Mùa hè thấm thoát đã trôi qua, mùa thu gửi lời chào bằng một trận mưa đầu mùa. Châu Kha Vũ và Doãn Hạo Vũ ngồi cạnh bên nhau cùng xem phim ở phòng khách.
Cũng đã hai năm trôi qua kể từ ngày đầu tiên hai người chính thức yêu đương. Hiện tại, cả hai cùng nhau học chung một trường đại học trong thành phố. Vì để tiện chăm sóc lẫn nhau nên hai người quyết định thuê một căn nhà cấp 4 sống cùng nhau.
Doãn Hạo Vũ nép sau lưng anh, mắt nheo lại. Tiếng từ tivi cứ phát, Châu Kha Vũ thấy người yêu nhỏ sợ liền lấy tay che mắt cho cậu. Kết quả lại bị cậu gạt tay ra, miệng lẩm bẩm.
"Không cần anh che."
Châu Kha Vũ thấy có chút buồn cười, rõ là cậu nhỏ này rất sợ phim ma nhưng lại cứ nằng nặc đòi xem. Mà khi xem phim, rõ ràng rất sợ, đến nỗi mắt cũng không dám mở to, cả đầu đều núp sau vai anh. Nhưng khi Châu Kha Vũ có ý tốt giơ tay lên che giúp cậu, cậu lại bảo không cần.
Ma nữ trong phim hét lên một tiếng, Doãn Hạo Vũ giật nảy mình cũng hét lên theo. Anh ngồi cạnh bên thấy cảnh tượng này thì không nhịn nổi buồn cười. Vừa thương vừa muốn chọc ghẹo bảo bối.
"Em hét to thế xem chừng cô hàng xóm bên kia cũng giật mình hét theo đấy."
Doãn Hạo Vũ liếc anh, mắng.
"Hét cái đầu anh ấy."
Kết thúc bộ phim, cậu thu dọn lại bánh nước, còn Châu Kha Vũ thì nghe điện thoại. Từ trong bếp, Doãn Hạo Vũ lờ mờ nghe thấy được vài chữ, tạm biết anh đang nói chuyện cùng ai.
"Quản lý Trần gọi à?"
Châu Kha Vũ cất điện thoại sang một bên, vươn tay ôm cậu vào lòng.
"Ừ, anh ấy gọi điện bảo mai lên công ty kiểm tra hàng tháng."
Cậu ngồi trong vòng tay anh, sờ sờ mi mắt anh. Ánh mắt Doãn Hạo Vũ không che giấu nổi sự xót người yêu của mình.
Châu Kha Vũ vào hai năm trước, khi đang phải đối mặt với kỳ thi đại học sắp diễn ra lại còn phải giúp cho Doãn Hạo Vũ ôn tập. Khoảng thời gian đó vô cùng áp lực đối với cả anh lẫn cậu, chung quy Doãn Hạo Vũ là người không nắm rõ nhiều kiến thức bài học. Còn Châu Kha Vũ tuy đã từng thi một lần, nhưng cũng là rất lâu về trước rồi.
Khi một lần nữa phải ôn tập để thi một lần nữa sau nhiều năm, đương nhiên không thể tránh khỏi những cực nhọc cùng áp lực.
Cùng thời điểm đó, gia đình Châu Kha Vũ dự định sang Mỹ định cư, đúng như những gì đã từng diễn ra nhiều năm về trước. Cha mẹ anh cũng đã nói với con trai rằng sẽ tìm cho anh một trường đại học tốt tại nước Mỹ. Nhưng khác với ngày xưa, lần này anh không đồng ý với quyết định của cha mẹ nữa, anh đã từ chối. Vì hiện tại, ở cạnh bên anh đã có Doãn Hạo Vũ rồi.
Huống hồ, Châu Kha Vũ vẫn luôn yêu thích sân khấu và âm nhạc. Anh khát khao muốn trở thành một idol chứ không muốn tiếp nối nghiệp cha anh làm về bất động sản.
Ngày trước, anh đã nghe theo sự quyết định của cha mẹ anh, đã từ bỏ đi ước mơ từ nhỏ của bản thân. Bỏ lại tài năng của mình cất chuyến bay sang Mỹ học kinh tế. Cũng nhờ vậy, ở nước Mỹ xa xôi này, anh mới gặp được cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Song Vũ Điện Đài | Thế Giới Mới
FanfictionDù cho có ở thế giới nào, ở đâu, thời gian chảy xiết ra sao đi chăng nữa? Dù anh là Daniel hay là Châu Kha Vũ. Em vẫn yêu anh... Couple: Song Vũ Điện Đài / Kepat Thể loại: Tâm Lý/Tình Cảm/Hài hước *OOC không áp dụng lên người thật VUI LÒNG KHÔNG MAN...