Kabanata 11!
"Hey love good morning." I open my eyes when i heard it. I smile a little bit at nag sumiksik sa 'kanya ng mapansin na naka unan ako sa braso niya at nakayakap siya sa 'kin ganon din ako.
"Hmm... Good morning." I said. "Are you ok now?" Tanong ko. Di' naman qgad naka pag salita si Astian kaya tinignan ko siya.
I see guilt on his eyes. Tumawa nalang ako ng mahina.
"Hey look." I said at umupo at hinarap siya. Umupo din naman si Astian. "Don't feel guilty ok? I understand. That you need some space that i think you receive some bad news last night?" Wika ko habang hinahawakan ang pesngi niya.
"I'm really sorry last night." He said. He is really guilty. "I didn't mean to treat you harshly. It's just that i received a badnews. But don't worry I'm ok now." He said at hinalikan ang noo ko. I smiled kaya ngumiti din siya sa 'kin.
"Anong oras naba? Mag pa room service nalang tayo dito. Medyo tinatamad akong lumabas e." Wika ko at tumayo na para maka pasok sa banyo at makapag ligo na 'din ako.
Tumango naman sa 'kin si Astian at nag tungo na sa telephone para makapag order na ng breakfast namin. Agad akong nag hubad at nag tungo sa bathtub. Ilang minuto lang naman ako nag bathtub at binanlawan ko na ang sarili ko. Sinuot ko na ang robe ko at lumabas na dahil na limutan kong mag dala ng mga damit ko sa banyo.
Agad tumayo si Astian sa kama ng makita ako at kinuha na ang towel niya at pumasok na sa banyo. Nakita ko naman sa may balcony yung breakfast namin. Siguro nilagay d'yan ni Astian. Agad akong pumili ng damit na susuutin ko para maka pag bihis na ako.
I choose to wear is spaghetti strap Vintage orange and navy floral maxi dress na Hanggang paa ko. Nag suklay lang ako sa buhok ng matapos kong patuyuin ito gamit ang hairdryer ko. Habang nag lalagay ako ng lipstick sa labi ko napatingin ako sa salamin ng makita ko na lumabas sa banyo si Astian.
Napakagat ako ng labi ko ng mapansin na subrang gwapo niya sa suit niya. He wear a beach polo na kulay puti at naka bukas ang tatlong buttones sa itaas at sa baba naman ay beach short din. As usual subrang gwapo niya lahit anong suutin niya. Siguro kong mag susuot siya ng basahan ay dimo mo mapag kakamalan na basahan na pala suot niya dahil kahit anong suotin niya ay babagay talaga.
I snapped my self at nag pautoy sa pag lagay ng lipstick ko. Lumapit naman sa 'kin si Astian at hinalikan ako sa pesngi ko.
"You look beautiful." He said. Ngumiti din ako.
"You too, you look more handsome." I said. Tumawa lang siya ng mahina at ini on ang Hairdryer ko para mapatuyo niya ang kanyang basa pang buhok.
Matapos niyang mag patuyo ng buhok ay natapos nadin ako sa pag make up kaya pumunta na kami sa may balcony oara makain na namin ang breakfast namin. Pinag hila niya ako ng upuan at pag katapos ay umupo na siya sa may harap ko.
For our breakfast, he just ordered eggs, bacon, hotdogs, and pancakes, as well as coffee. We started eating. Habang kumakain kami ay di ko mapigilan tingnan ang tanawin dito sa balcony namin. Napaka' ganda ng angle ng suite namin dito dahil kita dito sa suite namin lahat ng tanawin. Like now subrang kita ko dito yung dagat. The white sand. Ang ganda. Napabaling ako kay Astian ng may naalala ako.
"Love." Tawag ko sa 'kanya. Hes eating silently pero bumaling siya sa 'kin ng tawagin ko siya.
"Hmm?"
YOU ARE READING
Taste of Betrayal (Betrayal Series 1)
JugendliteraturBetrayal Series 1 A walking red flag and also a law student, Gabriel Sebastian Mendoza is a walking red flag. A snob. He still can't move on to his first love, who broke his heart. Not until he met Savannah Ruby Guevara. A jolly person who talks a l...