Kabanata 10!
"Thanks dude." Astian said at nakipag bro hug kay Timothy.
"Welcome dude. Enjoy your stay in Boracay." Sa'kin naman bumaling ng tingin si Timothy at kinindatan ako. Tumawa lang ako. "Ako padin piloto nyo pag uwi nyo sa manila."
"Wala naman kaming choice." Sarkastikong wika ni Astian na nag patawa sa'kin. Nag kunwari namang nasaktan si Timothy na may pahawak pa sa dibdib nito. Napailing nalang kami ni Astian at nag paalam na.
"Mag tataxi ba tayo?" Tanong ko ng makalabas na kami sa Airport hawak pa'din ni Astian ang kamay ko.
"No, may susundo sa'tin dito." He said at nag lakad palapit sa isang van na may nakatayong driver sa labas. Tumango ako at sumunod.
Agad naman lumapit sa'min ang driver at tinulongan kami mag dala ng mga bagahe namin at nilagay sa luob ng sasakyan. Pumasok naman kami ni Astian sa loob ganon din ang driver. Pinaandar naman ng driver ang sasakyan.
Mag kahawak padin kami ng kamay ni Astian. Habang papunta kami sa Mövenpick Resort and Spa Boracay ay nag masid masid lang ako sa mga dinadaanan namin. While si Astian ay busy sa phone nya.
Maya maya lang ay huminto na ang van sa isang malaking resort. Agad naman kaming bumaba ni Astian at tinulongan si manong na ibaba ang mga bagahe na'min. Pumasok naman kami sa loob at agad nag tungo sa reception desk.
Nag check-in naman si Astian para sa 'min. Habang nag checheck-in si Astian ay nilibot ko ang buong tingin ko sa loob ng hotel. May pag 'ka modern na may halong tradition yung interior design ng resort. Sa labas naman ay makikita mo ang beach. May mga cottage ata sa gilid.
Nawala lang ang attention ko sa palgid ng hawakan nanaman ni Astian ang kamay ko.
"Let's go," He said at hinila na ako patungong elevator.
May naka' sunid naman sa 'min na isa lalaki. Staff ata ng resort. Dala nito ang mga language Namin. Pinindot naman ng staff na lalaki kung saang floor kami hihinto. Ilang singundo pa ay tumnig na ang elevator hudyat na nasa tamang palapag na kami.
Agad naman naming sinundan ang staff patungo sa isang room. I expected na isang room lang ang kukunin ni Astian para sa 'min dahil napag usapan nanamin ito. Bago kami umalis. Pinasok naman ng staff ang mga gamit namin ng makartaing na kami sa room namin.
Wth!
Agad kong nilingon si Astian ng makapasok na kami sa loob ng room at napag-tanto ko na isang suite ang kinuha ni Astian para sa'min. Hindi lang basta suit ang kinuha nya kundi premium suite!
"Astian?!" I called him with a warning tone. Agad naman syang umiling at nag paliwanag.
"It's OK with me and you know, I know that you won't let me, but don't worry, I got a discount because my mom's friend owns it. So yeah?" He said.
"But! Still! Di anamn tayo mag tatagal dito, you know." I said. "Sayang kasi."
Tumawa sya ng mahina at nilapitan ako at niyakap.
"Aww, nasa-sayangan ka sa suite because we can't take advantage of it. Don't worry, we'll be back here." He said, and stroked my hair softly. Tumingala ako at hinalikan ng mabilis ang labi nya at tumalikod na para maayus ko na ang mga gamit namin.
I shouldn't do the first move but. Nevermind. Pag si Astian ba naman boyfriend mo.
Nag arrange ako ng mga gamit ko, while Astian is on the shower. Maliligo daw mo 'na sya dahil nang lalagkit sya pumayag naman ako since mag aarrange pa ako ng mga gamit ko. Nang matapos akong mag arrange ay nilibot ko sa buong suite ang tingin ko.
YOU ARE READING
Taste of Betrayal (Betrayal Series 1)
Teen FictionBetrayal Series 1 A walking red flag and also a law student, Gabriel Sebastian Mendoza is a walking red flag. A snob. He still can't move on to his first love, who broke his heart. Not until he met Savannah Ruby Guevara. A jolly person who talks a l...