2

757 130 4
                                    


Ngày cử hành hôn lễ của anh, Doãn Hạo Vũ lại ngủ quên mất. Mãi tới khi nhận được cuộc điện thoại của Daniel hỏi cậu đã đến chưa. Doãn Hạo Vũ mới giật nảy mình lao vào nhà vệ sinh.

Tất cả là tại hôm qua cậu tâm trạng không tốt, đến quán bar uống rượu giải sầu. Cũng chẳng biết bản thân lết về nhà bằng cách nào.

Doãn Hạo Vũ mặc áo sơ mi trắng cùng quần tây chỉnh tề, thắt thêm cà vạt màu xám. Chải lại tóc tai một chút rồi mở cửa bước ra ngoài.

Kể từ cái ngày cậu cảnh cáo ở hành lang chung cư rằng mong tên điên nào đó đừng gửi hộp kia cho cậu nữa. Chiếc hộp ấy đã không còn nằm trước cửa nhà cậu.

Có lẽ tên kia hôm đó đã núp ở đâu đó, và hắn đã nghe thấy lời cậu cảnh cáo hắn. Thế là hắn quyết định dừng cái trò ngu ngốc đó lại, cậu đoán là vậy.

Doãn Hạo Vũ bước xuống cổng chung cư, nhìn ngó tìm xem có xe taxi nào đậu gần đây không.

Thật may, cậu nhìn thấy một chiếc taxi màu xám bạc, cậu tiến lại đó. Lúc định đóng cửa xe lại, từ đằng xa bỗng có tiếng gọi.

"Anh gì đó ơi chờ đã!"

Cậu dừng lại động tác, nhìn ra bên ngoài xe. Một chàng trai nhỏ người đang chạy đến, Doãn Hạo Vũ không xuống xe, chỉ mở cửa xe đợi cậu ta chạy đến.

"Anh Doãn đúng chứ? Có người gửi cái này cho anh, người đó đã trả phí vận chuyển. Anh chỉ cần kí tên xác nhận thôi."

Chàng trai kia vừa nói vừa thở hổn hển. Đưa cho Doãn Hạo Vũ một cái hộp. Sau đó lại đưa tập giấy và một cây bút bi.

Doãn Hạo Vũ đang vội tới đám cưới của Daniel, cũng không bận tâm lắm, liền đem cái hộp nhỏ nhét vào trong túi quần. Tay cần lấy cây bút bi kia kí lên tập giấy.

Xong xuôi, cậu đóng cửa xe, nói địa chỉ cần tới cho tài xế taxi. Chiếc xe từ từ lăn bánh.

.

Xe đi được một lúc, trời bắt đầu tối lại. Doãn Hạo Vũ nhìn trời qua cửa kính xe ô tô, khẽ lắc đầu. Thời tiết có vẻ xấu, hôn lễ chắc sẽ bị ảnh hưởng đôi chút.

Bác tài xế nhìn trời, nói với cậu.

"Ban nãy còn nắng gay gắt, thế mà giờ lại chuyển mây đen thế kia. Nghe đâu hôm nay Bắc Kinh có mưa lớn thì phải"

Doãn Hạo Vũ đáp lại.

"Thế ạ? Cháu không để ý tin tức thời tiết lắm."

Tài xế dừng đèn đỏ, nhìn cậu một hồi, thầm đánh giá. Sau đó lại cất giọng.

"Cháu đi đám cưới bạn nhỉ?"

"À vâng ạ. Hôm nay một người anh thân thiết của cháu kết hôn"

Nghĩ đoạn, cậu nhìn ông bác tài xế, khó hiểu hỏi.

"Sao bác lại biết cháu đi đám cưới?"

Tàu xế taxi đạp ga khi thấy đèn giao thông chuyển màu. Cười cười trả lời cậu.

"Có gì đâu. Bác thấy cháu ăn mặc lịch sự, hôm nay lại là ngày chủ nhật, vừa hay là ngày tốt. Hơn nữa địa điểm cháu muốn đến là một nhà hàng hay tổ chức tiệc cưới, nên bác mới đoán thế thôi."

Song Vũ Điện Đài | Thế Giới Mới Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ