Kabanata 7!
"Hello mom?" I asked when i answered my mom's call.
It's been a month since the school starts and it's been a month since i meet Astian. Madalas kaming nag chachat at minsan ay nag kikita. Kagaya ngayon. May party kasing invited si Elsie kaya sinama naman ako. And coincidence invited din pala si Astian. Kaya ito. But sadly nag text sa'kin kanina si Astian na hindi siya makaka' punta dahil madami siyang readings.
"Tommorow my dinner tayo." My mom said kaya nag taka ako.
"For what mom?" I asked kasi minsan lang kami kakain salabas. Pag kakain kami sa labas ay dapat importante. So it means this is important.
"What?!" Pasinghal na tanong ni mom kaya napa'layo ko ng kaunti ang phone sa tenga ko. "Don't tell me you forgot na birthday bukas ng ate Sam mo?"
"Oh? Yes Mom i didn't forgot it." I said. Birthday ni ate Sam. Kaya pala ako tinawagan. Ba't pa ako nag tanong.
"Good. Don't forget tommorow ok? Six pm dapat nasa restaurant kana." My said kaya tumango ako kahit di naman niya ako nakikita.
"Ok, po mom." I replied.
"Ok. Bye." My Mom said mag papaalam din sana ako and said my i love you's ng pinatay niya agad kaya wala akong nagawa.
Napainom nalang ako sa vodka na nasa harap ko. What do i expect? Of course mas priority nila si Ate though medyo ok lang sa 'kin. Oo ok lang.
Habang umiinom ako ay may biglang umupo sa tabi ko.
"Isang Black Label nga." He said kaya napa' baling ako sa 'kanya. He also look at me kaya tumikhim ako at nag iwas ng tingin. Ramdam ko parin ang titig sa 'kin ng lalaki kaya napa' ayus ako ng upo.
"Hi I'm Terron Gomez." wika niya kaya napa' tingin ako sa 'kanya at sa nakalahad niyang kamay. Nag dadalawang isip ako kung tanggapin ko ba o hindi pero mukha ata niya napansin kaya tumawa siya. "Don't worry di ako ganong tao kagaya ng iniisip mo."
Napakamot ako sa ulo ko dahil sa hiya. Dahan dahan ko naman tinanggap ang nakalahad nya pading kamay.
"Savannah." I said at ngumiti ng kaunti. "Just call me Sav. Everyone call Sav."
"Oh really? But I don't like calling you Sav." He said at nilagok ang black label na nasa cup. Nag kibit balikat nalang ako.
"Ok, call me anything as long as comfortable ka?" Patanong kong wika at ininom ang vodka na hawak ko.
"Sure i will gonna call you.... Wait what is your full name?"
Nilingon ko siya at tinaasan ng kilay. Kaya napatawa siya. Mukhang nalaman nanaman niya ang iniisip ko.
"Chill, like what i said hindi ako kagaya ng iniisip mo i know how to respect your privacy and you of course." He said at uminom nannaman ng black label.
"Savannah Ruby Gutierrez." I said.
"Nice name maganda kagaya mo." He said. " So i will call you... Uhmm... Suby? Yes Suby."
Tumatango- tango pa siya habang sina sabi ang itatawag niya sa 'kin. Nakatingin lang ako sa 'kanya na parang baliw na ngumingiti habang sinasabi ang Suby. Nabiglannaman ako nh nilingon niya ako ng naka ngiti.
YOU ARE READING
Taste of Betrayal (Betrayal Series 1)
Fiksi RemajaBetrayal Series 1 A walking red flag and also a law student, Gabriel Sebastian Mendoza is a walking red flag. A snob. He still can't move on to his first love, who broke his heart. Not until he met Savannah Ruby Guevara. A jolly person who talks a l...