Chapter 16

536 19 0
                                    

Nagising ako na naka kadena ang mga kamay ko pati paa habang nakatayo. Maraming mga tao ang nakapaligid sakin. Pinipilit kong makawala pero hindi ko kaya, napamura lang ako.

Bumukas naman yung pinto at nakita ko si Shun nakangiti ito sakin. Kaya nginitian ko lang rin siya. Tiningnan niya ako mula paa hanggang ulo.

“Oh you're alive. Masamang damo ba naman” he smirked.

“After everything happen makikita kita ngayong nakakadena” he bites his lips before he kissed me.

Kinagat ko ang labi nito “Ouch! Fuck!” sinampal niya ako. Dumudugo yung labi niya ngayon. Dumura naman ako sa mukha niya.

“How does it taste? Do you love the taste of your own blood? You deserve that Shun!” sinampal niya ako ulit pero nginitian ko lang siya.

“Do you think tapos pa ang laban natin Chanel? Ako mismo ang tatapos sayo. I should be the one..to be more powerful. At dahil tanga sila na pinupuri ka ng maraming tao hindi ako nakilala! And when I confessed my love to you, you rejected me" sigaw niya sakin. Bumuntong hininga ako.

“Shun, you are just desperate na makuha ang atensyon ng papa ko but when I left na sayo na diba? Isn't that enough? And I don't like this Shun you know I don't like this life I have. Mas nawalan ako ng kwenta nung nawalan ako ng kaibigan at ikaw yun Shun dahil lang sa desperado ka! Ikaw na lang yung natira sakin tapos sisirain mo pa ako” I cried infront of him. Ngayon lang ako ulit umiyak ng dahil sa sitwasyon ko ngayon.

Tinalikuran naman niya ako para bang wala siyang narinig mula sakin. Naintindihan ko kung bakit siya ganun pero sana naman intindihin niya rin ako. I have my rights too I have my reasons. I feel so hopeless hindi ko na alam paano ko tulongan si Niccolo at mismong sarili ko. Hindi ako pwedeng sumuko ayokong saktan nila si Niccolo. Ayoko na pati si Niccolo mawala sa buhay ko.

“Papatayin kita papa! Humanda ka sakin”

I've waited an hour wala pa ring taong pumapasok maliban lang sa mga taonh nakapalibot sakin. Naghihintay ako ng magandamg timing nang aakmang iikot ako napatigil ako dahil pumasok si papa.

“Goody. You're awake”

“Kahit anong kombinsi mo sakin hindi mo ako mapapasunod sa mga utos mo! Papa tigilan mo na ito maawa ka naman sa mga tao maraming tao ang mamamatay ng dahil sa ginagawa mo. Eveb your wife and son? How could you. ” he shushed me.

“I don't care. I don't fucking care of their lives! I want power!” pagmamalaki pa niya.

“Power that can throw you to jail” he smirked. Binuksan naman niya ang malaking TV at dun nakikita ko si Niccolo. Nakatali ito sa upuan.

Puro pasa na siya pero buhay pa. Thank god.

“Look Chanel my beloved daughter, I know you love that helpless man. Well, maybe you just love him because he's an actor, model and singer?” tanong nito sakin.

“There are several types of love. At your age hindi ka pa makakaranas ng tunay na pag ibig. Love is power that's why I love power because I know people will love me more than they did before” umupo ito sa kanyang upuan habang nakatingin sakin.

“So will you help me or I'll kill your man” may mga nakapalibot na mga tauhan kay Niccolo.

Yumuko naman ako sa harapan niya “Oh looks like my daughter give up this time?”

“Just don't hurt him” mahinang sambit ko.

“Madali naman akong kausap” when he snapped his finger and I saw the TV, wala ng mga taong nakapalibot kay Niccolo.

“Hahaha ang bobo mo naman” he sounds so confused.

Agad ko namang ipinakita sa kanya ang kamay at paa ko na nakawala na sa kadena. Nakangisi lang ako sa kanya.

“Fuck! Get her” he cursed. Kinalaban ko sila kahit may mga baril ang mga ito gusto kong atakihin si Papa pero mabilis itong nakalabas sa kwarto.

Umabot ng ilang minuto lumabas ako ng kwarto ng wala ng kalaban laban yung mga tao. I saw a gun kaya pinulot ko ito at kinasa pinagbabaril ko ang mga ito.

Niccolo's Pov

Weird hindi ako sinaktan ng mga lalaki dun. Bumukas ulit yung pintuan akala ko kung sino pero nabuhayan ang dugo ko ng nakita ko si Chanel puro pasa na rin ito at may dalang baril.

“Nic!” she hugged me. Mabilis niyang tinanggal ang tali sa likod ko. At humarap sakin

“Alam mo ba pano gumamit nito? It's a rifle” sabay bigay ng baril.

“Hindi” tinuruan niya ako pano humawak ng baril may lumapit namang mga tao samin sinipa niya ang mga ito.

“Kasain mo lang ito then shot! Protect yourself okay? But first I'll get you out of here” I nodded hinila niya ako at hinanap nito ang exit. Dahil sa sobrang laki ng mansion halos inikot na namin ito.

Mabuti at kinalaban niya ang mga tauhan ng papa niya kahit pagod siya kinaya niya pa rin. Until we saw an exit mabilis niya akong itinulak palabas.

“Niccolo! Contact this people they will help you. Babalik ako dun tataposin ko ang laban na to Nic” binigay niya sakin ang phone at dun may mga contacts na hindi pamilyar sakin pero isa na rin si dad ang tatawagan ko.

Aakmang umalis itong si Chanel hinila ko siya pabalik “Chanel, I want to ask you something”

“What is it? Nagmamadali ako” hinila naman niya ako at dumapa kami.

“You know how much I love you and I know this is not the right time but, can I court you?” nagulat lang ito sakin.

“Fuck, Nic. You're right this is not the right time but yes you can court me and now can I go? Mamamatay tayo dito tangina ka ba ngayon ka pa talaga nagtatanong” hinila ko naman siya at hinalikan.

“I love you. Be careful” she nodded her head at agad itong umalis.

Tinawagan ko nga sila gulat ang reaksyon nila at hinanged up agad. Gusto kong bumalik sa loob gusto ko g tulongan si Chanel. Maya maya pa may tumutok sakin ng baril sa likod ko.

“Tumayo ka at itaas mo ang yung mga kamay” Fuck.

My BodyguardWhere stories live. Discover now