Love Me Like You Do (Slow Love Part 2)

4.3K 76 16
                                    

A Song For You: 15

Love Me Like You Do by: Ella Goulding

________________________________

A/N : I sneaked haha! Bad. Hmm, this is a continuation of my first realistic one shot. hehe iniba ko lang ang song kasi LSS ako dyan for days now. Wala lang, Sharing...

Anyway, as requested, heto na. This might be like a little lame and over realistic. But please, just keep our mouth shut. Just my imaginations working for me. Just passing my thoughts for our ship just kept on sailing a couple of days back. AD FTW!

Here you go, happy reads!

______________________________

"Kanina kapa wala sa sarili mo. Sure kang okay ka lang?" I whispered as I saw Den looking outside.

"Yeah. A bit tired maybe." Den answered whispering too.

"Tired? Kakasimula palang ng araw natin ah? Nagsisisi kang sumama ka ano? Sabi ko naman sayo, okay lang na hindi ka sumama at siya ang sinamahan mo." Sabi ko. Bulungan kami ng bulungan. Nasa loob kasi kami ng bus eh.

"Tapos ikaw naman ang magtatampo? Ay naku wag na ano! Quota na ako dyan sa tampo mo." She said at napangiti ako.

"Weeh? Sabihin mo mamimiss mo lang ako. Isang araw din yun. Matagal din." I teased and she hit me on my arm.

"Heto na naman po ang kahanginan niya. Ewan ko nga sayo." She said and looked away again.

"Sure kang gusto mo talagang sumama, D? Kasi yung utak mo ata naiwan sa dorm. Pwede kapang bumaba. Hindi pa naman tayo lumalayo." I suggested. Para kasing wala talaga siyang gana. Di naman kasi dapat siya sasama kasi ang alam ko monthsary "kuno" nila ni LA ngayon eh.

May tour kasi ang National Team yung Amihan at Bagwis. I thought na di siya sasama kasi nga may lakad sila ni LA. Pero nagulat nalang ako kanina nung pag gising ko, eh bihis na siya. At ito nga sumama siya.

"Utak mo yata ang naiwan mo sa dorm, Ly. Picture daw oh." Sabi ni Den at napalingon ako. Smile nalang din. Yung kasama namin eh, picture ng picture. Sana lang di halata ang kamay ko, naka akbay kasi ako kay Den. Kaya maya-maya kinuha ko nalang ang kamay ko. Mahirap na. Gagawin na namang issue.

"Di ba nakakahalata yung iba?" Rinig kong bulong ni Dennise sakin.  "Kasi ang clingy natin. Buti sana kung teammate natin kasama natin."

"Hello? Eh mga teammates naman talaga natin kasama natin ah." I answered smiling. Eh siya kasi kapit ng kapit sakin tapos magtatanong kung di ba kami napaghahalataan.

"I mean sina Ella, Amy. The girls. Tss." She said staying a bit of an inch away from me. So I extended my hand and placed it on her shoulder. But nah, what a timing, a camera flashes at itong katabi ko ngiting ngiti di man lang ako sinabihan na may nagpipicture pala.

"Yan kagaya nyan. Nahuli sa cam. Ly, halatang halata na tayo. Sasabog na naman to sa twitter eh." Maktol ni Den at napangiti ako.

"Don't mind it. Ginagawan na ng paraan nina Kimmy. Napakiusapan ko na. Baka kako mamaya makalimot tayo eh andun sila para pagtakpan tayo." I said as I gestured her to look at Kim's direction. She did and she smiled. Kumaway lang din naman sina Kim, Ara at Mika.

"Haay! Ang hirap naman ng sitwasyon natin. Di kaba nahihirapan, Ly?" A little while, Den asked.

"Hmm? Uh mahirap, yeah. Syempre nahihirapan naman. Pero ito na eh. Its about us na, anydan ka, I have you, thats what matters naman. Kaya kahit mahirap pa yan, kayang kaya." I said and smiled sweetly to her.

A Song for You (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon