Chương 9

410 23 3
                                    

Trong cuộc họp buổi chiều, đội phó Lâm Khiêm đã cẩn thận trình bày lời khai trong đoạn ghi âm của Khả Hi khiến ai nấy đều hết sức ngỡ ngàng. Chẳng một ai nghĩ rằng câu chuyện càng được bày ra trước mắt, càng trở nên rối tung rối mù.

Thứ nhất, chưa có lời khai từ hắn về việc tại sao tên thủ lĩnh lại bị thay đổi hay tại sao hắn từ một người chưa từng để đôi tay dính máu, nay lại trở thành tên sát thủ bao người kinh sợ, nên những tội danh hắn đang mang và đoạn ghi âm vẫn chưa đủ thuyết phục.

Thứ hai, từ một vụ án buôn bán ma túy xuyên quốc gia và giết năm mạng người của tên Khả Hi, lại xuất hiện thêm hai nạn nhân là một bé gái và một người đàn ông, mà nguyên nhân khiến họ bị hành hạ như vậy lại không phải do tên này. Chính vì vậy, việc tồn tại vụ án trong vụ án càng khiến mọi thứ rắc rối hơn.

Bên phía nhóm B, đội trưởng Đông Quân và các thành viên còn lại vẫn chưa tìm thêm được thông tin gì về tội trạng của Khả Hi.

“Vậy nhiệm vụ của nhóm B sẽ đổi thành kiểm tra các vụ án liên quan đến sự việc hai nạn nhân mới xuất hiện kia! Những điều liên quan đến tên Khả Hi sẽ giao toàn bộ cho nhóm A tiếp tục xử lý!”

Nhất Bác vừa nghe đội trưởng phân phó nhiệm vụ, vừa cắn cắn móng tay, xem chừng đăm chiêu suy nghĩ điều gì đó.

“Thưa đội trưởng, chúng ta không có thông tin kỹ càng về hai nạn nhân kia cũng như tên Khả Hi không có cơ hội quan sát rõ ràng những đặc điểm của người bị hại, nếu không có giới hạn về thời gian xảy ra vụ việc thì sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm ra vụ án!”

Một thành viên trong nhóm B nói ra thắc mắc, đó cũng chính là vấn đề mà Nhất Bác nãy giờ ngồi yên lặng cặm cụi suy nghĩ.

“Ai có ý kiến gì không?”

Nhìn lên tóm tắt trên bảng, mọi người đều dễ dàng thấy được có chỗ đề cập đến độ tuổi của Khả Hi khi xảy ra sự việc, là khoảng hơn hai mươi. Nhưng phạm vi vẫn khá rộng, cần phải thu hẹp lại hơn nữa.

Nhất Bác chậm rãi bỏ ngón tay trong miệng xuống, giơ lên hai bàn tay rồi cụp từng ngón lại như đang nhẩm tính điều gì đó, hai môi nhỏ bặm lại một cái rồi mới đáp lời đội trưởng.

“Thời gian xảy ra vụ việc em nghĩ là khoảng ba năm về trước!”

“Em có bằng chứng không?”

Cậu cẩn thận trình bày lại những suy luận của mình. Khả Hi bây giờ hai mươi sáu tuổi, sự việc xẩy ra khi hắn hơn hai mươi tuổi, tức phải điều tra trong vòng sáu năm gần đây. Nhưng còn một chi tiết khác, vụ án về Khả Hi bắt đầu bị phát hiện vào ba năm trước, cũng là lúc đội hai được phân công xử lý, vậy nên đây khả năng cao là thời điểm anh hắn mất nên mọi hành vi của hắn mới bị bại lộ. Mọi thứ đều hợp lý và liên kết với nhau.

Hơn nữa, con số ba năm này, có vẻ như cậu từng nghe kể về một người có liên quan đến nó.

“Em nghĩ vậy, anh thấy sao đội trưởng?”

“Tốt lắm, Nhất Bác!”

Vậy công việc của nhóm B chốt lại là điều tra vụ án một bé gái và một người đàn ông mất tích vào khoảng ba năm về trước. Thông tin kỹ hơn về các đặc điểm nhận diện nạn nhân sẽ được cung cấp sau khi nhóm A hoàn thành công tác tra khảo.

[BJYX] [HOÀN] PHÁO HOA Where stories live. Discover now