pera.

“Yan! Sahod mo. This discussion is over. Panindigan mo ang pagiging bodyguard mo!” umakyat naman ako sa kwarto pero bago ako pumasok may narinig akong salita galing sa kanya pero hindi ko ito pinakinggan.

Chanel's Pov

“Ako ang nasasaktan sa tuwing sinasaktan ka nila Nic hayaan mo akong magstay sa tabi mo” hindi ko pinulot yung mga pera sa halip ay pinabayaan ko lang ito at umalis. Ginamit ko ang motor ko at agad akong pumunta sa opisina ni Sir Rodriguez, my boss.

“Chanel? Why, what are you doing here?” I hugged him without hesitation while crying.

“I hate my job. I hate my life. I hate myself. Sir I don't want this, I want to quit mas lalo akong nahihirapan ng dahil sa trabahong binigay mo sakin. Ayoko na mg ganitong trabaho” he tapped my back while shushing me.

He is been like a fathrr to me. He's really my uncle, my mother's brother. Siya yung nagligtas sakin matapos ng nangyari sakin nung nasa puder ako ng papa ko, hindi niya mailigtas ang kapatid ko dahil sa sobrang makapangyarihan ang papa ko.

He can do anything to destroy my uncle's reputation. That's why I told him that he should hire me since I can be a good cop and agent.  I promise him that I'll do anything then I'll save my mom and my brother.

“Astria, I know this is hard for you but there's a main reason why I gave you this job.” napatingin naman ako sa kanya at pinunasan yung mga luha ko.

“Why?”

“That man is really in danger. And you, young woman is the only one who can save him. You're a good detective too, I'll give you clues”

Niccolo's Pov

Umabot ng ilang araw naging normal ulit kami ni Chanel. Pinanindigan niya ang pagiging bodyguard niya. She was there wherever I go.

Wala kaming imikan matapos nung away namin nung nakaraan, naka ilang attempt na rin ako na subukang kausapin siya pero alam kong galit rin ito sakin.

“Kiddo?” tawag sakin ni manager kaya lumapit ako sa kanya habang inaaliw ko ang sarili ko sa phone.

“Why manager? May mga event ba ako or photoshoot?” umiiling naman ito.

“Nah, gusto ko lang malaman kung bakit ang tahimik niyong dalawa ni Chanel. What's the matter?” tumingin ako kay Chanel nakatayo lang ito sa gilid, nagkrus ang kamay at nakasubo ng lollipop as usual.

“May problema lang kami sa isa't isa manager and you don't have to worry about it actually” ibinaling ko naman ang tingim ko sa phone ko ulit.

“Kung dati pinapaupo mo siya ngayon nakatayo na nga lang, what's going on?” I took a deep breath.

“She's my bodyguard kaya panindigan niya yan” she tapped my shoulder and she said something before she left.

“Just a bodyguard right? So you don't mind Carter talking to him and she gave her a lollipops” pagkaalis nito ay tumingin ako ulit kay Chanel.

What in the world..

Agad akong napatayo at humarap kay Carter “Oh wow thanks for that Carter she really love that lollipop but sorry she doesn't want those” hinawakan ko sa kamay si Chanel, aakmang tatalikod kami nang hinawakan ni Carter ang balikat ko.

“Nic, you don't understand–” humarap ako sa kanya at sinuntok ko siya sa mukha. Natumba ito at gulat na gulat yung mga tao.

Hinila ko si Chanel paalis saka ko siya hinarap “At marunong ka na pala lumandi?”

“What are you talking about?” tanong niya.

“Ah kaya pala ganyan siguro ang suot mo naka heels at naka fit na formal attire kasi inaakit mo siya” sinampal naman niya ako.

“How dare you”

My BodyguardWhere stories live. Discover now