Hôm nay tôi gặp được crush

354 36 0
                                    

Author: 京口 | Lofter
Trans: wen_zexi
Genre: Harry Potter AU, HE
Blog: Dưới ánh Trăng có cánh Hoa đang nở

Bản dịch đã được sự đồng ý của tác giả, vui lòng không mang đi nơi khác.

。。。

Công việc ở Đức kết thúc sớm, Xevier định về quê nghỉ ngơi một thời gian nhưng vì để giúp đỡ một người bạn mà phải chuyển sang Scotland công tác. Người bạn thân từ bé của anh là Leo, một giáo sư ở trường Hogwarts, vừa được bạn trai bất ngờ cầu hôn nên bọn họ sẽ đi hưởng tuần trăng mật cùng nhau, nhờ anh đến đứng lớp hộ. Hiệu trưởng cũng cho biết, chỉ cần tìm được người thay thế lên lớp thì sẽ được thoải mái nghỉ ngơi và thế là Xevier vì lòng tốt mà gật đầu chấp nhận.

"Chờ khi nào ta trở lại tặng quà lớn cho ngươi." Là lời nói đến bây giờ, khi mà đang trên đường đến Scotland, vẫn vang đi vang lại trong tâm trí anh.

Cạn lời không đủ để nói hết cảm xúc của vị giáo sư bất đắc dĩ như anh. Hạnh phúc của con người thực sự đến bất chợt như vậy được sao?

Nói đến quà tặng, lần trước vì đi tìm xương nhân mã ở rừng hắc ám, anh đã vô tình làm vỡ một lọ thuốc chúc phúc. Món quà ấy vốn là vô tình nhận được, mặc dù cảm thấy bản thân không thể trông cậy vào thần dược cả đời, nhưng thật đáng tiếc khi một lọ thuốc hữu dụng như vậy lại bị vỡ mất, nghĩ đến cũng làm anh tiếc đứt cả đoạn ruột.

Khi Xevier đến Hogwarts, thời tiết vẫn còn rất lạnh, ban ngày cũng không kéo dài lâu, anh đứng trong khoảng sân chống vắng lo lắng nghĩ xem có nên sắm thêm cho mình một chiếc chăn ấm hay không. Trời Scotland lúc đó rất ít mây, tia nắng mặt trời thật sự không đủ để ủ ấm thân thể anh nhưng lẫn trong gió vẫn có mùi thơm thoang thoảng của cỏ. 

Bỗng xa xa có một nam sinh quàng chiếc khăn màu xanh lam của Ravenclaw chạy đến, hỏi anh có phải là giáo sư thay thế mới không. Em ấy mang nét đẹp Âu-Á, với hốc mắt sâu, chiếc mũi cao, đôi môi hồng và nụ cười dễ thương rất cuốn hút. Em nhìn anh bằng ánh mắt niềm nở, còn dẫn anh đến phòng ký túc của giáo sư.

Em ấy là một đứa trẻ rất lịch thiệp, tuy có hơi nhút nhát nhưng khi mở miệng nói chuyện thì có thể vì sự tích cực của mình mà khiến bản thân như phát ra hào quang ấm áp. Xevier chủ động bắt chuyện, dần dà khiến đứa trẻ ấy mở lòng mà nói ra tên của mình. Em tên là Patrick, là con lai Thái và Đức, bố mẹ em sang Anh định cư đã rất lâu rồi nhưng vì công việc mà liên tục phải ra nước ngoài. Em còn kể anh nghe ngày em nhận được thư nhập học của con cú trắng mang đến, bố mẹ em đã thật sự mừng rỡ đến mức đăng ký cho em ở lại trường xuyên suốt ngày lễ phục sinh và cả Giáng Sinh mà không hề chần chừ gì cả. Một người từng trải như anh lại thấy họ vô tâm nhưng đứa trẻ như em lại cho rằng họ làm vậy vì muốn kiếm tiền nuôi em lớn. Đơn thuần và ngây thơ đến đau lòng.

Nói chuyện một lúc Xevier còn biết được em là huynh trưởng của Ravenclaw, năm sau sẽ tốt nghiệp. Khi em kể anh nghe điều đó, ánh mắt ấy chứa đầy mong đợi và sự hiếu kỳ, anh bị thu hút đến mức phải hoài nghi bản thân mình có phải là một người nhan khống hay không nhưng em ấy thực sự rất đẹp trai. Mà có lẽ đẹp trai thôi cũng chưa đủ để miêu tả nét thanh tao và nho nhã ấy. Hay nói cách khác, trong mắt anh thì cậu nam sinh ấy đã sớm không đơn thuần chỉ là phù thuỷ nữa, có khi tiên tử lại vẫn chưa đủ để diễn tả.

[ Hoa Hạo Nguyệt Viễn ] Có anh, có emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ