Kabanata 9!
"Really? That bitch!" Elsie said at uminom ng frappe na inorder niya. "Kaya pala di ka nag pakita kahapon."
Tumawa lang ako. That night i cried at Astian' shoulder. At sa gabi din iyon dun ako natulog sa condo niya. Di niya ako hinatid sa condo ko ang dahilan niya ay di siya mapanatag. Kaya napag pasyahan niya nalang na sa condo niya ako matulog.
Wala naman akong magawa dahil kinulit niya ako ng kinulit hanggang sa sumuko ako. Nag volunteer pa nga siya na sa kama na niya ako matulog kaya tinanggihan ko pero ang gago ni lock lahat ng guestroom kaya na pilitan ako na sa room niya ako matulog. Tabi kami natulog.
For the first time may katabi akong matulog na lalaki. Di naman ako uncomfortable kaya ok lang sa'kin. Naka tulong din sa'kin na di maisip ang sinabi sa'kin ni mommy dahil kay Astian.
"Ano kaba Elizabeth hayaan mo na si tita matanda na siya." Leah said at kumain ng chocolate cake na order din niya. Actually ako nag bayad libre ko daw sila para makabawi ako.
"I said don't call me Elizabeth!" Elsie hissed kaya napatawa kaming dalawa ni Leah nag pout naman si Elsie. How cute. "By the way, so ano na nga chicka na sinasabi mo sa chat?"
"Oo nga ano yon? Curious talaga ako!" Leah said na busy parin sa pag kain ng chocolate cake. Super favorite talaga yan ni Leah.
"So... Is ano... Wag kayong magulat a!?" Wika ko at tumango naman sila huminga mona ako ng malalim bago nag salita na siyang kinagulat nilang dalawa. "I have a boyfriend."
"What the heck?!" Wika ni Elsie at inabotan ng wet wipes si Leah dahil na ibuga nito ang kinakain. "Gross."
"Puta totoo?" Tanong ni Leah ng makabawi na ito. Tumango naman ako.
"Wee? Di nga??" Elsie said. Tumawa naman ako. Ba't ba ayaw nila maniwala.
"Totoo nga may boyfriend na ako actually i think four days na kami?"
"Wee kong totoo pakilala mo sa'min." Leah said tumango naman si Elsie at nag salita.
"Tama pakilala mo sa'min kung pasok ba ito sa standard namin para sayo." Elsie said.
Napatanga naman ako. Wth! May standard sila para sa'kin? Bakit di ko to alam!!
"Mamaya pakilala ko sainyo personally. Susunduin niya kasi ako." Wika ko at ngumiti na parang kinikilig. Nadinig ko naman na nag mura ang dakawa kaya tinignan ko sila ng masama.
"Gross!"
"Ewww!"
"Aba kayong dalawa ah!" Wika ko at nag eyeroll.
"Pero totoo talaga na may bf kana?" Tanong ni Leah at sinigundahan naman ni Elsie.
"Oo nga paulit ulit lang, ano kayo Unli?"
"Ano name?" Elsie said at di pinansin ang sinabi ko kanina.
"Why?"
"Wala lang search Namin sa Facebook." Elsie said.
Napataaas ang kilay ko sa sinabi niya? At talaga lang a e seserch nila talaga. Nag kibit balikat lang ako at binigay ang Facebook name ni Astian.
"Gabriel Sebastian Mendoza." Wika ko at sumimsim sa frappe ko.
Agad naman nag tipa si Leah sa phone niya. Maya maya naman ay napa mura silang dalawa na nag papatala sa'kin.
YOU ARE READING
Taste of Betrayal (Betrayal Series 1)
Teen FictionBetrayal Series 1 A walking red flag and also a law student, Gabriel Sebastian Mendoza is a walking red flag. A snob. He still can't move on to his first love, who broke his heart. Not until he met Savannah Ruby Guevara. A jolly person who talks a l...