Chapter 18

655 23 0
                                    

Matapos ng modeling ko agad akong nagbihis para makapunta sa MOA dun kasi gaganapin ang concert ko magpapractice pa muna ako ngayon.
Mabilis akong nakarating sa MOA naging normal na ulit ang buhay ko. No troubles yet I missed it. I missed my old bodyguard.

“Nakarating ka rin mamaya na tayo magstart pahinga ka na muna” I nodded. Nasa starbucks ako dun muna ako nagtatambay.

Nakatingin naman ako sa phone ko sobrang dami ng notifications na lumalabas tungkol sa modeling, movies and my GIG. Natutuwa ako na marami pa ring tao ang humahanga sakin.

“Kamusta?” ibinalik ko ang phone ko sa bulsa.

“Oh Carter. Napadaan ka” umupo naman ito sa harap ko.

“Dito rin kasi ako tumatambay” may kumuha naman sa atensyon ko may babae na nakalugay ang buhok nakajacket na itim at nakatuxedo na pang babae sumubo rin ito ng lollipop.

May mga snatcher na pinipilit nilang agawin yung bag ng matanda nakita sila nung babae. Kaya lumabas ako ng Starbucks.

“Ibibigay niyo yan o mamamatay kayo?” is that Chanel? Her voice fuck.

“Sino ka sa akala mo ha?” the woman smirked. Inihagis naman niya ang kanyang sapatos sa mukha nung dalawang lalake.

Aatakihin sana siya pero sinipa niya ito at sinuntok. Binalian rin niya ito ng mga buto. Itinali niya rin ang dalawang sa malapit na poste gamit ang scarf niya galing sa bulsa. Pinulot niya ang bag saka isinaulo.

Liningon naman niya ako. Its her!

“Anong tinitingnan mo diyan? Tumawag ka ng mga pulis!” mabilis akong tumawag ng mga pulis at nilapitan siya saka niyakap.

Nagulat lang ako ng itinulak niya ako palayo “Oh wait wait, what are you doing? Sino ka ba?” What?

“You don't remember me? It's me Niccolo Laucho your boyfriend, I mean future boyfriend”pagpapakilala ko sa kanya. She smirked.

“Wala akong boyfriend or future boyfriend saka sa pagkakaalam ko artista ka” para akong binuhusan ng yelo dahil sa sinabi niya.

She doesn't remember me?

May dumaan namang kotse sa harap namin at lumabas dun si Lester “Ate andito ka lang pala! Dapat kang magpapahinga sabi ng doktor” Chanel smirked bago pumasok sa kotse.

Hinarap naman ako ni Lester habang nakapamulsa ito bumuntong hininga siya.

“Mag usap tayo mamaya Nic.” he said before they leave.

Lester's Pov

“Kilala mo ba yun Lester? Makayakap wagas ah? Boyfriend ko raw siya wow” hinayaan ko lang si ate.

After nacomatose si Ate nagkaroon ito ng temporary memory loss hindi niya maalala lahat ng nangyari simula nung nagkita sila ni Niccolo. Hindi na muna namin pinapaalala ni papa at mama ang lahat ng nangyari dahil baka lalong sumakit ang ulo nito.

Nakalipas ang isang taon hindi pa rin niya naalala lahat. I don't know why dapat nga maalala na niya si Niccolo pero hindi eh.

Pag uwi namin agad lang nagtungo si Ate sa kwarto at natulog tumingin ako sa wrist watch. Kailangan kong sabihin kay Niccolo ang lahat ng ito.

“Sorry Nic. I'm trying to make her remember you but still ugh..” Niccolo smiled at me before he drinks his  champaign.

After we talk nagulat lang ako ng may tumabi sakin “Ate?”

“Dapat mo akong imbitahan sa kung saan ka magpunta.” tumingin naman siya kay Niccolo.

“Astria Chanel Miller, nga pala” pakilala nito kay ate sa kanya.

“Uh maiwan ko na muna kayo ate may pupuntahan lang ako sandali dito ka na muna” pagmamadali ko. Ate should remember anything about Niccolo.

Niccolo's Pov

I'm so damn happy this night kahit di ako naaalala ni Chanel nag uusap kami na parang sobrang close namin sa isa't isa.

“By the way, gusto mo pumunta sa concert ko bukas?” uminom naman siya ng beer.

“Sige VIP ako” nagulat ako sa saad nito. I gave her a VIP ticket. Hinablot niya ito agad saka umalis.

What the hell? Iniwan raw ba ako agad?

Gusto ko siyang sundan pero wag na baka magalit siya. Umuwi nalang ako sa bahay at nag isip isip paano ko ipapaalala sa kanya na merong kami.

Bumaba ako saka tinawagan sila mommy at daddy nanghingi rin ako ng tulong sa iba. Hope it will work.

“You sure about this bud?” tanong ni Gab. I nodded.

“Let's just tell the guards or police give them a tip para mas exciting pati na rin audience natin except her” they agreed.

Kinabukasan, after practice naghahanda na yung mga staffs ko para sa concert ko. Even my friends too. Alam kong maraming tao ang magtataka kung bakit but they will know everything.

Matapos kong mag ayos sa dressing room tinawag ako ni Manager “Ready? Andun na siya.”

“Sa tingin mo manager maaalala niya ba lahat?”

“Hmm malay natin.” Nung nagstart na ang music saka na rin akong lumabas sa backstage at nagsimulang kumanta.

People are enjoying my concert, jumping, dancing, shouting at sumasabay rin sila sa kanta ko. Pero tinitingnan ko rin si Chanel nakaupo lang habang ineenjoy ang concert ko.

In the middle of concert nung malapit na matapos nagulat ako ng may tao sa itaas nakaitim ito. Parang tinutukan ako ng baril. Napansin kong sakin nga nakatutok bigla naman itong pumutok sa dibdib ko. Dahilan para matumba ako.

Third Person's Pov

Iniinda ni Niccolo ang tama ng baril sa dibdib nito ang mga tao ay nagsitatago sa kung saan may mga pulis rin dumating rin ang mga kaibigan ni Niccolo. Nagulat sila ng lumapit si Carter sa stage.

“Akala mo naman matatapos ang laban Niccolo? Mamamatay ka ngayon. Parehas na kayo ng walang kwenta mong bodyguard!” nang itinutok ni Carter ang baril sa ulo ni Niccolo.

Aakmang iaalis nila Lester si Niccolo nang biglang nagsalita si Chanel.

“Don't you ever dare to shot that gun to my boyfriend” mabilis na tumalon si Chanel at kinalaban si Carter.

Nagulat silang lahat dahil sa sinabi ni Chanel. Sinuntok ni Chanel si Carter dahilan upang mahimatay ito.

Agad lumapit si Chanel kay Niccolo hawak hawak ang dibdib nito “Fuck no! Please Niccolo! Sorry sorry huwag mo akong iwan tangena naman oh”

“Naalala mo ako?”

“Oo tanga naalala kita matagal na! Binibiro lang kita eh gusto kitang sorpresahin ngayon nga dapat ako aamin eh. Nag aacting na nga lang akong may amnesia sa inyong lahat eh tangina! Please naman oh! Hoy kayo tumawag kayo ng ambulansya” sigaw ni Chanel ng pumikit ang mata ni Niccolo at hindi na humihinga.

Nung nalaman na ng iba na hindi totoong may amnesia si Chanel naiinis ito lalo na ang kapatid nito.

Niyakap niya si Niccolo ng mahigpit saka umiyak may napansin naman si Chanel sa dugo ni Niccolo inamoy niya ito.

It's a fake blood,binitawan niya si Niccolo at hinampas saka tumayo. Dahil alam niya na planado ang lahat ng ito ni Niccolo.

“Sige humiga ka lang diyan! Nakakaboset ka!” tatalikod na sana si Chanel hinawakan ni Niccolo ang binti nito.

“Mahal huwag mo akong iwan! Mamamatay ako..Chanel” uupakan niya sana itong si Niccolo.

“Teka teka sorry na” tumayo si Niccolo at niyakap niya si Chanel sa likod.

“So am I really a good actor?” she smirked.

“Honey, my loves, babe, baby bati na tayo dali na” bigla siyang hinalikan ni Chanel sa labi natahimik si Niccolo.

“Yan! Ang daldal mo” hinalikan naman ni Niccolo ang babaeng mahal niya.

“I love you”

My BodyguardWhere stories live. Discover now