Red in the media section. (Diego Bonita 🍦😍)
Nasa harapan ko nga si Red Gago!!
And he was definitely smiling at my presence. Yumuko naman ako bigla. Pa'no na yan eh nakita na ako ng kumag? Masisira yung plano. Ang dapat kasi, di pa niya ako makikilala until the time na matapos ko na ang preparation. Bakit naman kasi dito pa? Pasimple ko siyang tinitingnan.
Mas matangkad siya sakin ng dalawang inch lang siguro? 6'1" kasi height ko. Eh siya nasa 6'3" ata? Anyway ayoko na siyang tingnan baka masira ang plano ko. Ah yung plano pala ni Gino.. Kakaasar talaga!? Bugbogin ko nalang kaya to dito. Parang kayang kaya ko kasi to pabagsakin, napangiti ako sa naiisip ko.
"I know you find me HOT." bigla siyang nagsalita.
Aba ang kapal ah? Hot daw? Teka siya HOT?? Naku talaga!
"Pero alam mo tol, ayoko talaga maging ganito. Ano ang magagawa ko? I was wide awake when God showered Hotness."sabi pa niya.. Aba't ang hangin talaga nang gago eh.. Masasapak ko talaga 'to.. Nakakalalaki.
At bigla ngang bumukas ang elevator. Nasa ground floor na pala kami. Inangat ko ang tingin ko at nakita ko siyang pangiti ngiti. Nakakaasar ang gago..
At nagwave pa siya na nakatalikod? Natandaan ba niya mukha ko? Di pwede.. Hindi niya pwede maalala ang mukha ko.. Dahil ngayon ko na napatunayan na dapat talagang magbayad ang hinayupak na yun. Nagkamali siya na sinaktan niya ang bestfriend ko. Ako ang magpapatikim sa kanya ng sakit na di niya pa naranasan. Humanda siya..
Nakauwi ako sa aming simpleng bahay ni Mommy Tita ko. Stressed out na ako ngayong araw. Nakapatay na ang ilaw sa baba so alam ko na tulog na si Mommy Tita. Isa siyang teacher sa isang private school. She is one of a kind. Kaya mahal na mahal ko siya.
Siya nalang kasi ang matuturing kong kamag anak. Siya nalang ang magmamahal sakin ng totoo. Kasi alam ko namang wala talagang pagmamahal saming mga bading. Kaya nga si Gino ayun wasak na wasak sa gagong Red na yun. Kasi umaasa siya na mamahalin siya nun. Eh itsura palang talaga, mangwawasak na ng katinuan.
Pagkapasok ko sa loob, nasa sala pala si Mommy Tita. At nanonood ng movie.. Adik talaga. A Walk To Remember nanaman??
"Mommy? Di ka pa ba nagsasawa diyan? Nakailang ulit mo na yang napanood?" pagbati ko sa kanya sabay halik sa pisngi niya.
Ngumiti lang siya at nagbeso din sakin. Maganda parin si Tita kahit medyo kulubot na? Half Korean kasi sila ni Daddy kaya maganda ang kinalabasan. Jung talaga ang kanilang family name. Pero mas pinili nila ang apelyido ni lola na Negro kaya yun. Zaida Negro ang kanyang naging pangalan.
"Shino? Alam mo namang eto nalang ang masasabi kong totoong pagmamahalan diba? Kaya pinapanood ko to lage kasi dito ko nalang binubuhos ang natitira pang kilig sa mga buto ko." sabi naman niya sabay tawa.
Kahit kailan talaga? Tsk tsk. Kaya pala di nagkajowa? Eh ang gustong mapangasawa si Shane West? Ambisyosa talaga 'tong Mommy Tita ko.
"Mommy I have to sleep na ha? Napagod kasi ako ngayong araw." at nang paakyat na ako.
"Shino, don't wait till youre out of time. Hanapin mo na ang taong totoong magmamahal sayo. Kasi ayokong iwan kang nag.iisa."
Ang drama talaga.. Tumingin ulit ako sa kanya at ngumiti ako ng matamis.
"Mommy, matagal pa yun. Nagpromise na ako sa sarili ko na hanggang di pa yun dumarating, you will be the one in my heart, at syempre si Gino."
Ngumiti din siya. Ang cute talaga ni Mommy. I thank God siya ang nagpalaki sakin. And she raised me like I was her own.
Umakyat na ako sa kwarto ko. Nagbihis ng jersey shorts at nahiga na sa aking comfy bed. This was a long day. Nakakapagod dahil napakarami kong nalaman. At nagpahabol pa si Mommy Tita nang iisipin ko?
Dont wait till you run out of time....
Dont wait till you run out of time...
-------------------------------------- T.B.C.
Hi Guys?? Pls give me comments.. I want to make this story more exciting. Ayoko kasi magpatuloy kung di naman maganda..
Pls do comment.. THNX!!
BINABASA MO ANG
A Drink of His Love (M2M) Editing🖋🖋
RomancePumasok si Shino sa isang kasunduan na tuluyang nagpabago sa kanyang buhay. Dahil dun, nakilala niya si Red at doon nagsimula ang lahat ng ups and downs ng kanilang mga buhay. Magkaroon kaya ng happy ending ang dalawang taong magkaiba ang ugali at...