Chapter 17

568 21 0
                                    

“Tumayo ka at itaas mo ang yung mga kamay” sumunod lang ako. Pero bigla kong naalala yung naituro sakin ni Chanel. Hinampas ko yung baril na nasa kamay niya sinipa ko siya nahiga naman ito saka ko siya pinagsusuntok.

“Ah ikaw pala yung si Shun. How dare you to kiss my girl huh? You deserve that bitch” pinagsusuntok ko siya sa mukha hanggang sa dumudugo ang mukha niya at nung huling suntok nahimatay siya agad akong tumayo saka hinawakan yung kamay ko.

“Fuck, ang sakit pala manuntok”

“Son!” lumingon ako nakita ko si dad may mga dala itong baril pati ang uncle ni Chanel, may kasama naman silang mga babae pero naka uniporme ito.

“What are you doing guys?” tumawa si dad he tapped my shoulder.

“You will know everything about me and Chanel's uncle, Victor. Suit yourself there.” tumakbo sila dad papasok sa mansion. May helicopter rin sa taas may pinagbabaril.

Lumapit naman si Victor sakin at binigyan ako ng baril “There, it's a pistol. Mas magaan at mas madali yan”

Hinila naman ako nung babae at pinapasok sa van nila “Wait si Chanel!”

“She's safe.” sambit nung isa pang babae.

“Tulongan niyo ako. Gusto ko siyang puntahan please” pamimilit ko sumunod lang rin sila.

“Pasalamat ka bro gusto naming umatake” nagulat ako ng nakita ko si Carter.

“What the?"tumawa lang ito.

What the fuck is happening right now?

“You're supposed to be in jail right now” saad ko sa kanya.

“Well yeah about that, it's a long story right Oscar?” nakita ko rin si Oscar naghahanda ng baril at agad itong lumabas ng van.

Tangina ano ba ang nangyayari?

Third Person's Pov

Nasa rooftop ngayon ang mag ama. Halatang pagod na pagod na si Chanel pero bumabangon pa rin ito dahil gusto niyang taposin ang laban ng kanyang ama.

“Tigil ka na papa” sambit ito. Ngunit kinasa ng kanyang ama ang baril nito.

“You can't stop me Chanel. No one can ever stop me!” inatake siya ng kanyang papa kinalaban niya ito gamit lang ang patalim niya. Nagkakasugat na ang ama nito.

Pero hindi tumitigil ang ama niya na atakihin siya nasugatan niya ang kanyang ama sa braso kaya lumayo ito. Dumudugo na ang buong katawan nito.

“Please papa! Tama na. I just want my dad back. Ibalik natin yung dati” saad pa ni Chanel.

“No!”

“Chanel?„ dumating sa rooftop si Niccolo. Agad hinablot ng kanyang ama si Niccolo at hinostage ito.

“Papa, don't”

“Pumili ka anak! Ako o ang lalaking to?” tinutukan niya ng baril si Niccolo.

“Let go of him”

“Chanel! Save yourself!” sigaw ni Niccolo sa kanya.

“Tanga ka ba? Pinagsasabi mo? Hindi pwede. Please papa tumigil ka na!” sigaw pa ulit ni Chanel.

“Alam niyo ba pagod na ako! Ginawa ko ang lahat para lang sa inyo pero umaayaw pa kayo! I make more money para sa inyo but hell Chanel! Why don't you just let me?” nababaliw na sambit ng kanyang ama. Nabitawan niya nito si Niccolo at dahang dahan naglakad papalapit kay Chanel.

“Papa pwede naman natin tong pag usapan. Hindi kayamanan ang gusto namin. Kundi isang buong pamilya” umiiyak na ang ama nito.

Hinila niya agad si Niccolo at niyakap niya ito. Nakita niya ang kanyang ama na nakaupo lang sa sahig at umiiyak.

“Papa” sabay tawag niya dito.

“We don't need money para sumaya kami. We don't have to act like a criminal just to get the happiness that we desire, look I may not rich as you but hey I'm happy with my career I have. Masaya naman tayo dati nung walang wala tayo at kahit sobra ang galit ko sayo nakatatak pa rin sa isip ko na ama kita. At mahal na mahal ka namin ni mama at pati na rin ng kapatid kong si Lester. And you're wrong about love papa, itong pinaparamdam ko sayo ito yung totoong pagmamahal..”

“Please tigil na natin ang away na to” dahang dahan na lumapit si Chanel sa kanyang ama at niyakap niya ito. Mas umiyak lalo ang ama niya ng niyakap niya si Chanel.

“I'm sorry, I'm so sorry” Chanel rubs his back.

“Shh I'm here papa. I forgive you”

Itinayo naman ni Chanel ang kanyang ama ng may pupulotin ito nakita niya si Shun at agad siyang sinuntok nito dahilan ng pagkatumba ni Chanel at nahampas ang ulo nito sa semento.

Agad namang pinagbabaril ng ama ni Chanel si Shun dahilan ng pagkatumba nito.

“Chanel, wake up” niyugyog naman ni Niccolo at ng ama nito si Chanel. Nakita nilanv duguan ang ulo nito.

“Astria, papa's here wake up”

Dumating agad ang ama ni Niccolo na nakatingin sa katawan ni Chanel. Agad namang lumapit ang kapatid ni Chanel na si Lester habang umiiyak. Sobrang bigat ng kanilang pakiramdam nila ngayon. Pasan pasan ni Niccolo si Chanel at umaasang mabubuhay pa ito.

ONE YEAR LATER

Niccolo's Pov

Lumipas ang isang taon hindi ko na nakikita si Chanel. Hindi ko na rin alam ang nangyari sa kanya. Ang kapatid nitong si Lester ang kumuha ng katawan ni Chanel matapos itong nasa ospital. Hindi ko alam kung buhay pa ba ito. Pero umaasa ako na buhay pa siya.

After nung nangyari ang dami kong nalaman my  dad is the head of AFS kaya kilalang kilala nila si Chanel. Saka si Carter  ay isa rin sa nagtrained dati as police nakasama niya si Chanel dati at ang tungkol sa kaso nito totoo yun pero agad inatras dahil hindi talaga siya ang totoong suspect, he was framed. Shun was the real suspect.

Shun is already on the jail. Oo buhay pa siya matapos siyang pinagbabaril ng ama ni Chanel. And Carter he's back to business, lumago lalo ang kanyang club business.

And me? Still alive, kicking and hoping that Chanel is alive. Tangina nakapagtanong pa nga ako sa kanya na ligawan ko siya eh tapos ngayon wala siya nakakaasar.

Nakatingin ako sa wall clock. Agad ko namang naalala na may trabaho pa pala akong gagawin mamaya. Habang nagbibihis ako, nakakita naman ako ng lollipop na nasa ibabaw ng drawer ko. Pinulot ko ito at umupo saglit, napangiti lang ako dahil naalala ko na ito yung paboritong sinusubo ni Chanel dati.

“I miss you Chanel. Sana makita pa kita ulit”

My BodyguardWhere stories live. Discover now