Chapter 8

591 23 1
                                    

Niccolo's Pov

After everything happen, nag uusap lang kami ng matino. It was our first time hindi kami nag aaway nagkukwento lang ako habang siya tahimik lang na nakaupo. Hanggang sa naramdaman kong tulog na ito kaya kinuha ko ang damit na dala ko binuhat ko ang ulo nito saka pinaunan yung damit ko sa kanya.

Saka ko siya kinumutan dahil may dala rin naman akong kumot, baka boy scout ito. I smiled at her.

“I didn't know anything about you Chanel but I hope I will know you as well than anybody did know you” hinimas ko ang pisngi nito. Tinitigan ko siya hanggang mata maging sa labi niya. I gulped. And I felt my heart beating faster.

Okay maybe I should stop looking at her. Humiga naman ako sa hindi kalayuan sa kanya saka ako nakaramdam ng antok.

Pag gising ko nawala na sa tabi ko si Chanel baka nagpunta lang yun sa kahit saan kaya pumasok muna ako sa cabin ko. Until I saw a letter binasa ko naman ito. It was from Chanel.

'Hey Nic, sorry but for now hindi muna kita mababantayan. There is something I need to fix mabilis lang ito may maliit na camera diyan pindutin mo ang red button saka ilagay mo sa kahit saan mo ilalagay para malaman ko kung nasaan ka. I can still trace you. Alagaan mo sarili mo. Bye'

Hindi man lang ako nakapagpaalam. Kinuha ko ang camera sobrang liit nito mas maliit pa sa peso nilagay ko lang ito sa kwelyo ko saka umalis para magshoot.

Lumabas ako sa cabin at nagpunta sa kagrupo ko “Where's your bodyguard?” manager Sy asked.

“Sabay kaming nakatulog kagabi pero pag gising ko nawala siya eh. But she left a note, ang sabi niya ay may aasikasohin daw siya.”

“Just pray that she's safe” I am. I really hope she's okay.

Chanel's Pov

Pagbalik ko sa headquarters agad akong sinalubong ng mga maliliit na mga students ko.

“She came back! she came back!” they hugged me so tightly. I smiled at them.

“How are you my students?”

“Okay naman po” sagot nila ng sabay sakin.

“Astria! I'm glad you came back!” niyakap ko naman siya. Nakatingin kami sa isa't isa at pinapaalis muna namin yunb mga bata.

“Matagal tagal rin. I actually found a new mission. It wasn't that interesting though but I'm loving it” she tapped my shoulder as we walk.

“I'm glad to know that”

“Saka aalis rin ako agad for now gusto kong malaman kung ano ang ginagawa ngayon ng papa ko” mabilis akong pumasok sa loob ng quarter at pinuntahan ko yung mga hackers.

“Ano na?” tanong ko sa kanila, sobrang dami ng mga ginagawa nila yung trabaho nila.

“Nahack lahat hindi namin alam. Baka ang papa mo ang may sala ng lahat” nakayukom naman ang mga kamay ko.

“Hindi talaga siya titigil kung hindi ka niya mahahanap kami pa rin ang hinahanapan niya” kinuha ko naman ang susi ng motor ko agad nagpunta sa parking lot para puntahan si papa.

“Astria, you don't need to risk it”

“But I have to. It's my father who are we dealing with” agad ko itong pinaharurot papunta sa mansyon niya. Of course I know where he lives, I'm his daughter though.

Pagkarating ko bumukas ang gate mukhang inaasahan niya talaga na uuwi ako. Pagpasok ko sa loob ng mansion I saw my dad holding a cigarette.

“Chanel my daughter! You should call me instead I can cook your favorite foods” I ignored him bahagya lang akong umakyat sa kwarto ng kapatid ko.

Pagbukas ko wala siya. Fuck! Bumaba ako at hinarap si papa.

“Nasaan si Lester?” seryosong tanonh ko sa kanya. He smiled habang tinapon nito ang sigarilyo nito.

“No hugs, kisses”

“Where is he papa?” he smirked. Inayos nito ang suot na gold tuxedo.

“So that's how you welcome your papa right now?” susuntokin ko sana ito nasalo niya ito.

“Papa! Magkakamatayan tayo! Matapos mong ipinatapon sa ibang bansa si mama pati sarili mong anak ba naman? Tangina pa!” at dahil dun sa napuno ako. Kinalaban ko siya but he's avoiding my strikes to him.

I don't care if his my father! Wala siyang kwentang ama!

Kinuha ko naman ang patalim na nasa likod ko at diretso sana ito sa leeg niya umiwas siya sa halip ay binali niya ang kamay ko pero nasa kamay ko pa rin ang patalim pinaluhod ako at inikot nito ang kamay ko sa likod habang hawak niya ito.

“I trained you those skills. You are no match for me Astria. You're still a loser. A fucking damn loser” sinipa ko siya sa tuhod at dun ko siya inatake ng patalim nasugatan siya sa leeg.

He just smirked “Well done. Hindi ako nagdadalawang isip na mas gusto kong ikaw ang magnakaw kaysa sa kapatid mo” tumalikod naman ito at may pinindot na red button at dun may pintuan sa likod ko agad akong pumasok dun.

Nakita ko si Lester nakatali siya sa upuan “Ate!” I hugged him.

“I'll get you out of here.” matapos ko siyang tinanggalan ng tali lumabas ang mga tauhan ni papa.

“Mamamatay kayo kung hindi niyo kami palalabasin” sambit ko pero walang pakialam si papa.

“Then do it, I dare you.”

Fuckers.

Niccolo's Pov

Umabot ng one week hindi pa rin nakabalik si Chanel. My dad told me that Chanel has a business to fix.

So I'll just wait here, I'm safe naman dahil private place yung lugar “Kiddo, is there something bothering in your mind? And wow you are drinking on your own” umupo naman ito sa tabi ko inagaw naman nito yung beer na bitbit ko saka uminom rin siya.

“God that taste good”

“I'm just worried about her” I sighed then drink my beer again.

“Uy may gusto ka sa kanya no?” sinusundot pa ako nito sa tagiliran. Heto na naman tayo sa asaran.

“Seriously Manager? Pati ba naman ikaw?”

“One week ka ng ganyan tas puro ka na rin alak ngayon. Saka dapat hindi ka na masyadong mag alala, ang alalahanin mo ay ang sarili mo” sambit nito sakin.

“I'm taking care of myself, nag iingat ako. Saka itong si Chanel wala akong kasiguradohan na ligtas yun. She maybe had those skills but we just didn't know if she's safe, if she's okay” she ruffles my hair and stood up.

“May gusto ka na talaga sa kanya. Ayaw mo lang aminin, I mean sino ba namang hindi magkakagusto sa kanya. She's beautiful, sexy, kind, brave, talented, for me she's perfect at siguro maraming babae ang naiinggit sa kanya. Consider me, I'm also insecure but this is who I am. Kahit anong inggit ko di pa rin mababago” inubos ko naman yung beer saka ko ito tinapon sa gilid.

“Okay ito, since ayaw mo namang umamin. Isipin mo na lang na hindi mo siya gusto, isipin mo yung mga bagay na ikakainis mo sa kanya dati then di ka na magworry pa” she said before she left.

I'm trying to think those things that I hate about her. I can't do it. Do I really like her?

My BodyguardWhere stories live. Discover now