Chương 8

442 25 2
                                    

Tình hình tại phòng lấy lời khai có vẻ tốt hơn so với tưởng tượng.

Đội phó Lâm Khiêm nhanh chóng đưa ra hàng loạt câu hỏi về người đứng sau những mệnh lệnh ngông cuồng, tàn bạo và hung ác đó, Nhất Bác cùng lúc lắng nghe và cẩn thận dùng máy ghi âm để lưu lại bằng chứng. Bên cạnh họ còn có Minh Viễn luôn tỉ mỉ quan sát cả quá trình, đề phòng mọi hành vi gian xảo của Khả Hi trong lúc nêu lời khai.

Theo như những gì trong đoạn băng đã ghi âm lại, dù người đứng đầu bây giờ vẫn là một ẩn số nhưng Khả Hi đã cung cấp một số thông tin quan trọng về một thành viên trong đó, Khả Nam, người anh trai hơn hắn bốn tuổi.

Khi nói về anh mình, ánh mắt trầm mặc man mác buồn kia chẳng ai nghĩ được đó là của một tên sát nhân từng cướp đi bao mạng người và thực hiện những hành vi trái phép khác.

Hắn kể rằng hai anh em hắn mồ côi cha mẹ từ nhỏ, nhà lại hết đỗi thiếu thốn, tất cả những gì bọn hắn có thể làm lúc ấy để sống qua ngày là cướp đồ ăn từ những gia đình giàu có.

Dần dần, người dân trong khu cảnh giác hơn với ăn cắp vặt, bọn hắn không còn lương thực để ăn, không có nước sạch để uống, không có nơi mà mọi người hay gọi là nhà để trở về, ngày qua ngày sống lang thang trên những ngõ nhỏ, đêm đến bắt đầu lục tung mọi ngóc ngách chỉ để tìm chút thức ăn bỏ đi.

Ngay khi tưởng chừng đã chẳng còn chịu đựng nổi, anh hắn không thể cứ thế nhìn đứa em trong bộ dạng da bọc xương ngày càng càng yếu ớt nên đã đi đến một quyết định mà ngàn lần hắn không nghĩ tới, chính là tham gia một băng đảng.

Ban đầu bọn hắn bị đánh đập rất nhiều, nhưng bù lại hết lần này đến lần khác thực hiện các vụ ăn cắp vặt thuần thục nên anh em hắn cũng gắng gượng sống tiếp được bằng những bữa ăn tạm bợ mà mọi người trong băng đảng đem cho.

Ban đầu nhiệm vụ chỉ đơn giản là đi cướp một vài cái túi hay khó nhằn nhất là đo cướp nữ trang, nhưng cả hai bọn hắn đến khi lớn hơn mới biết được những người vẫn luôn mang mấy mẩu bánh mỳ cũ nát hay vài bát cơm khô khốc đến thực chất là những con nghiện buôn ma túy, và nhiệm vụ thật sự mà bọn hắn phải làm chính là hoàn thành những giao dịch ma túy đến những nơi được chỉ định.

Anh hắn là một người nhanh chân lẹ tay lại cũng có chút mưu mẹo nên thực hiện nhiệm vụ vô cùng trơn tru, từ đó được anh em băng đảng cho biết kha khá thông tin mật.

Ngay khi cảm thấy đã nắm thóp được băng đảng bằng những thông tin bọn chúng vô tình hay hữu ý để lộ ra, Khả Nam lập tức nghĩ đến kế hoạch trốn khỏi đây.

Đúng, mặc dù anh hắn là một kẻ buôn bán ma túy, trộm cướp như chuyện cơm bữa nhưng tất cả đều là vì miếng ăn cho hắn và cả anh nữa. Bọn hắn sống trong môi trường như vậy nhưng chưa tưng một lần dính phải cám dỗ của chất kích thích kia, bởi lẽ chính mắt chúng ngày ngày đều thấy sự tàn phá khủng khiếp của thứ này lên người những tên nghiện trong băng đảng.

Chính lúc hai anh em hắn đã sẵn sàng để tẩu thoát khỏi đây, một sự việc không lường trước đã xảy đến, tên thủ lĩnh thế mà lại chọn thời điểm này để mang một bé gái khoảng mười một mười hai tuổi về.

[BJYX] [HOÀN] PHÁO HOA Where stories live. Discover now