Chương 5

520 35 0
                                    

Nghe thấy tiếng chuông vọng vào, Hạ Thu giật mình đánh mắt về phía cửa, thu lại con dao, buông lỏng hai tay Tiêu Chiến ra, vờ như không có chuyện gì mà ung dung liếc mắt một bận, hướng cửa chính thản nhiên mở ra.

Người đứng ngoài cửa bấm chuông vừa rồi không ai khác chính là Nhất Bác. Sau khi tan họp với đội, cậu đến bệnh viện gặp bác sĩ Phong kiểm tra lại vết thương một lần, xong xuôi lại nhớ đến chiếc ghim áo của thầy Tiêu, liền hỏi bác sĩ Phong về địa chỉ nhà anh rồi nhanh chóng đi đến.

Chỉ là không ngờ rằng, người mở cửa cho cậu lại là một người hoàn toàn lạ mặt, Nhất Bác chợt có linh cảm điều không hay, vô thức nhìn một lượt người này từ trên xuống.

Thấy cậu mang vẻ mặt khó hiểu như vậy, Hạ Thu ung dung nói vài câu cho có lệ.

"Cậu tìm thầy Tiêu sao, anh ấy đang trong nhà, tôi xin phép đi trước!"

Đến khi Hạ Thu đi rồi, Nhất Bác vẫn có chút nghi ngờ mà khẽ liếc về bóng lưng hắn, song cũng nhanh chóng vào nhà để trả đồ cho thầy Tiêu.

Bất quá vào đến nhà lại chẳng thấy ai, cậu đảo mắt một vòng khắp phòng khách rồi đi thẳng vào trong bếp, phát hiện có một người đang ngồi sụp xuống nền đất.

Nhất Bác nhanh chân lẹ tay chạy lại gần, đập vào mắt cậu là một thân ảnh ướt đẫm mồ hôi, từng lớp sương mỏng không ngừng rịn ra trên trán, một tay liên hồi đập vào phía ngực áo, hơi thở dồn dập vô cùng khiến cậu cũng bắt đầu khó xử theo.

"Anh sao vậy, Tiêu Chiến? Anh nghe em nói không?"

Tiêu Chiến hơi di chuyển ánh mắt, nhưng cũng chẳng dư sức mà hỏi cậu là ai, chỉ khẽ giơ ngón tay về phía cái túi trên ghế, yếu ớt lên tiếng.

"Làm ơn, lấy giúp tôi...thuốc!"

Nhất Bác vốn chỉ định đến đây để trả chiếc ghim áo rồi quay về, ai mà ngờ lại gặp thầy Tiêu trong tình cảnh này chứ, cậu cũng không mấy am hiểu về thuốc thang y dược, chỉ nghe theo lời anh Chiến mà lấy ra một lọ thuốc xịt màu xanh nước biển, nhanh chóng đưa cho anh.

Tiêu Chiến vô lực cầm lấy lọ thuốc, vội vàng nhấn xịt một cái, cả người bỗng nhiên mềm nhũn, nếu như không có cánh tay vững chãi của cậu thiếu niên bên cạnh kịp thời đỡ lấy thì cả thân thể này đã lập tức gục xuống mặt sàn gỗ kia rồi.

Nhất Bác có chút bất ngờ, một tay giữ lấy anh, một tay vòng ra phía sau khẽ khàng xoa xoa lưng, ánh mắt đầy lo lắng mà nhìn chằm chằm vào mái tóc đẫm mồ hôi kia.

Ngồi trong góc phòng ăn như vậy cũng không thoải mái, Nhất Bác định dìu thầy Tiêu đi ra ghế sô pha bên ngoài ngồi, nhưng thấy tình trạng anh như này, cậu cũng không nỡ để anh phải khó khăn đứng lên nữa.

Nhất Bác nghĩ vậy, liền để người kia tựa vào ngực mình, một tay luồn xuống đầu gối, một tay ôm chặt hai bên vai anh, cứ như vậy mà bế ngang thầy Tiêu lên, đưa đến bên ghế nhẹ nhàng đặt xuống.

Nhìn qua một lượt, Nhất Bác nhanh chóng phát hiện hai bên cổ tay anh bị nắm chặt đến đỏ hồng một mảng, phía cổ trắng nõn lại bị cứa nhẹ khiến máu theo chỗ hở rỉ ra.

[BJYX] [HOÀN] PHÁO HOA Where stories live. Discover now