Chương 1

1.5K 41 3
                                    

“Toàn đội vào vị trí, sẵn sàng đợi lệnh!”

“Rõ!”

Khắp mọi nơi xung quanh cầu Komagatabashi đều chật kín những người dân đến xem khung cảnh tuyệt diệu trên bầu trời Tokyo đêm nay. Những tiếng đùng đùng không dứt phát ra cùng với những tia sắc lóe sáng cả một khoảng không khiến người ta không khỏi mơ hồ mà chìm vào vẻ đẹp huyền bí của chúng.

Tiếng pháo hoa bên dòng sông Sumida hòa cùng tiếng cười nói vui vẻ của dòng người đông đức thật giống với tất thảy những gì ta thường nghĩ khi nhắc đến lễ hội Nhật Bản. Không sai, đêm nay chính là ngày thứ bảy cuối cùng của tháng bảy hằng năm, tức lễ hội pháo hoa sông Sumida mà người dân khắp cả nước hơn nửa năm qua đã luôn mong chờ.

Trăng không biết tự khi nào đã treo chơi vơi trên bầu trời rực rỡ những sắc màu lung linh của pháo hoa, tựa hồ một dài lụa đen được khảm lên vô số viên pha lê muôn màu lấp lánh nhưng lại vô cùng mong manh, chỉ đợi một khắc huy hoàng này qua đi liền lặng tan vào không khí, ung dung buông thân này trong gió mà rơi xuống mặt đất lạnh lẽo.

Ngay lúc dòng người đông đúc hướng mắt lên trên cao tận hưởng một đêm đẹp đẽ, đội hai phòng cảnh sát phòng chống ma túy tỉnh Hồ Nam cùng với sự hỗ trợ từ phía chính quyền Nhật Bản đã thành công truy tìm được dấu vết tên tôi phạm ma túy xuyên quốc gia sau bao năm phát lệnh truy nã.

Dựa theo hồ sơ tội phạm do cơ quan tình báo cung cấp, người này tên Khả Hi, gốc Trung Quốc, năm nay hai mươi sáu tuổi, là thủ lĩnh của một băng đảng có tiếng, nhiều lần dùng thủ đoạn tinh vi để tàng trữ ma túy trong các thùng hàng thuốc điều trị và ba lần bị hải quan phát hiện sau khi phân tích các mẫu thuốc được ngụy trang từ ma túy tổng hợp.

Đáng nói là người này, hắn đã năm lần trực tiếp giết con tin ngay sau khi nạn nhân vô tình bắt gặp hắn hoặc biết được vị trí căn cứ hiện tại. Vậy nên người này cực kỳ, cực kỳ nguy hiểm!

Sau ba năm không ngừng tìm kiếm và truy vết, sáng sớm hôm nay cục phòng chống tội phạm ma túy Hà Nam đã nhận được thông báo về một kẻ khả nghi vượt biên bất hợp pháp, có nhận diện khuân mặt giống với tội phạm Khả Hi đến hơn chín mươi phần trăm, hiện đang ở Tokyo, thủ đô của Nhật Bản.

Đội hai ngay lập tức nhận lệnh chuẩn bị cho cuộc truy bắt tên tội phạm nguy hiểm này, vì vậy ngay từ trước khi lễ hội bắt đầu, toàn bộ thành viên đã có mặt đầy đủ tại những địa điểm được cảnh sát trưởng phân bố sẵn, sẵn sàng thi hành nhiệm vụ.

“Nhất Bác báo cáo, đã vào vị trí, đang chờ lệnh, hết!”

Cậu cảnh sát trẻ vừa cất lên giọng điệu mạnh mẽ đầy bản lĩnh kia là Vương Nhất Bác, năm nay vừa tròn hai mươi lăm tuổi. Nhờ có sự nhanh nhạy cùng thông minh hơn người kia, cậu nhanh chóng trở thành thành viên chính thức của đội cảnh sát phòng chống ma túy Hồ Nam.

Chàng trai họ Vương này từ nhỏ đã có một niềm yêu thích đặc biệt với pháo hoa. Cậu mỗi năm chỉ trực chờ ngày xuân âm lịch đến thật nhanh để lại được ngắm nhìn những tia sáng muôn màu rực rỡ kia thắp sáng bầu trời đêm rộng lớn.

[BJYX] [HOÀN] PHÁO HOA Where stories live. Discover now