Kabanata 12

12 4 0
                                    

Kabanata 12!




It's been a month since nag beach kami ni Astian. And it's been a month simula nong na meet ko si Ma'am Lim the CEO of ZN Agency. And it's been a month since nag training ako sa ZN Entertainment. Marami akong naka salamuha na mga Sikat na modelo mga baguhan sa industryiang pag momodelo.





"Hello love?" Sagot ko sa tawag ni Astian sa 'kin. I think nasa achool pa ata siya. It's six in the evening na.




"Where are you?" He asked. Na pangiti naman ako.




"Nasa Agency pa. Di pa tapos yong training ko." Wika ko habang nag pupunas ng pawis ko. Binigyan lang kami ng Trainor namin ng break para makapag pahinga pa kami.




"What time ba matatapos yan?" He aske nag isip naman ako.




"I think 8 pm matatapos yung Training namin." Wika ko. Nakita ko naman ang Trainor namin na tinawag na kami para makapag training ulit kami. " I call you later love, tawag na kami ng Trainor namin." Wika ko at binaba na ang tawag.



Agad akong pumunta sa harap ng Trainor namin ganon din ang ginawa ng iba ko pang kasama. We trained for how many hours hanggang sa natapos kami.




"Thank you ma'am!" Sabay sabay naming wika kay Mrs. Cabras. Tumango naman si mrs. Cabras at nag tungo na sa bag niya.



Nag tungo na din ako sa Bag ko. Habang pinupunasan ko ang pawis ko ay nag text naman ako kay Astian lara sabihin sa 'kanya na tapos na ako.

To My LOML<3:

Love, tapos na po training namin.


Actually hindi naman necessary mag training or to take modeling class Mrs. Lim said. But sinabi ko sa 'kanya na need ko muna mag take ng class sa pag momodel because I'm not confident about my skill. Pumayag naman siya and gladly my modeling class din dito sa Agency ng ZN.



From:My LOML<3:

ok, I'm coming.



This is our routine since nong tinanggap ako ng ZN Agency. Sinusundo niya ako dito sa Company minsan naman ay di niya ako masusundo specially kapag may mga readings siya.





Nag palit muna ako ng damit ko sa loob ng C.R. at nag hilamos din ng mukha. Matapos kong mag hilamos at mag palit ng damit ay lumabas na ako dala ang mga gamit ko. I usually wait Infront of the company kapag sinusundo na ako ni Astian. Ngumiti ako kay manong guard ng bumati siya sa 'kin.




Nasa tapat na ako ngayon ng company waiting for Astian. Habang nag hihintay ako ay inopen ko muna yung phone ko para maka usap sina Leah at Elsie kong saan kami mag kikita with micah tommorow. Saturday tommorow kaya medyo maluwag yong schedule ko. I think maluwag.



Me: Guys saan ba tayo mag kikita bukas?"


I asked maya maya naman ay nag reply si Elsie.


Elsie: I think sa Mall nalang us mag kita?

Leah: sure aa mall nalang.


Sumang ayon nadin ako kay Elsie na sa mall nalang kami mag kita. Tommorow I'm free from 1 pm to 2 pm. I have only one hour free time dahil may class pa ako for modelling. Binaba ko na ang phone ko ng makita ko na bmw na sasakyan ni Astian. Hinito naman ni Astian ang sasakyan niya sa harap ko at bumaba siya.





"Hey love," he said at humalik sa pesngi ko. Pinag buksan naman niya ako at pumasok ako.



"Thanks love," Wika ko ng maka upo ako ngumiti lang siya at umikot na patungong driver seat.



Taste of Betrayal (Betrayal Series 1)Where stories live. Discover now