Kabanata 2

34 9 2
                                    

Kabanata 2!

"What the hell!" Sigaw nito kaya napa igtad ako.



Nag angat ako ng tingin sa nabaangga ko.



O M G!



"Hala sorry," nag papanick kong saad at kumuha ako ng tissue sa bag ko. I try to wipe it pero winaksi niya lang. He look so mad at me. "I'm sorry,"



Huminga mu'na siya ng malalim pinapakalma ang sarili.



"No, it's ok." Wika nito, kaya yumuko ako.



Nakakahiya, ba't sa daming dami ng tao dito sa bar s'ya pa yung nasukahan ko.



Lupaa ilubog mu'na ako!



Nag angat ako ng tingin sa 'kanya, para tingnan ko siya, pero agad ko yung binawi ng makita ko 'ng naka tingin siya sa 'kin ng maigi.



"Your the girl who got harassed by the drunken man right?" Tanong nito kaya mas lalo akong yumuko.



Ayaw ko na talaga! Lupaa ilubog mu'na ako! Nakakahiya.



Mag sasalita pa sana ako ng marinig ko ang matinis na boses ni Elsie sa likod.



"Savannah!" Elsie shout. "Hoy Gaga akala ko ba mag C-C.R ka?"  Elsie said.



Napatingin yung lalaking kaharap ko kay Savannah sabay taas ng kilay. Siniko ko na'man si Savannah na ang daldal na. Halatang lasing.



"Ouchie, Sav beh." Maarting wika ni Elsie at maarti ding hinawakan yung parteng nasiku ko. Sinisi yansan ko na si Elsie na tumigil pero ayaw Padin timigil. Nginuso nguso ko na yung kaharap naming lalaki.



Tumingin ako dun sa lalaki at nanghihingi ng pasensya ang tingin.



"Ano bayang nginuso nguso mo ha Ruby!" Nakapamewang na tanong ni Elsie.



Gosh napaka manhid ng kaibigan ko! At what the heck? Ruby? Yuck i really hate that name.



"Ah.... Pasensya na ah.... Ganito talaga yung kaibigan ko, kulang kasi to sa months ng pinanganak. Hehehe,"  I said.



"Hey what did you say? Sakto kaya ako sa months Savannah! Pero teka sino bayang ka usap mo?" Ng lingonin ng Elsie yung kausap ko ay agad nanlaki yung mga mata niya. Sa wakas napansin din!



"W-w-wait diba siya yung ty-" di ko na agad pinatapos ng pag sasalita si Elsie ng takpan ko ito. Putek naman mapapahamak pa ata ako nito.



"Ah? Ano nga panganalan mo?" Tanong ko sa kanya. Nakatingin lang siya sa'ming dalawa ni Elsie na wala g reaction.



"Just call me Gabriel," wika nito.



"Ah... Gabriel pasensya kana ah." Pagpapaumanhin ko. "Sorry talaga, sige una na kami ah. See you around." I said then walk. Hinahatak ko na ang naka simangut na si Elsie.



"You! Ba't mo tinakpan bibig ko ha?" Elsie said.



"Hindi niya alam." I said at iniwan ko na siya at nauna ng mag lakad.



"Hoy, wait e ba't kayo mag kasama kanina?" Elsie said pero agad din nan laki ang mga mata niya ng may mapagtanto siya. "Omg! Don't tell me boyfriend mo siya?"



Napatampal nalang ako sa noo ko. Hayst hirap talaga pag may kaibigan kang abnormal.



"Hoy wait, answer me Ruby!" Pahabol ni Elsie.



Taste of Betrayal (Betrayal Series 1)Where stories live. Discover now