Gelina POV
Hindi pa din ako makapaniwala na after makasal ni Noelle nitong kakadaan lang na buwan ay makikita ko ulit ang lalaking ito, ilang beses din kaming nagkasama simula nang makilala ko siya sa opening ng Cafe ni Noelle, madami din kaming pinag-daanan pero hindi ko masasabing special yun! Para kaming aso at pusa na palaging nag aaway kaya paulit ulit kong pinalangin na sana wag na kaming magkita ulit. But now?! Siya pala ang nag mamay-ari nitong public veterinary clinic na pinag tatrabahuhan ni Sunny. What a small world!
"Excuse me ma'am, wala naman pong baling buto kay doggy" Agad akong napatingin sa isang staff niya habang buhat nito yung asong nasagasaan ko kanina.
"Okay thank—
"Brendon!" Halos mapatalon kami sa gulat nang biglang sumigaw ang Art na to at saka nag mamadaling lumapit sa empleyado niyang may hawak na aso.
"What the fuck is wrong with you?!" Halatang natakot yung may hawak sa aso habang si Sunny naman ay napatungo. What the hell?!
"Oh Fuck! What the fuck?! Why you fucking have a bandage on your leg?!" Gusto kong matawa dahil parang sasagot naman yung aso sa paulit ulit na tanong niya dito but wait?! Did he know this dog?! Tumingin sakin yung lalaking may hawak sa aso na para bang nang hihinge nang tulong. What now?!
"Hey Fuck Man!" Tawag ko dito, ganun nalang ang gulat ko nang makita ko nanlilisik na mga mata nito dahil sa galit. Napalunok ako na para bang guilty kasi guilty naman talaga ako! Aso ba niya to?! Oh God! What a small world talaga!
"Do you know something about this?!" Galit na tanong nito sakin saka siya lumapit kaya naman mabilis akong umatras. Here we go again Gelina.
"What if I am?" Matapang na tanong ko dito at sa isang iglap lang ay nakasandal na ako sa pader. Mas lalo siyang nagalit na para bang napatay ko yung aso niya kaya naman naiilang na tinulak ko ito.
"It's not my fault! While I am driving bigla nalang siyang—-
"You fucking hurt my favorite dog Ms. Uzon!" Nag simula nang uminit ang ulo ko dahil sa sigaw nito, ayaw ko sa lahat ay hindi ako pinapatapos sa pag sasalita.
"And I fucking brought him here right away!" Balik sigaw ko dito, abnormal na yata ang mga tao sa paligid dahil imbes na matakot sila sa sigawan namin ay ngiting ngiti pa ang mga ito lalo na si Sunny na akala ko ay natatakot kanina.
"I won't fucking forgive you!" Galit na sabi nito sakin na para bang nakapatay ako nang tao kaya naman natawa ako. Mas lalo pa siyang nainis dahil sa sarcasm na pag tawa ko sa harapan niya.
"I don't fucking care Mr. DeLuna!" Mas lalo ko pa siyang inasar at unti unti na akong natutuwa dahil sa wakas, naiinis ko na siya ngayon. Aso lang pala ang katapat nang lalaking to.
"And I do fucking care!" Naiinis na din ako dahil mukhang wala talaga siyang balak mag patalo. Sinamaan ko siya nang tingin at ganun din naman siya sakin.
"I still don't care!" Muling sigaw ko dito, mas lumapit pa ito sakin hanggang sa isang tulak nalang sa kanya ay mag lalapat na ang mga labi namin.
"If I said that I care, there's nothing you can do about it!" Really? muli akong napatawa dahil sa sinabi nito, ganun nalang ang gulat ko nang hawakan nito ang baba ko. Pinilit kong wag ipahalata sa kanya na apektado ako sa ginawa niya.
BINABASA MO ANG
A PERFECT WORK OF ART (Taste of Love Series 3)
RomanceGelina Uzon is a Destroyer of Men's Ego, kahit siguro gwapong mga artista ang iharap mo sa kanya ay hindi niya ito magugustuhan at tatapakan lang niya ang pagka-tao ng mga ito. Mas madalas pa siyang maakit sa mga bagay kaysa sa mga lalaking sumubok...