Kabanata 13

24 4 4
                                    

Kabanata 13!



Kinaumagahan ay nagising ako na wala na sa tabi ko si Astian. Kaya nag tungo muna ako sa banyo para makapag hilamos na at makababa para kumain ng breakfast dahil my schedule ako ngayon for gym.



Nang nakababa na ako ay agad ako nag tungo sa kusina kong saan ko nakita si Astian nagluluto siya. Agad siyang napalingon sa gawi ko ng maramdaman niya ang presensya ko.




"Good morning love," He said at pinatay muna ang stove para lapitan ako. Ngumiti ako ng halikan niya ang noo ko.




"Good morning," bati ko naman sa 'kanya. Pinag hila naman ako ni Astian ng Upuan sa table.



"Sit here." He said bago bumalik sa stove at ipag patuloy ang pag luluto.



Naamoy ko ang niluluto niya. Ang bango. Mayamaya lang ay hinain na niya ang breakfast namin. Nag luto siya ng egg bacon and pancakes. Mag sasalita na sana ako na i have itlog lang ang kakainin ko. But to my surprise may kinuha pa siya. Its eggs with avocado and a vegetable.



"Uhmm... I did some research into what models eat." Astian said habang nag kakamot ng ulo. Nahihiya. Napangiti ako naman ako. How sweet. "And, according to my research, you'll need a protein-rich breakfast."




Napatawa nalang ako sa mga pinagsasabi niya. He really did a research a?! How sweet. Mas lalo lang akong mahuhulog nito sa 'kanya.




"Aww, thank you so much love!" I said at tumayo para mayakap si Astian. "I really appreciate what you do." Wika ko pa. Niyakap naman ako pabalik ni Astian at hinalkan ang leeg ko kaya nakiliti ako.




"Let's go, kain na tayo." He said at pinaghila ulit ako ng upuan. "Diba may schedule ka ngayon for gym?" He asked tumango naman ako. "Sasama ako sayo."


Napabaling ako sa 'kanya ng sabihin niya ito. Nagtataka.



"Why?" I asked at sumubo ng vegetables.



"I want to be with you," naka yuko niyang wika kaya napangiti naman ako. Tumango ako para sa 'kanya.



Masmaganda nga 'yon. Nawawalan na kasi ako ng oras para sa 'kanya dahil sa training ko. Don't worry wala na naman akong schedule sa sunday kaya may Bebe time na kami.




Matapos namin kumain ay pinauna niya akong mag ligo sa banyo dahil mag huhugas pa daw siya ng pinggan. Ako dapat kasi 'yong mag huhugas ng pinggan kaso ayaw akong payagan ni Astian kahit anong gawin ko. Kaya pumayag naman ako.



Naligo muna ako at pag katapos kong maligo ay nag suot muna ako ng gym outfit ko. I only wear a  Black sports bra na penresan ko ng Black high waist gym leggings. Matapos kong mag bihis ay tinbunan ko muna ang aking sports bra ng White hoodie. Nag suot nadin ang ng sapatos ko at lumabas na ako.




Pag ka labas ko ay nakita ko na si Astian na naka bihis na. I think don siya sa guestroom naligo at nag bihis. He wear only a white hoodie like me ang maong shorts. As usual he looks handsome. Tumayo siya ng nakita niya ako.




"Let's go?" He asked at kinuha na ang gym bag ko. Hinawakan naman niya ang kamay ko pag kalabas namin ng condo niya.




Malapit lang naman sa condo niya  'yong gym kaya ok lang na mag lakad kami. Kaso parang ayaw ni Astian na mag lakad dahil dinala niya ako sa sasakyan niya. Pinag buksan niya ako kaya pumasok naman ako. Agad siyang umikot patungong drivers seat. Agad naman niyang pinanadar ito.




Taste of Betrayal (Betrayal Series 1)Where stories live. Discover now