“Bao lâu đã trôi qua nhỉ, một tiếng hay hai tiếng, mọi người làm gì với anh ấy mà lâu vậy?”
Nhất Bác được đàn anh Minh Viễn đưa trở về phòng sau khi cậu gào lớn trong phòng bệnh của Tiêu Chiến. Cùng lúc đó, Tiêu Chiến được bác sĩ Phong và các y tá bác sĩ khác đưa vào phòng cấp cứu.
Mặt cậu lúc thấy nhiều người như vậy đẩy anh đi quả thật là cắt không còn một giọt máu, toàn thân run rẩy không ngừng, trái tim như bị người nào đó tùy ý bóp nghẹt, khó thở vô cùng.
Người ấy sao thật mong manh, thật yếu ớt.
Tựa như một tia pháo hoa nhỏ nhoi, chỉ vì muốn đem đến cho người mình trân quý nhất cả đời một bầu trời rực rỡ sắc màu mà nguyện ý tỏa sáng giữa màn đêm trong chốc lát rồi lặng lẽ hóa thành tàn pháo, buông mình trong làn gió hiu hắt.
Tia pháo hoa đáng thương ấy hẳn luôn cho rằng đích đến cuối cùng của mình chính là mặt đất lạnh lẽo, chưa từng nghĩ bản thân sẽ được một ai yêu thương. Ấy thế mà vẫn có một cậu cảnh sát nọ, mắt hổ phách long lanh luôn dõi theo hướng gió để khi tia pháo bắt đầu rơi xuống, cậu sẽ vươn bàn tay ấm áp to lớn của mình ra, ôn nhu nâng niu tàn pháo bé nhỏ.
Nhất Bác suốt từ lúc trở về phòng vẫn giữ nguyên khuân mặt thất thần đáng thương ấy, hai mắt hướng về phía cửa sổ chói chang ánh mặt trời ban trưa, như đang thầm lặng cầu nguyện mà nhìn mãi không rời.
“Mới có ba mươi phút thôi Nhất Bác. Em chịu khó ăn thêm chút đồ đi, đã hôn mê bao lâu rồi mà giờ lại còn cứng đầu như vậy!”
Thấy Nhất Bác cứ chằm chằm ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài không dứt như vậy, Minh Viễn buộc phải dùng sách lược cuối cùng.
“Em không ăn thì sẽ không được qua thăm thầy Tiêu nữa! Anh ấy cấp cứu xong rồi!”
Cách này quả nhiên rất hữu hiệu, Nhất Bác ngay tức khắc quay lại, hướng hai mắt ửng hồng vào đĩa đồ ăn thanh đạm trước mặt, diện vô biểu cảm mà bắt đầu đụng đũa.
“Thật sao? Anh Chiến tỉnh lại rồi ư? Em ăn xong liền đi được chứ?”
“Em ăn rồi ngủ một giấc thật ngon, anh sẽ đưa em đến gặp anh ấy.”
“Anh trả lời em đi, anh ấy tỉnh lại chưa?”
“Tỉnh rồi, đang đợi em đấy!”
“Vậy thì em ăn rồi ngủ một giấc liền có thể gặp rồi!”
“Ừm.”
Từ một chú sư tử cứng đầu mà lại vì hai tiếng Tiêu Chiến đơn giản này, trở nên ngoan ngoãn bất ngờ, một mạch ăn hết sạch đồ ăn bồi bổ được đưa đến.
Kỳ thật Minh Viễn làm sao biết được có phải hay không Tiêu Chiến đã tỉnh lại, từ nãy đến giờ anh ở đây cùng với Nhất Bác không phải sao? Chỉ mong Tiêu Chiến thực sự đã tỉnh lại, nếu không cơn thịnh nộ sau khi tỉnh dậy của Nhất Bác anh sẽ không gánh nổi mất.
Lần tiếp theo thức dậy của cậu là khi ngoài trời đã tối đen như mực. Vừa tỉnh lại, cậu đã nằng nặc đòi đàn anh đưa đến phòng của Tiêu Chiến. Minh Viễn mặc dù rất lo lắng việc nói dối ban nãy để ép cậu em ương bướng này ăn, nhưng tay vẫn lấy ra một chiếc xe lăn để đưa cậu tới phòng hồi sức cấp cứu.
YOU ARE READING
[BJYX] [HOÀN] PHÁO HOA
FanfictionBJYX Thể loại: niên hạ, bác sĩ × cảnh sát, ngọt, ngược, HE "Giữa trần thế nhiễu nhương đầy căm ghét và thù hận, định mệnh vẫn tồn tại để thắp lên hy vọng cho cuộc sống. Ngỡ như là tình cờ gặp gỡ, lại lưu luyến ngàn đời không nguôi..." "Tiêu Chiến, m...