Kabanata 5!
"Tapos kana Sav?" Tanong no Axel. Kaya bumaling Ako sa kanya. Tumango Ako.
"Ah... Oo e," I said at nag punas na na ng bibig gamit ang tissue. Akmang kukunin ko na ang mga che-cherya na binili ko sa may upuan ko ng nag salita ulit so Axel. Habang ang katabi naman niya na si Sebastian at tahimik na umiinom ng tubig.
"Wait dito ka mu'na sabayan mo mu'na kami dito, diba dude." Wika nito at siniko pa ang katabi. Nag dadalawang isip pa ako pero ng hilain na ako ni Sebastian paupo sa harap niya ay wala na akong nagawa. Tumikhim naman si Axel sa ginawa ng kaibigan may tinatagong ngiti sa labi.Tumikhim naman ako at napa inom sa tubig.
"Ah... Anong gagawin ko dito?" I asked. Tumawa naman si Axel. Like may nakakayawa ba sa sinabi ko? Mukhang walang naman ah. Natahimik lang si Axel ng siniko siya ng katabi.
Tumikhim si Sebastian bago nag salita.
"Just stay. If you want to talk,talk.Will listen." He said and give ma a small smile.
Shuta yubg puso ko guys nalalag-lag paki salo!
"Oo nga Sav. Kwento mo sarili mo sa 'min para mas' makilala ka namin." Axel said kaya tumango ako. Mag sasalita pa sana ako ng may dinagdag siya na nag pa ubo sa 'ming dalawa ni Sebastian. "Since your gonna be Gab's Girlfriend in the future."
"Hele enebe mekhe keng tenge." I said at nag kunwaring nahihiya. Narinig ko naman ang malakas na tawa ni Axel at ang mahinang pag halakhak si Sebastian kaya napatingin ako sa 'kanya. Nang nakita noyang nakatingin ako sa 'kanya ay tumigil siya.
Wth? Talaga?
"Hala siya?!" I said unconsciously at sinamahan ko pa ng pagtakip ng bibig ko. Kaya napatingin sa 'kin yung dalawa.
"Oh anyare sayo?" Tanong sa 'kin ni Axel habang si Gabriel naman ay tumikhim lang at umayos ng pagkaka' upo.
"Omg! Seb! Tumatawa ka?!" I said histerically.
Narinig ko naman ang pag hagalpak ng tawa ulit ni Axel ng napag-tanto kung ano ang sinabi ko. Gumalaw naman sa kinauupuan si Seb.
"Oo, naman tumatawa ako. Ano sa tingin mo sa 'kin?" Seb said. Kaya napahagalpak naman ng tawa si Axel.
Mag sasalita na sana ako ng umepal nanaman si Axel.
"Tengin niya daw sayo Gab pe-pe ka daw. Hahahaha!" Axel said.
Kanina pa'to si Axel tumatawa ah. Happy niya siguro kaming dalawa ni Seb.
"Fvck you dude." Seb said.Kaya naoatawa naman si Axel dahil sa pikon na si Seb. Nakisali na din ako dahil sa klaseng pag tawa ni Axel.
"Dude di tayo talo, dude. Mag hunosdili ka!" Wika ni Axel at nag kunwareng pari na nakataas pa ang kamay sa taas ng ulo ni Seb kaya mas lalo akong napatawa sa kabaliwan ni Axel.
"Stop it. Finish your food." Sen said. Kaya natatawang nag patuloy si Axel sa pagkain.
"Go Sav mag kwento kana." Axel said at tumango naman si Seb. Kaya tumango ako at tumikhim.
"I'm Savannah Ruby Gutierrez. 19 years old. 2nd year collage BA and a model." I said. "Uhmm... So.... Asked me a question, because i don't know what to say."
YOU ARE READING
Taste of Betrayal (Betrayal Series 1)
Roman pour AdolescentsBetrayal Series 1 A walking red flag and also a law student, Gabriel Sebastian Mendoza is a walking red flag. A snob. He still can't move on to his first love, who broke his heart. Not until he met Savannah Ruby Guevara. A jolly person who talks a l...