Kabanata 1

47 9 3
                                    

Kabanata 1!



"Sav, inom daw mamaya sabi ni Elsie." Leah said kaya na patingin ako sa kanya.



"Sasama ka?" Tanong ko. Knowing Leah napaka Introvert ng babaeng to.



"Oo," sagot naman niya. Napatayo ako sa gulat. Wth!



"Luh ikaw ba talaga si leah?" Nag he- histircal kong tanong at nag kunware na may hinahanap ako sa katawan niya.



"Oo nga napilit lang ako ni Elsie." Wika nito kaya tumigil na ako.



"Sige sasama ako." I said then smile to Leah. "Wait? Diba may shift ka mamay?" Nagtataka kong tang kay leah.



"Uhm... Oo, don't worry nakapag paalam naman ako sa boss ko na di ako papasok, naiintindihan naman niya." Leah said. "Also birthday din ni Elsie."



Tumango nalang ako sa sinabi ni Leah sa 'kin at nag patuloy na sa ginagawa na'min.



"Wait, e yung mga kuya at pinsan mong lalaki? Payag sila?" Tanong ko kay Leah. Kasi naman yung mga kuya niya napaka overprotective sa kanya.



"Payag sila, at andon din sila mamaya." Leah said, habang gumagawa ng plates. "Don't worry ilang table lang naman ang sa 'kanila yung makikita lang tayo."



Na'patawa nalang ako.  Napaka overprotective naman. Though naiintindihan ko naman kung bakit sila overprotective. Si Leah lang ang nag iisang babae ng mga Sanchez. Literally na siya lang yung babae.



It's 8 in the evening at kailangan ko ng mag ayus para mamaya pag sundo sa 'kin  nila Leah at Elsie ay ready na ako. Naligo mu'na ako. At pag katapos kung maligo ay nag hanap na ako ng susuutin ko. Ang napili ko lang para sa top ko ay isang  Black Floral Lace Bralette na sinapawan ko ng creamy color cardigan and for the down ay cotton skirt na kulay black.



Tumawag na sa 'kin si Elsie na nasa baba na daw sila kaya dali dali akong bumaba dala ang Chanel bag ko. I think most of my things ay chanel. I really love chanel. One of my dream is maging global ambassador ng Chanel.



"Hey, Happy Birthday beb." Wika ko ng maka pasok na ako sa sasakyan ni Elsie sabay halik sa pisngi niya at sa pisngi ni Leah.



"Thank you beb," Elsie said.




Habang nasa byahe kami patungo sa BGC though medyo malapit lapit lang yung bgc sa condo ko, ay nag kwe-kwentuhan kami. Ke-nu-wento din ni Elsie yung pinakilala daw ng kaniyang parents sa 'kanya na lalaki.




"Ano pogi ba?" Natatawang tanong ni Leah kaya tumawa ako.




"Oo mga dzai pogi at sa pag kaka' kilalan ko sa kanya isa siyang student sa UP." Chika pa ni Elsie.




"Talaga??" Tanong ni Leah. Tumango naman si Elsie.




"Yup, ang hirap kaya maka pasok sa UP. God!" Elsie said.




Nag patuloy ang kwentuhan na'min hanggang nakarating na kami. Nauna ng bumaba ni Elsie kaya sumunod ako.





Nang maka pasok na kami med'yo marami ng tao sa loob. Buti nalang at naka pag pa reserve na kami nina Elsie ng isang table. Agad kaming umakyat sa taas kung saan nandon ang ni reserve naming lamesa. Ng makarating na kami ay agad akong sumalampak sa couch nilagay ko sa may gilid ang aking sling bag habang sa kabila ko naman ay dun umupo si Leah at sa kanan ko naman ay si Elsie, napapagitnaan nila ako.




Taste of Betrayal (Betrayal Series 1)Where stories live. Discover now