SHORT UD!!ALISON'S POV
Gusto ko pa naman si Red...
Gusto ko pa naman sana si Red para ki Psyche kaso simula nung nag break sila nung ex nya naging babaero and basagulero.
Ano akala nyo gusto ko si Red HAHAHA binabash nyo na ako no? Relax lang guys wala akong time para sa ganyan. Sakit lang yan sa ulo.
Honestly I really admire psyche, super kind niya and matapang and she's really a true friend, mararamdaman mo naman iyon eh kahit na sinabi kong mahirap lang ako kinaibigan niya pa rin ako and now namomroblema ako na baka magalit siya sakin kasi I lied to her. I don't want to lose her, she's the only friend I have.
Bumangon na ako at bumaba na para mag breakfast until....
"What the hell? What are you doing here yuuki?" He's peacefully sitting right next to my baby brother Aiko. Aiko is 4 years old and super close sila ni yuki kasi they both love playing stuffs like online games or whatever.
"Goodmorning my fiancé" He said and smile at me halos mawalan na siya ng mata eh.
"What's good in the morning if you're here?" Medyo late na rin tong breakfast set up namin kasi malapit na mag lunch.
"Ate that's so rude of you" ugh magkakampi talaga silang dalawa
"That's my boy!!" Tapos nag apir pa sila
I HATE!!!
"Oh ali thank God you're awake na, I invited yuki for breakfast" its my mom
"Good morning tita thank you for inviting me" yucks plastic
"You can come here at our beloved house anytime you want"
"Mom..." reklamo ko
"Why? Magsasama rin naman kayo sa iisang bubong soon anak"
"As if I want to" bulong ko pero narinig pa rin ng mom ko
"Language alison" she said habang pinangdidilatan pako ng mata
After eating breakfast nagpaalam na rin si yuuki na aalis na siya kasi may aasikasuhin pa raw siya or baka mambababae? As if I care mambabae siya kahit ilan pa! Tulungan ko pa nga siya mang chix if he want to.
Dumiretso ako sa pool area, I asked aling marcia to get me mango shake. I want to relax a bit.
"Ma'am heto na po yung mango shake nyo pero pinapatawag po kayo ni Madam may sasabihin daw pong importante"
"As in now na daw ho?"
"Opo ma'am"
Walang ano ano ay tumayo na ako at sinundan si aling marcia.
"Hey mom"
"Hey anak.. I called you because I want to inform you that we have a party! Our school ranked Top 10 nationwide"
"Party? Kailangan po bang andun ako?"
"Of course!!! Yes my dear, your future family will come too even your fiancé"
"You know I don't like going to parties mom"
"I know but please come with us, hindi naman kita pipilitin kung hindi mismo ang dad mo ang nagsabi"
"Mom...."
"Please my dear..."
"Okay fine"
Its already 7pm and 8:30 daw ang start ng party. I'm wearing a black slit dress, simple lang. Ako na rin mismo nag make up ng sarili ko. I don't like wearing heavy make up's eh kaya light make up will do.
Hindi uso sa fam namin ang filipino time so before mag 8 pm ay umalis na kami ng bahay, nauna na si Dad sa venue dahil siya naman nagpaparty. Celebration daw ng school namin.
Pagkarating naman ay inasikaso kaagad kami, ang dami na agad tao and andun na rin ang Family Tan and wait I saw red!Kasama kaya nila si Psyche?? Hala baka mabuking ako wala sa oras!!!?? Lagot ako kung sakali!!! Magtataka yun kung anong ginagawa ko dito???
Pero imbes na si psyche ang makita ko iba nakita ko. Mas lalong sumakit ulo ko!
Anong ginagawa ng ex ni Red dito!!!???
"Heyyy fiancé"
"AAAAA" its yuki
"Woah woah woah ako lang to! Bat parang nakakita ka ng multo??"
PSYCHE'S POV
Its been an hour at hindi pa rin ako lumalabas ng kwarto, malapit na mag dinner pero heto ako nakatulala, malapit na akong mabaliw dahil sa kakaisip ng nangyari kanina. Wala sila Red ngayon dahil may event sila na pintuhan, pinipilit nga akong isama ni red kaso tumakas ako. Ayoko nga over my dead and sexy body!
After kong kumain ng dinner ay umakyat agad ako at nilock ang pinto. Matutulog na ako! Parang hindi pa ata ako handa makita si master ngayon!
Biglang nawala angas ko! Nakakainis! Hindi mawala sa isip kong nakipag LP ako sakanya!To be continued...
PATAWARIN NYO AKO KUNG NGAYON LANG HUHUHUHU
BINABASA MO ANG
The Bad Boy's Obsession [ON GOING]
Novela Juvenil"I want you to bring Psyche here" "Bakit?" "I...i.. fck i want to see her so put your ass up at dalhin mo siya dito" "Damn dude! Out of nowhere gusto mong dalhin ko siya dito. You know dude your obsessed" "Just bring her to me! May iuutos lang ako...