Chapter 6

671 24 2
                                    

Mahaba haba ang byahe namin ngayon, matapos naming makalapag ay dapat pa kaming sasakay sa bus. Tumingin naman ako sa katabi ko natutulog pa ito ng mahimbing. And since nasa private plane naman kami ay tumayo ako nagpunta muna ako sa banyo, after I peed. Nilabas ko ang phone ko.

I have a lot of messages from my dad. God, may bodyguard na nga ako nag aalala pa siya. I rolled my eyes on my phone, tumambay muna ako sa banyo hanggang sa napag isipan kong tingnan ulit yung site kung saan may nakita ako kanina na parang kamukha ni Chanel.

I zoomed the picture, it really looks like her. I saw a lot of pictures not until I saw a post that the agency of Assassin Female Squad or AFS. It says, the agancy was already out of business after the bankrupt. And the members is now nowhere to found.

“Well that's sad” after I scroll down on my phone someone knocked on the door.

“Nic, your manager is calling you” it's Chanel, and how does she know that I'm here?

Binuksan ko ang pinto saka ko siya tiningnan nakasandal ito at sumenyas ang ulo niya na pumunta ako dun. Lumapit naman ako kay Manager may mga pagkain ito kaya umupo na rin ako, aakmang uupo si Chanel pero agad ko siyang pinigilan.

“Wait you should sit there” I pointed out the chair on the left side.

“Nic, let her sit here. She is nice to talk so come here sit beside him.” I rolled my eyes on them then Chanel sat beside me.

“So Nic, you'll be having a tiring day when we arrived at Palawan. I gave you a big good luck for that” sabay subo niya ng pagkain.

Kumakain naman kami ng pormal “Thanks manager that's new, now the real reason why you called me?”

“I just wanted you to know that after the shoot of this movie, I'll take a vacation for 2 months.” nakatingin naman ako sa kanya.

“Yun pala eh after shoot pa pala why did you say this too early?”

“Baka kasi biglaan ang bakasyon ko. It's really an emergency though so I am telling you this early. And I don't have to worry since you have this responsible and nice bodyguard. I gave her the responsibility as a manager though since she told me she also had an experience, why not right?” napahilamos ako sa mukha gamit ang kamay ko saka ako napatingin ulit nh seryoso kay Manager Sy.

Nakangiti pa ito sakin para akong inaasar nito “Look manager, I appreciate everything you said but heck I won't let you do that. She...” I pointed at Chanel.

“..is only my bodyguard. Wala siyang respeto, walang modo–” tinakpan namam niya ang bibig ko.

“Nic, have some respect kumakain tayo. I'm sorry for that Ms. Miller” ngumiti lang si Chanel.

Wow playing innocent? I see. Talagang napaka bait pa niya ah?

“It's okay manager, I'm used to it.” nagring naman ang phone niya tiningnan niya ito saglit at tumingin samin.

“I excuse myself, thanks for the food by the way” my manager just nodded then she left.

“She is a nice woman Nic. You don't just appreciate her. Next time you have to be more appreciative especially she always there to save your life. Not all people can do that and I can feel it that she doesn't want this too. So please, just be more careful about her” she wiped her mouth with a napkin and she left.

Wow, I didn't expect that. All my life, my manager is begging just because of my bodyguard. I mean, what's with my bodyguard?

Why does everyone know her story. Ugh you know what, I'm outta here.

Nakalapag na rin sa wakas ang eroplano, it's 5 pm. I stretched for a bit and I saw my friends waiting for me. Lumapit naman ako kima Gab.

“Haba ng byahe diba” tumango tango lang ako saka pumasok sa bus na sasakyan namin.

“Sinabi mo pa, onga pala nasan na yung kasama mo?”

Patingin tingin naman ako sa paligid hindi ko siya mahanap. Matapos nung umalis siya saglit para sa tawag di na siya nagpakita pa. Saan naman kaya yun nagpunta?

“Maraming salamat sayo ma'am kung hindi di maayos itong bus namin” lumabas naman ako saglit sa bus at nakita ko si Chanel madumi na ang katawan nito habang bitbit ang bag niya at kausap ang driver ng bus.

“Walang anuman po. Hindi rin tayo makakarating dun sa palawan kung walang mag aayos rin lalo na at mga sikat ang mga ito” natatawang sambit nito habang nagpupunas ng  katawan niya.

“Oo nga eh, mauna na ako dun ah? Magbihis ka muna antayin ka namin” tumango lang ito. Pumasok naman sa bus yung driver.

Linapitan ko naman si Chanel nagpupunas pa ito ng katawan niya “So pumapatol ka na rin pala ng matanda?” she smirked instead she gave me her bag.

“Pakibitbit muna magbibihis ako” naghubad naman ito ng shirt niya at kitang kita ang suot nitong sports bra.

“What the fuck is the matter with you? May lalake sa harap mo hello” tinakpan ko naman ang mata ko. Tangina ng babaeng to walang magawa sa buhay minsan.

“Ayoko namang umalis palayo para lang magbihis ng shirt ko, hindi ako maarte at wag kang umasta na parang hindi mo gusto na makita ang katawan ko. At lalo na akala mo hindi ka pa nakakita ng babaeng half naked at hubo't hubad” tumingin naman ako sa kanya. She was right again.

She is so fine. Pwede na siya magmodel dahil sa sobrang sexy niya.

“Well yes, you're right pero may respeto naman ako dapat hindi sa harap ng lalake. Ginagawa mo ba yan sa iba?” she nodded immediately.

Kumuha naman ito ng shirt sa bag at agad niya itong sinuot “Medyo dahil sa pagmamadali rin.” kinuha niya yung bag niya saka ito nauna pumasok sa bus.

“Uh? No thank you man lang kakabitbit ko sa bag? Nevermind”

“So who's ready for the party?” kumakaway naman kami sa sinabi ni direk samin. Malapit na rin kasi kami makarating sa exact island kung saan kami magstay.

“Thank god I bought some beverages” sabay pakita ni Harry sa mga dala niyang inumin. Hinampas naman ito ni direk.

“Stupid, lagi na lang alak nasa utak mo. Pagkarating natin, no alcoholic drinks, no girls just us having fun okay? Then we'll sleep after that because it's big day tomorrow. Pero dahil konting oras lang tayo makapag party pagdating dun ay dapat simulan na natin ngayon.”

Lahat ka kami ay nagsigawan, nakantahan, nag enjoy habang parating na kami. Agad ko namang napansin na tulog yung kasama ko.

Sobrang himbing ng tulog niya nakatitig ako sa kanya dahil napansin ko ang mga pasa niya sa katawan. Habang nakatitig rin ako sa kanya naalala ko ulit yung pictures na nakita ko kanina.

It is still bothering me though.

Napansin ko naman ang bag nito nakahalf open kaya bubuksan ko sana ito para tingnan kung anong meron sa loob hanggang sa bigla niyang nahawakan ang kamay ko. Tumingin ako sa kanya pero seryoso na ang tingin nito sakin.

“Don't touch my stuff” bumitaw naman ako sa pagkakahawak niya sakin.

“Okay fine geez you don't need to look at me like that like you are mad.”

“Ayoko kasi ng taong nangingialam ng mga gamit ko.” isinarado niya ang bag niya ng mabuti at inilayo niya ito sakin.

“Sorry” I said but she didn't reply.

What's in her bag though? Why is she mad about it? It's not a big deal.

My BodyguardWhere stories live. Discover now