Gelina POV
Tahimik lang ako habang nakikipag-titigan sa batang lalaki, I think same age siya ni Dilay which is 10 years old. Tumingin ako kay Art tapos tumingin ulit ako dito sa bata. Para siyang batang Art so malaki ang chance na kapatid niya ang bugwit na to. Napataas ang kilay ko nang tingnan niya ako mula ulo hanggang paa, ganito ba sila makipag kilala? Hindi ko pa din makakalimutan kung paano ako ganituhin ni Art noong unang beses kaming nagkita.
"Who's this chick?" He asked, gusto kong matawa kasi pati boses niya parang si Art din. Ngiting ngiti naman si Art at proud na tumabi sakin.
"Your future sister-in-law" Agad kong sinamaan nang tingin si Art pero mas napunta ang atensyon ko dito sa bata na tiningnan nanaman ako mula ulo hanggang paa. Rude!
"I thought you never had an interest in girl other than mammals" What?! Mammals?! Umakbay sakin si Art kaya naman siniko ko siya sa dibdib pero hindi ito nagpatinag.
"Well, she can produce baby tho and the advantages here is i'm the one who can make her pregnant" This time nilakasan ko yung pagkakasiko sa kanya kaya naman natatawa itong lumayo sakin. Anong tingin nila sakin? Hayop?!
"Okay then, she's hot and gorgeous. Not bad" Akala mo ay matanda na kung mag salita ang batang to. Ang cute pa naman niya pero mas lamang yung pagiging parehas nila ni Art. Cold, hot and look so genius at the same time.
"By the way my name is Wise, his only brother" He said saka nito nilahad ang kamay niya sa harapan ko. Wise and Art?! What a name!
"Do you even know how to talk—-
"I can! Art mini-me!" Putol ko sa sasabihin nito kaya naman sabay silang napatawa ni Art. Hindi maipag-kakailang magkapatid nga sila. Nakipag kamay ako dito dahil isa pa din naman siyang bata tulad nang kuya niya.
"I like her, you never disappoint me bro" He said saka ito walang sabi sabing tumalikod samin at lumayas papunta sa kung saan. I forgot something kaya bago ko pa to makalimutan ulit ay hinarap ko na si Art.
"You! Ang sabi mo gamit mo ang VIP Room?!" Galit na tanong ko dito, tumingin siya sa ceiling saka sumipol sipol na parang walang alam kaya asar na hinampas ko siya sa braso. Oh God! Is that a muscle?!
"Matigas ba?" Nakakalokong tanong nito kaya agad ko siyang inirapan para lang makaiwas ako nang tingin dito. He's playing with me! Malabong VIP Room to dahil halatang bahay to sa mismong taas nitong Hotel nila.
"I want you and Brendon to stay with me at the same time, I hope I answered your question" He said, agad akong napangiti nang makita ko si Brendon sa malawak na sofa na nag lalaro nang paborito niyang bola.
"Can I?" Medyo nahihiyang tanong ko dito, oo mayaman kami pero hindi maipag kakailang mas lumaking may ginto sa bunganga ang lalaking to.
"Go ahead, you will be my wife in the future so feel at home" He said, sasagot pa sana ako dito para umangal pero tulad nang kapatid niya ay basta nalang din itong lumayas sa harapan ko. I glared at him pero saktong lumingon siya sakin kaya naman mabilis akong nag iwas nang tingin na para bang may kinakausap ako sa ceiling.
"C'mon honey-babe! Our son is waiting for you" He said saka ito ngumuso kay Brendon na nakatingin sakin habang kumakaway kaway ang buntot. So cute! Nag mamadali akong lumapit dito at agad ko siyang binuhat saka pinatong sa lap ko.
"Oh my baby! Did you miss me?" Natutuwang tanong ko dito dahil hindi siya sa mansyon natulog kagabi. Medyo nahirapan nga akong makatulog dahil nasanay akong nakikita ko siya sa kwarto ko.
BINABASA MO ANG
A PERFECT WORK OF ART (Taste of Love Series 3)
RomanceGelina Uzon is a Destroyer of Men's Ego, kahit siguro gwapong mga artista ang iharap mo sa kanya ay hindi niya ito magugustuhan at tatapakan lang niya ang pagka-tao ng mga ito. Mas madalas pa siyang maakit sa mga bagay kaysa sa mga lalaking sumubok...